Business

கிரெடிட் கார்டு தாமதக் கட்டணங்களைத் தவிர்ப்பது எப்படி, அவை திரும்பி வந்துவிட்டன

இந்த மாத தொடக்கத்தில் ஒரு டெக்சாஸ் நீதிபதி ஒரு கூட்டாட்சி விதியை எறிந்தார், இது கிரெடிட் கார்டை தாமதக் கட்டணத்தை $ 8 ஆகக் கொண்டிருக்கும்.

பிடன் நிர்வாகத்தின் குப்பை கட்டணம் என்று அழைக்கப்பட்டதை அகற்றுவதற்கான முயற்சிகளின் ஒரு பகுதியாக நுகர்வோர் நிதி பாதுகாப்பு பணியகம் கடந்த ஆண்டு விதியை இறுதி செய்தது. இது நடைமுறைக்கு வருவதற்கு முன்பு நீதிமன்றங்களால் இடைநிறுத்தப்பட்டது.

அந்த நேரத்தில், சி.எஃப்.பி.பி அமெரிக்க குடும்பங்கள் ஆண்டுதோறும் தாமதமாக 10 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமான கட்டணங்களை சேமித்திருக்கும் என்று மதிப்பிட்டுள்ளது, கட்டணம் $ 8 ஆக இருந்தது, இது சராசரியை விட கணிசமாகக் குறைவு.

தாமதமான கொடுப்பனவுகளைத் தடுக்கவும், மீண்டும் மீண்டும் மீறல்களை ஊக்கப்படுத்தவும் போதுமான கட்டணம் வசூலிக்க அட்டை வழங்குநர்கள் இந்த விதி அனுமதிக்கவில்லை என்று வங்கிகள் மற்றும் தொழில் குழுக்கள் வாதிட்டன.

இந்த மாத தொடக்கத்தில் டெக்சாஸ் நீதிபதியின் தீர்ப்பு முக்கிய தொழில் குழுக்களின் சேகரிப்பு மற்றும் ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் கீழ் உள்ள சி.எஃப்.பி.பி., இந்த விதியை வெளியேற்றுவதற்கான உடன்பாட்டை எட்டியதாக அறிவித்தது.

கிரெடிட் கார்டு தாமதமான கட்டணங்களைப் பற்றி என்ன தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்:

சராசரி கிரெடிட் கார்டு தாமதமான கட்டணம் என்ன?

முக்கிய வழங்குநர்களுக்கான சராசரி தாமதக் கட்டணம் 2010 களில் இருந்து படிப்படியாகத் தேர்வுசெய்தது, இது 2010 ஆம் ஆண்டின் இறுதியில் $ 23 முதல் 2022 ஆம் ஆண்டில் 32 டாலராக உள்ளது என்று சி.எஃப்.பி.பி. நிதித் தரவைக் கண்காணிக்கும் வாலெத்தப், 2025 ஆம் ஆண்டில் சராசரியாக தாமதக் கட்டணம். 30.50 ஆகவும், அதிகபட்சம் $ 41 ஆகவும் இருந்தது.

செப்டம்பர் 2023 நுகர்வோர் அறிக்கைகள் ஆய்வில் ஐந்து அமெரிக்க பெரியவர்களில் ஒருவர், அல்லது சுமார் 52 மில்லியன் மக்கள் முந்தைய ஆண்டில் கிரெடிட் கார்டு தாமதமான கட்டணத்தை செலுத்தியதாக மதிப்பிட்டுள்ளனர். குறைந்த வருமானம் கொண்டவர்கள் விகிதாசார அளவில் பெரிய கட்டணங்களை செலுத்துகிறார்கள், சி.எஃப்.பி.பி படி, வண்ண சமூகங்கள் மற்றும் சம்பள காசோலைக்கு அதிக சுமை வீழ்ச்சியடைகிறது.

நுகர்வோர் கட்டணத்தை எவ்வாறு தவிர்க்க முடியும்?

உங்கள் கிரெடிட் கார்டுகளுக்கு தானாக ஊதியம் பெறுவது தாமதமாக பணம் செலுத்துவதைத் தவிர்க்க உதவும், மேலும் தாமதமான கட்டணங்களை வசூலிக்காத சில கிரெடிட் கார்டுகள் உள்ளன (இந்த அட்டைகளில் வேறு கட்டணம் அல்லது அபராதம் கட்டமைப்புகள் அல்லது அதிக வட்டி விகிதங்கள் இருக்கலாம் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.)

சிட்டி எளிமை மற்றும் ஆப்பிள் கார்டு தற்போது தாமதமான கட்டணங்களை வசூலிக்கவில்லை, மேலும் டிஸ்கவர் ஒரு அட்டையை வழங்குகிறது, இது முதல் தாமதமான கட்டணத்தை தானாக தள்ளுபடி செய்யும்.

கிரெடிட் கார்டு நிறுவனத்தால் வசூலிக்கப்படும் தாமதமான கட்டணங்களை நேரடியாக அழைப்பதன் மூலம் முறையீடு செய்வதற்கும் சாத்தியமாகும். நிறுவனங்கள் பெரும்பாலும் கட்டணங்களை மாற்றியமைக்கும், குறிப்பாக இது உங்கள் முதல் தாமதமான கட்டணம் என்றால்.

மாதத்தில் உங்கள் கிரெடிட் கார்டு நிலுவைகளில் பணம் செலுத்துவதையும் நீங்கள் பரிசீலிக்க விரும்பலாம். அதாவது, தொகை வரவிருக்கும் நேரத்தில் நீங்கள் அதிக நிலுவைத் தொகையை செலுத்தியிருப்பீர்கள், மேலும் உங்கள் கடன் வரம்புடன் ஒப்பிடும்போது உங்கள் இருப்பு குறைவாக வைத்திருப்பது உங்கள் கடன் மதிப்பெண்ணை மேம்படுத்தலாம்.

நீங்கள் சந்திப்பதில் சிக்கல் இருந்தால், கஷ்ட திட்டங்களைப் பற்றி உங்கள் கடன் வழங்குநர்களைக் கேட்கலாம். இவை பொதுவாக வேலை இழப்பு, நோய் அல்லது மருத்துவ நிலைமைகள், இயற்கை பேரழிவுகள் அல்லது பிற அவசரநிலைகளால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு கிடைக்கின்றன.

CFPB கிரெடிட் கார்டு தாமதமான கட்டண தொப்பி விதி என்ன?

கிரெடிட் கார்டு நிறுவனங்கள் அதிக அபராதங்களின் அடிப்படையில் ஒரு வணிக மாதிரியை உருவாக்குகின்றன என்று கவலைப்பட்ட காங்கிரஸ் 2009 ஆம் ஆண்டின் கிரெடிட் கார்டு பொறுப்புக்கூறல் பொறுப்பு மற்றும் வெளிப்படுத்தல் சட்டத்தை (அட்டை சட்டம்) நிறைவேற்றியது, இது நிறுவனங்கள் அதிகப்படியான தாமதமான கட்டணங்களை வசூலிப்பதை தடைசெய்தது மற்றும் தெளிவான வெளிப்பாடுகள் மற்றும் நுகர்வோர் பாதுகாப்புகளை நிறுவியது.

2010 ஆம் ஆண்டில், ஃபெடரல் ரிசர்வ் கவர்னர்கள் வாரியம் அட்டைச் சட்டத்தை அமல்படுத்தும் ஒரு ஒழுங்குமுறையை வழங்க வாக்களித்தது, இது தாமதமாக பணம் செலுத்துவதோடு தொடர்புடைய செலவுகளை மீட்டெடுப்பதற்கான கட்டணங்களை மட்டுமே வங்கிகள் வசூலிக்க முடியும் என்று கூறியது.

எவ்வாறாயினும், இந்த விதியில் ஒரு “நோய் எதிர்ப்பு சக்தி ஏற்பாடு” இருந்தது, இது சில வங்கிகள் முதல் தாமதமாக கட்டணத்திற்கு $ 25 மற்றும் அடுத்தடுத்த தாமதமான கொடுப்பனவுகளுக்கு $ 35 வசூலிக்க அனுமதிக்கின்றன, இது ஒவ்வொரு ஆண்டும் பணவீக்கத்திற்காக சரிசெய்யப்படுகிறது. அந்த தொகைகள் பின்னர் $ 30 மற்றும் $ 41 ஆக வளர்ந்தன.

சந்தை தரவின் மறுஆய்வுக்குப் பிறகு, சி.எஃப்.பி.பி ஒரு விதியை இறுதி செய்தது, இது தாமதமான கட்டணத்தை $ 8 க்கு ஈட்டியிருக்கும் மற்றும் தானியங்கி பணவீக்க மாற்றங்களை முடித்துவிட்டது. CFPB ஆல் பகுப்பாய்வு செய்யப்பட்ட பதிவுகளின் அடிப்படையில், தாமதமாக பணம் செலுத்துவதன் விளைவாக ஏற்படும் சேகரிப்பு செலவுகளை ஈடுகட்ட, அட்டை வழங்குநர்களுக்கு சராசரியாக $ 8 தாமதக் கட்டணம் போதுமானதாக இருக்கும்.

நீதிமன்ற தீர்ப்புக்கு வங்கி குழுக்கள் எவ்வாறு பதிலளித்தன?

நுகர்வோர் வங்கியாளர்கள் சங்கம், அமெரிக்க வங்கியாளர்கள் சங்கம், அமெரிக்க வர்த்தக சபை மற்றும் பிறவற்றை உள்ளடக்கிய தொழில் குழுக்கள், நீதிமன்றத்தின் தீர்ப்பை இந்த தொப்பியை அகற்றுவதை வரவேற்றதாகக் கூறியது.

இந்த விதி அதிக வட்டி விகிதங்களுக்கு வழிவகுத்திருக்கும் மற்றும் அட்டை வைத்திருப்பவர்களுக்கு கடன் அணுகலைக் குறைத்திருக்கும் என்று குழுக்கள் தெரிவித்தன. இந்த விதி “நுகர்வோர் தங்கள் நிதிகளை நிர்வகிப்பதற்கான முக்கியமான சலுகைகளை குறைத்திருக்கும்” என்றும் குழுக்கள் தெரிவித்தன.

வங்கிகள் ஆண்டுக்கு சுமார் billion 14 பில்லியனை கிரெடிட் கார்டில் கொண்டு வருகின்றன என்று சி.எஃப்.பி.பி மதிப்பிட்டுள்ளது.

நுகர்வோர் வக்கீல்கள் எவ்வாறு பதிலளித்துள்ளனர்?

பொருளாதார சமத்துவத்தை முன்னேற்றுவதற்கான ஒரு அமைப்பான வூட்ஸ்டாக் இன்ஸ்டிடியூட்டின் தலைவரும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரியுமான ஹோராசியோ மெண்டெஸ், இந்த தீர்ப்பை “பேரழிவு தரும் அடி” என்று அழைத்தார்.

“இந்த கொள்ளையடிக்கும் தாமதக் கட்டணங்களை மூடிமறைக்க சி.எஃப்.பி.பியின் பொது அறிவு விதியைத் தூக்கி எறிவதன் மூலம்-சிலர் 41 டாலர் வரை-ஒரு கூட்டாட்சி நீதிபதி அன்றாட நுகர்வோரின் வாழ்க்கையில் நிறுவனங்களை வைக்கிறார்,” என்று அவர் கூறினார். “சி.எஃப்.பி.பியின் விதி தெளிவான ஆதாரங்களிலிருந்து உருவானது: கிரெடிட் கார்டு தொழில் உயர்த்தப்பட்ட தாமதமான கட்டணத்தை இலாப இயந்திரமாகப் பயன்படுத்துகிறது, மேலும் குறைந்த நிதி மெத்தை கொண்ட குடும்பங்களை செலுத்த கட்டாயப்படுத்தியது.”

நுகர்வோர் சேவைகளுக்கான கட்டணங்களை எதிர்பார்க்கும்போது, ​​அந்த கட்டணங்கள் பயனுள்ளதாக இருக்க வேண்டும் என்று தண்டனையாக இருக்க வேண்டியதில்லை என்று மெண்டஸ் கூறினார்.

___

அசோசியேட்டட் பிரஸ் நிதி கல்வியறிவை மேம்படுத்துவதற்காக கல்வி மற்றும் விளக்க அறிக்கையிடலுக்கான சார்லஸ் ஸ்வாப் அறக்கட்டளையின் ஆதரவைப் பெறுகிறது. சுயாதீன அறக்கட்டளை சார்லஸ் ஸ்வாப் மற்றும் கோ. இன்க் ஆகியவற்றிலிருந்து தனித்தனியாக உள்ளது. அதன் பத்திரிகைக்கு AP மட்டுமே பொறுப்பாகும்.

-கோரா லூயிஸ், அசோசியேட்டட் பிரஸ்

ஆதாரம்

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button