Home Business கனேடிய பிராண்டுகள் ஏன் ‘முழங்கைகள் அப்’ இல் செல்கின்றன

கனேடிய பிராண்டுகள் ஏன் ‘முழங்கைகள் அப்’ இல் செல்கின்றன

கனடாவில் ஒரு கிராஃப்ட் ஹெய்ன்ஸ் வணிக ரீதியான இயங்கும் இப்போது அமெரிக்காவிற்கும் அதன் வடக்கு அண்டை நாடுகளுக்கும் இடையிலான புவிசார் அரசியல் தருணத்தின் சரியான உருவகமாகும். அதில், பிராண்ட் அதன் கனேடிய தொழிலாளர்களைக் கொண்டாடுகிறது, மேலும் அதன் தயாரிப்புகளில் உள்ள அனைத்து கனேடிய பொருட்களையும் வேர்க்கடலை வெண்ணெய், சீஸ் மற்றும் கிராஃப்ட் டின்னர் ஆகியவற்றை முன்னிலைப்படுத்துகிறது.

சூழலைப் பொறுத்தவரை, நீங்கள் செய்தியைப் படிக்கவில்லை என்றால்: தேர்தலிலிருந்து, ஜனாதிபதி டிரம்ப் கனேடிய பொருட்களுக்கு வர்த்தக கட்டணங்களை அச்சுறுத்தி செயல்படுத்தியது மட்டுமல்லாமல், அமெரிக்காவின் நீண்டகால நட்பு நாடாக 51 வது மாநிலமாக மாற பரிந்துரைப்பதன் மூலம் காயத்திற்கு அவமானத்தை சேர்த்துள்ளார். வெளிப்படையான காரணங்களுக்காக இது கனடாவில் நன்றாக இல்லை.

அதனால்தான் கிராஃப்ட் ஹெய்ன்ஸ் போன்ற ஒரு அமெரிக்க நிறுவனமானது சில விஷயங்களை தெளிவுபடுத்த வேண்டிய அவசியத்தை உணர்கிறது. நிச்சயமாக, கிரீம் சீஸ் இருக்கலாம் அழைக்கப்பட்டார் பிலடெல்பியா, ஆனால் இது கனடியன் பால் கொண்டு மாண்ட்ரீலில் தயாரிக்கப்படுகிறது, நாங்கள் சத்தியம் செய்கிறோம். ஒரு கனேடியராக, ஒரு ஹாக்கி விளையாட்டின் ஒவ்வொரு வணிக இடைவேளையின் போதும் எனது அமெரிக்க நண்பர்களுக்கு சமமான பிராண்டைப் போல இது எனக்கு உணர்கிறது, அவர்கள் உண்மையில் என் நாட்டை இணைக்க விரும்பவில்லை என்று எனக்கு உறுதியளிக்கிறது.

மையத்திற்கு கனடியன்

நிச்சயமாக, அமெரிக்க நிறுவனங்கள் தங்கள் கனேடிய இணைப்புகள் எவ்வளவு ஆழமாக உள்ளன என்பதை மிகைப்படுத்த விளம்பரங்களை உருவாக்குவது மட்டுமல்ல. இந்த தருணம் கனேடிய பிராண்டுகளுக்கு அவர்களின் மேப்பிள் இலை கொடிகளை பறக்க ஒரு வாய்ப்பை வழங்கியுள்ளது, இங்கிருந்து உண்மையில் யார் என்பதை நாம் அனைவரும் அறிவோம்.

இது முக்கியமானது, ஏனென்றால் கனேடியர்கள் இங்கிலாந்து, பிரான்ஸ், ஜப்பான் மற்றும் சீனா ஆகியவற்றை விட அமெரிக்க தயாரிக்கப்பட்ட பொருட்களை வாங்குகிறார்கள். ஆயினும்கூட, சமீபத்திய கே.பி.எம்.ஜி ஆய்வில், ஜனாதிபதி டிரம்ப் தனது 25% கட்டணங்களை அமல்படுத்தினால், 70% கனடியர்கள் அமெரிக்க தயாரிப்புகளை புறக்கணிப்பார்கள், அதே நேரத்தில் 80% கனேடிய விருப்பங்கள் கிடைக்காதபோது அமெரிக்கா அல்லாத மாற்று வழிகளை தீவிரமாக நாடுகின்றனர்.

அச்சுறுத்தல்கள் மற்றும் பதட்டங்கள் வெறும் தத்துவார்த்தமானவை அல்ல: தி குளோப் & மெயில் எல்லை தாண்டிய பயணம் கடுமையாக வீழ்ச்சியடைந்து வருவதாக இந்த வாரம் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது: கனேடியர்கள் கடந்த மாதம் அமெரிக்காவிற்கு 1.2 மில்லியன் குறைவான சுற்று பயண வருகைகளை மேற்கொண்டதாக புள்ளிவிவரங்கள் கனடா அறிவித்தன, இது பிப்ரவரி 2024 ஐ விட 23% குறைவாக உள்ளது. இதற்கிடையில், மைனேயில் உள்ள ஹோட்டல்கள் கோடைகால முன்பதிவுகளில் ஒரு பெரிய வீழ்ச்சியைப் புகாரளித்து வருகின்றன, சில 90%.

கனடிய மளிகை நிறுவனமான லோப்லாவுடன் ஆலோசனை நிறுவனமான ஸ்கூஃபூட் நிறுவனர் பீட்டர் சாப்மேன் மற்றும் முன்னாள் நிர்வாகி கூறினார் கனடிய பத்திரிகைகள்“இது நுகர்வோர் நடத்தையில் நான் பார்த்த மிக வியத்தகு மற்றும் விரைவான மாற்றமாகும்.”

கிரே கனடாவின் திட்டமிடல் மற்றும் செயல்திறனின் தலைவரான இயன் வெஸ்ட்வொர்த் எழுதினார் பிரச்சாரம் சமீபத்தில் நுகர்வோர் நடத்தையின் இந்த மாற்றம் கனேடிய பிராண்டுகளுக்கு இந்த கலாச்சார தருணத்துடன் இணைவதற்கும் தேசிய பெருமையின் ஒரு அடிப்படையைத் தட்டுவதற்கும் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க வாய்ப்பை அளிக்கிறது. “இது குறுகிய கால வேகத்தை மட்டுமல்ல, நுகர்வோர் உறவுகளை சகித்துக்கொள்வதற்கும் ஒரு வாய்ப்பாகும்” என்று வெஸ்ட்வொர்த் கூறினார்.

ஹாலிஃபாக்ஸை தளமாகக் கொண்ட மூஸ்ஹெட் மதுபான உற்பத்தி நிலையங்கள் அதன் பேக்கேஜிங் விநியோகச் சங்கிலி முழுவதும் கட்டண தாக்கங்களை எதிர்கொள்கின்றன, ஆனால் அதன் நகைச்சுவை உணர்வைக் கடைப்பிடிக்க முடிந்தது, 1,461 பியர்களின் “ஜனாதிபதி பொதியை” உருவாக்கியது-அடுத்த நான்கு ஆண்டுகளின் ஒவ்வொரு நாளும் ஒரு பீர். இது இதுவரை, 4 3,400 பொதிகளில் குறைந்தது 10 விற்கப்படுகிறது, இப்போது காத்திருப்பு பட்டியல் உள்ளது.

இந்த இடுகையை இன்ஸ்டாகிராமில் காண்க

மூஸ்ஹெட் மதுபான உற்பத்தி நிலையங்களால் பகிரப்பட்ட ஒரு இடுகை (mo மூஸ்ஹெட்)

இங்குள்ள அனைவரும், பிரதமர் முதல் மைக் மியர்ஸ் வரை, “முழங்கைகள் அப்” மந்திரத்தைப் பயன்படுத்துகின்றனர் (இது ஒரு ஹாக்கி விஷயம்). இப்போது இரு நாடுகளிலிருந்தும் பிராண்டுகள் அவர்களுக்கு உண்மையில் என்ன அர்த்தம் என்பதை சரிசெய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளன.

கொடியை பறக்கிறது

கனேடிய தேசிய பெருமை என்று தட்டப்பட்ட வளத்தை இலக்காகக் கொண்ட ஒரு பிராண்ட் இது முதல் முறை அல்ல. 2000 ஆம் ஆண்டில், மோல்சன் கனடியன் “தி ரான்ட்” என்ற இடத்தை உருவாக்கினார், அதில் ஜோ என்ற ஒரு பையன் கனடாவின் அமெரிக்க ஸ்டீரியோடைப்களுக்கு என்ன அளவுகளை பெருமையுடன் வெளியேற்றினார்.

அறுவையான, நிச்சயமாக, ஆனால் அது மிகவும் வலுவான நரம்பைத் தாக்கியது. நாம் அதை ஒப்புக்கொள்வது போல் வெறுக்கிறோம், கனேடிய அடையாளத்தின் கணிசமான விகிதம் நாம் பல்வேறு வழிகளிலும் பிணைக்கப்பட்டுள்ளது இல்லை அமெரிக்கன். நாங்கள் பெரும்பாலும் ஒரு காலனித்துவ கடந்த கால (பிரிட்டன் மற்றும் பிரான்ஸ்) மற்றும் ஒரு பாப் கலாச்சாரம் (அமெரிக்கா) ஆகியவற்றின் தாக்கங்களுக்கு இடையில் சிக்கியுள்ளோம். எங்கள் சமகால அடையாளத்தின் ஒரு பகுதி இந்த பைனரியைத் தாண்டி நகர்வதற்கான வழிகளைக் கண்டுபிடிப்பதாகும். மார்வெல் ஸ்டார், மற்றும் டொராண்டோவைச் சேர்ந்த சிமு லியு 2022 ஜூனோ விருதுகளை (கனடாவின் கிராமிகள்) தொகுத்து, தனது சொந்த கோபத்தை மீண்டும் உருவாக்கியபோது எங்கள் தனித்துவமான பன்முககலாச்சாரவாதத்தில் சாய்ந்தார்: “நான் கெட்ச்அப் சிப்ஸ், ரோட்டி மற்றும் ஜமைக்கா பீஃப் பாட்டீஸில் வளர்ந்தேன்.” நீங்கள் பெறக்கூடிய டொராண்டோவைப் போலவே.

யுஎஸ்ஏ ஸ்டேட்ஸைடில் உள்ளூர் வாங்குவதற்கான எந்தவொரு முக்கியத்துவத்தையும் போலவே, பிராண்டுகள் கனடாவுடனான தங்கள் தொடர்பை இங்கு சந்தைப்படுத்தல் சாதனமாக நீண்ட காலமாகப் பயன்படுத்துகின்றன. ஆனால் இந்த நேரத்தில் அது வேறுபட்டது. இது ஒரே நேரத்தில் உணர்கிறது, கனடாவில் உள்ள ஒவ்வொரு சந்தைப்படுத்துபவரும் ஒரு மேப்பிள்-சிரப்-ஸ்விஜிங், ஹாக்கி-அன்பான ஹோசர்.

சிலர் தங்கள் லேபிள்களில் “பெருமையுடன் கனேடிய” அல்லது “கனடியன் தயாரிக்கப்பட்ட” போன்ற சொற்றொடர்களைச் சேர்ப்பதன் மூலம் அதைச் செய்கிறார்கள். மற்றவர்கள் முழு விளம்பர பிரச்சாரங்களை உருவாக்குகிறார்கள். மேப்பிள் இலை உணவுகள் சமீபத்தில் மற்ற கனேடிய பிராண்டுகளுடன் ஒரு கூட்டணியை அறிமுகப்படுத்தின, மளிகைப் பொருட்களில் “இலைகளைத் தேடுங்கள்” என்று மக்களை வலியுறுத்தியது.

இந்த இடுகையை இன்ஸ்டாகிராமில் காண்க

மேப்பிள் இலை உணவுகளால் பகிரப்பட்ட ஒரு இடுகை (maplemeleaffoods)

புதிய அமெரிக்க கட்டணங்களால் பாதிக்கப்பட்ட தயாரிப்புகளை முன்னிலைப்படுத்த மளிகை நிறுவனமான லோப்லாஸ் ஒரு கருப்பு “டி” லேபிளை உருவாக்கியுள்ளது.

சில்லறை விற்பனையாளர் கனேடிய டயர் அதன் வேர்களை மீண்டும் வலியுறுத்துவதற்கு ஒரு இடத்தை கைவிட்டது, அதே நேரத்தில் தற்போதைய அரசியல் மற்றும் பொருளாதார சூழலுக்கு “கடுமையான காற்றுகளை” பயன்படுத்தியது.

கனேடிய படைகள் ஒரு சுற்றுலா விளம்பரமாக வித்தியாசமாக இரட்டிப்பாக்கக்கூடிய ஒரு இடத்தைக் கொண்டுள்ளன, கனடியர்களை தங்கள் செலவு பழக்கத்தில் “மேப்பிள்-இலை வாங்குதல், உள்ளூர் சாகசமாக” இருக்க ஊக்குவிக்கின்றன.

டொராண்டோவை தளமாகக் கொண்ட கி.பி. பட்டாம்பூச்சியின் தலைமை மூலோபாய அதிகாரி கிரஹாம் கேண்டி, அதிகமான சந்தைப்படுத்துபவர்கள் கோரஸில் சேருவதைக் காணலாம் என்று எதிர்பார்க்கிறார். “இது ஒரு அரசியல் மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் காம்ஸ் கண்ணோட்டத்தில் நாம் பார்க்கப் போகிறோம் என்பதன் ஆரம்பம் என்று நாங்கள் உணர்கிறோம்” என்று கேண்டி கூறுகிறார். “துணிச்சலான செய்திகள், அதிக பெருமை, அதிக கோபம் மற்றும் வலுவான ‘எங்களுக்கு எதிராக’ செய்தியிடல்” என்று நாங்கள் எதிர்பார்க்கிறோம்.

தனிப்பட்ட முறையில், நெஸ்லே இறுதியாக ஒரு பிராண்ட் கூட்டாட்சியை அறிவிக்க காத்திருக்கிறேன் கரையோரம் கனேடிய தயாரிக்கப்பட்ட முருங்கைக்காய்க்கு ஐஸ்கிரீம் விருந்துக்கு.

அதே விதிகள் பொருந்தும்

சில சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கு, தங்கள் பிராண்டுகளை கொடியில் போர்த்துவது நன்றாக வேலை செய்யக்கூடும். மற்றவர்களுக்கு, இது ஒரு தவறு.

பல வழிகளில், கனடாவிற்கும் அமெரிக்காவிற்கும் இடையிலான தற்போதைய நிலைமை முன்னோடியில்லாதது. ஆனால் சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான தீர்வு உண்மையில் ஒரு நவீன பிராண்டின் சிறந்த நடைமுறைகளில் வேரூன்றியுள்ளது: உங்கள் முக்கிய மதிப்புகள் என்ன என்பதை அறிந்து, உங்கள் பார்வையாளர்களுடன் நீங்கள் தொடர்பு கொள்ளும் லென்ஸாகப் பயன்படுத்தவும்.

கனடாவில் ஏராளமான பிராண்டுகள் இந்த தேசபக்தி அலைவரிசையில் குதிக்கும், ஆனால் வெற்றியைக் கண்டவர்கள் காலப்போக்கில் தங்கள் கனக் நற்சான்றிதழ்களை உருவாக்கியவர்கள். அனிம் ரசிகர்கள், சர்ஃப்பர்கள் அல்லது ஸ்விஃப்டீஸ் -ஒரு குறிப்பிட்ட கலாச்சார இடத்தின் கவனத்தை ஈர்க்க முடிவு செய்யும் பிராண்டுகள், அவர்கள் யார் என்பதற்கு அவர்களின் செயல்கள் உண்மையாக இருக்க வேண்டும், இல்லையெனில் பிராண்ட் அழைக்கப்படும், இறுதியில் அந்த பார்வையாளர்களை அடைவதில் தோல்வியுற்றது.

கனேடிய நுகர்வோருக்கு வலுவான பிராண்ட் இணைப்புகளை உருவாக்கிய அமெரிக்க மற்றும் சர்வதேச நிறுவனங்கள் இறுதியில் கட்டண புயலை வானிலைப்படுத்தும், மேலும் சில இடையூறு கொடி அசைப்பதால் அது இருக்காது.

டியாஜியோ தனது 2023 கிரவுன் ராயல் சூப்பர் பவுல் விளம்பரத்தை உடனடியாக மீண்டும் ஒளிபரப்பத் தொடங்க வேண்டும்.



ஆதாரம்