நுகர்வோரின் கண்ணோட்டத்தில், ப்ரீபெய்ட் டெபிட் கார்டுகளின் முழு நோக்கமும் – அவர்களின் வாழ்வதற்கான காரணம், நீங்கள் விரும்பினால் – நுகர்வோருக்கு அவர்களின் பணத்தை உடனடியாக அணுகுவதாகும். அந்த அட்டைகள் பாரம்பரிய வங்கிக் கணக்குகள் இல்லாதவர்களுக்கு குறிப்பாக முக்கியமான நிதி உயிர்நாடியாகும். அதன் மறுஏற்றம் செய்யக்கூடிய ப்ரீபெய்ட் கார்டுகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதில், நெட்ஸ்பெண்ட் கார்ப்பரேஷன் நுகர்வோருக்கு தங்கள் நிதிக்கு “உடனடி அணுகலை” “இல்லை, காத்திருப்பு இல்லை” என்று உறுதியளித்தது. ஆனால் ஒரு FTC புகாரின் படிபிரதிவாதிகளின் வணிக நடைமுறைகள் அந்த உரிமைகோரல் மற்றும் பிற பிரதிநிதித்துவங்களை ஏமாற்றும்.
“உடனடி அணுகல்”? அவ்வளவு வேகமாக இல்லை, FTC என்று குற்றம் சாட்டுகிறது. நெட்ஸ்பெண்டின் விளம்பரங்கள் “காத்திருப்பு இல்லை!” போன்ற கூற்றுக்களால் நிரம்பியிருந்தன. மேலும் “உங்கள் அட்டையை உடனடியாகப் பயன்படுத்துங்கள்.” ஆனால் பல நுகர்வோர் ஆரம்ப செயல்படுத்தும் செயல்முறையிலும் அதற்குப் பின்னரும் தங்கள் நிதியை அணுகுவதில் தாமதங்களை அனுபவித்ததாக FTC கூறுகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, நிறுவனத்தின் “இன்று இதைப் பயன்படுத்துங்கள்” உரிமைகோரல் இருந்தபோதிலும், ப்ரீபெய்ட் டெபிட் கார்டை செயல்படுத்துவதற்கு முன்பு நுகர்வோர் சட்டத்தால் தேவைப்படும் அடையாள சரிபார்ப்பு செயல்முறையை மேற்கொள்ள வேண்டும் – பலருக்கு திருப்தி அளிப்பதில் சிரமப்பட வேண்டிய தேவைகளைக் கொண்ட ஒரு செயல்முறை.
விளைவு? நெட்ஸ்பெண்ட் கார்டுகளில் நிதியை ஏற்றியவர்கள் பெரும்பாலும் காத்திருக்க வேண்டியிருந்தது-காத்திருந்து காத்திருங்கள்-தங்கள் சொந்த கடினமாக சம்பாதித்த பணத்தை அணுக வேண்டும். அந்த தாமதங்கள் நுகர்வோருக்கு கடுமையான நிதி கஷ்டத்தை ஏற்படுத்தியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, இதில் வெளியேற்றங்கள், மறுவிற்பனை செய்யப்பட்ட கார்கள் மற்றும் பில்களில் தாமதமான கட்டணம் ஆகியவை அடங்கும்.
புகார் தங்கள் கணக்குகளை மூடி, பணத்தைத் திரும்பப் பெறக் கேட்ட பல வாடிக்கையாளர்கள் தங்கள் பணத்தை திரும்பப் பெற பல வாரங்கள் காத்திருக்க வேண்டும் என்றும் குற்றம் சாட்டுகிறது. மற்ற சந்தர்ப்பங்களில், நுகர்வோர் அவற்றை செயல்படுத்த முடியாமல் போனபின், கார்டுகளிலிருந்து நிதியைக் குறைக்கும் கட்டணங்களை நெட்ஸ்பெண்ட் விதித்தார்.
புகார் நெட்ஸ்பெண்டின் வணிக நடைமுறைகள் அதன் சந்தைப்படுத்தல் உரிமைகோரல்களுடன் முரண்பட்ட பிற நிகழ்வுகளை எடுத்துக்கொள்கின்றன. எடுத்துக்காட்டாக, நுகர்வோர் ஒரு அட்டைக்கு “உத்தரவாதம் அளிக்கப்படுகிறார்கள்” என்ற நெட்ஸ்பெண்டின் பிரதிநிதித்துவத்தை தவறாக வழிநடத்தும் வழக்கு சவால். நுகர்வோர் தங்கள் அட்டைகளில் கட்டணம் வசூலிக்கும்போது தற்காலிக கடன் வழங்குவதாக நெட்ஸ்பெண்ட் கூறியதாகவும் எஃப்.டி.சி குற்றம் சாட்டுகிறது, ஆனால் பெரும்பாலும் அந்த வாக்குறுதியின் படி வாழத் தவறிவிட்டது.
இந்த வழக்கு அட்லாண்டாவில் உள்ள பெடரல் நீதிமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்டது. நீங்கள் நிதிச் சேவைத் துறையில் பணிபுரிந்தால் அல்லது மாற்று கட்டண முறைகளில் வாடிக்கையாளர்களைக் கொண்டிருந்தால், இது பார்க்க வேண்டிய ஒரு வழக்கு.