Home Business மோசடி செய்பவர்களுக்கு தங்க சுரங்கம்: சமூக ஊடகங்கள்

மோசடி செய்பவர்களுக்கு தங்க சுரங்கம்: சமூக ஊடகங்கள்

சோஷியல் மீடியா என்பது மோசடி செய்பவர்களுக்கு ஒரு தங்க சுரங்கமாகும், மேலும் சமீபத்திய எஃப்.டி.சி தரவு கவனத்தை ஈர்க்கும், சமூக ஊடக தளங்களில் நடக்கும் இந்த ஏமாற்றும் போக்கை நாங்கள் ஆழமாக தோண்டி எடுக்கிறோம்.

அறிக்கைகளை தாக்கல் செய்ய நாங்கள் ஏன் மக்களை மீண்டும் மீண்டும் கேட்கிறோம் Reportfraud.ftc.gov கேள்விக்குரிய நடத்தை அவர்கள் கண்டுபிடிக்கும்போது எங்களுக்குத் தெரியப்படுத்த வேண்டுமா? ஏனெனில் – மற்றவற்றுடன் – நுகர்வோர் சென்டினல் நெட்வொர்க்கின் எஃப்.டி.சி மற்றும் சட்ட அமலாக்க உறுப்பினர்கள் அந்த தகவலைப் பயன்படுத்துகின்றனர், இறுதியில் சட்டவிரோத நடைமுறைகளை கண்டுபிடிக்க, கண்காணிக்க மற்றும் சவால் செய்கிறார்கள். மோசடிகளைப் புகாரளிக்கும் நுகர்வோர் மத்தியில், அவர்களில் ஒரு வேகமான சதவீதம் சமூக ஊடகங்களில் குற்றவாளியுடன் பாதைகளைத் தாண்டியது என்ற குழப்பமான போக்கை FTC இன் சமீபத்திய தரவு ஸ்பாட்லைட் ஆவணப்படுத்துகிறது.

2021 ஆம் ஆண்டில், சமூக ஊடக தளங்களில் தொடங்கப்பட்ட மோசடிக்கு 95,000 க்கும் மேற்பட்ட மக்கள் சுமார் 70 770 மில்லியன் இழப்புகளை அறிவித்தனர். அந்த இழப்புகள் அந்த ஆண்டு மோசடி இழப்புகளில் சுமார் 25% ஆகும். 2017 ஆம் ஆண்டில் சமூக ஊடக தளங்களில் தொடங்கப்பட்ட அறிக்கையிடப்பட்ட இழப்புகளுடன் அந்த எண்களை ஒப்பிட்டுப் பாருங்கள், இது பதினெட்டு மடங்கு அதிகரிப்பு.

கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய வேறு சில உண்மைகள் இங்கே:

  • யார் அகற்றப்படுகிறார்கள்? நீங்கள் நினைப்பது யார் என்று அல்ல. ஒவ்வொரு வயதினருக்கும் அறிக்கைகள் உள்ளன, ஆனால் 2021 ஆம் ஆண்டில், 18 முதல் 39 வரை மக்கள் சமூக ஊடகங்களில் தொடங்கிய மோசடிகளுக்கு பணத்தை இழப்பதைப் புகாரளிக்க வயதானவர்களை விட இரண்டு மடங்கு அதிகமாக இருந்தனர்.
  • ஏமாற்றும் விளம்பரங்கள் கணிசமான நுகர்வோர் காயத்தை ஏற்படுத்தின. ஒரு சமூக ஊடக தொடர்புடன் தொடங்கிய மோசடி இழப்புகள் குறித்து எங்களுக்கு கிடைத்த அறிக்கைகளில், 45% சமூக ஊடகங்களில் சந்தைப்படுத்தப்பட்ட ஒன்றை வாங்கும் போது அவர்கள் அகற்றப்பட்டதாகக் கூறியவர்களிடமிருந்து வந்தவர்கள். அந்த அறிக்கைகளில் சுமார் 70% நுகர்வோர் உத்தரவிட்ட வணிகப் பொருட்களை உள்ளடக்கியது, ஆனால் ஒருபோதும் பெறவில்லை. நிறுவப்பட்ட ஆன்லைன் சில்லறை விற்பனையாளர்களின் தோற்றத்தை ஆள்மாறாட்டம் செய்த சமூக ஊடகங்களில் சிலர் விளம்பரங்களைப் புகாரளித்தனர்.
  • முதலீட்டு மோசடிகள் பெரிய பண இழப்புகளுக்கு காரணமாகின்றன, ஒரு கட்டண முறை மோசடி செய்பவரின் விருப்பமாக வெளிவருகிறது. சமூக ஊடக தளங்களில் செய்யப்பட்ட மோசடி குறித்து எங்களுக்கு கிடைத்த அறிக்கைகளில் 18% முதலீட்டு மோசடிகள் இருந்தன, ஆனால் மொத்த டாலர் இழப்புகளில் 37% ஆகும். முதலீட்டு மோசடிக்கு பயன்படுத்தப்படும் கட்டண முறையை மக்கள் குறிப்பிட்டுள்ள இடத்தில், 64% அறிக்கைகளில் இது கிரிப்டோகரன்சி. (கிரிப்டோகரன்சி மோசடிகளில் FTC இன் மே 2021 தரவு கவனத்தை ஈர்க்கும் நபர்களுக்கு இது ஆச்சரியமில்லை.)

இந்த புள்ளிவிவரங்கள் வணிகங்களைப் பற்றி ஏன் கவலைப்பட வேண்டும்? முதலாவதாக, நாங்கள் “நுகர்வோர்” என்று கூறும்போது, ​​நாங்கள் உங்கள் குடும்பம், உங்கள் ஊழியர்கள், உங்கள் சமூகத்தில் உள்ளவர்கள் மற்றும் உங்களைப் பற்றி பேசுகிறோம். இரண்டாவதாக, சமூக ஊடகங்களில் விளம்பரத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் மோசடி அறிக்கைகள், அதே தளங்களை தங்கள் தயாரிப்பை நேர்மையாக ஊக்குவிக்க அதே தளங்களைப் பயன்படுத்தும் நிறுவனங்களுக்கு கவலையாக இருக்க வேண்டும். சமூக ஊடகங்களில் விளம்பர மோசடிகள் காரணமாக பணத்தை இழந்த நுகர்வோர் மீண்டும் தங்கள் பணப்பையைத் திறப்பதற்கு முன்பு இரண்டு முறை சிந்திப்பார்களா?

சமீபத்திய FTC தரவு கவனத்தை ஈர்க்கவும், பாருங்கள் மேலும் ஸ்பாட்லைட்கள் நுகர்வோர் நமக்குச் சொல்வதில் மற்ற போக்குகளை இது வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டுகிறது. கேள்விக்குரிய வணிக நடைமுறையை நீங்கள் கண்டிருக்கிறீர்களா? உங்களிடமிருந்து கேட்போம் Reportfraud.ftc.gov.

ஆதாரம்