“நான் ஆன்லைன் ஷாப்பிங் செய்தேன், ஆனால் நீங்கள் என்னை வீழ்த்தினீர்கள்.
நான் சுற்றியுள்ள மிகச்சிறந்த சக்கரங்களைத் தேடிக்கொண்டிருந்தேன்.
நீங்கள் வழங்குவதாக உறுதியளித்தீர்கள், ஆனால் அது தாமதமாகக் காட்டப்பட்டது.
நீங்கள் என்னை விற்ற கார் – நன்றாக, அது அவ்வளவு பெரியதல்ல.
இது எனது சிறிய பயன்படுத்தப்பட்ட கூபே. இப்போது எனக்கு கிடைத்ததைக் கொண்டு சிக்கிக்கொண்டேன். ”
இந்த நாட்களில் கார் ஷாப்பிங் பயன்படுத்தும்போது, பீச் பாய்ஸின் “லிட்டில் டியூஸ் கூபே” க்கு மன்னிப்பு கோருவதால், பல நுகர்வோர் தெருக்களில் அடிபட்டதை விட திரைகளைத் தாக்கும் வாய்ப்புகள் அதிகம். டெக்சாஸை தளமாகக் கொண்ட விரூம், இன்க் உடன் எஃப்.டி.சியின் முன்மொழியப்பட்ட million 1 மில்லியன் தீர்வு, பல நுகர்வோர் விரூமில் இருந்து பயன்படுத்தப்பட்ட காரை வாங்கியபோது பேரம் பேசியதை விட குறைவாகவே கிடைத்ததாகக் குற்றம் சாட்டினர்-மேலும் அவர்கள் வாக்குறுதியளித்ததை விட பின்னர் அதைப் பெற்றனர்.
2019 முதல், விரூம் அமெரிக்கா முழுவதும் உள்ள நுகர்வோருக்கு 170,000 க்கும் மேற்பட்ட வாகனங்களை விற்றுள்ளது. அதன் வலைத்தளம் மற்றும் டிவி மற்றும் ஆன்லைன் விளம்பரங்களில், நிறுவனம் வ்ரூம் மூலம் கிடைக்கக்கூடிய “ஆயிரக்கணக்கான உயர்தர, குறைந்த மைலேஜ் வாகனங்களை ஆராய” கார் கடைக்காரர்களை அழைத்துள்ளது. டயர்களை உதைக்காமல் ஒரு காரை வாங்குவது குறித்து அக்கறை கொண்ட நுகர்வோருக்கு, வாகனங்கள் “குறிப்பிட்ட இயந்திர, மின் மற்றும் ஒப்பனை தரங்களை பூர்த்தி செய்ய வேண்டிய விரிவான ஆய்வு மற்றும் மறுசீரமைப்பு செயல்முறைக்கு உட்படுகின்றன” என்றும் “அனைத்து வாகனங்களும் ஒரு முழுமையான ஆய்வைக் கடந்து செல்கின்றன” என்ற வாக்குறுதியுடன் வ்ரூம் தங்கள் அச்சத்தைத் தணித்தது. . . எனவே நீங்கள் ஒரு நல்ல சவாரி பெறுவீர்கள் என்று நீங்கள் நம்பலாம். ” மேலும் என்ன, “வ்ரூமின் ஆய்வு மற்றும் மறுசீரமைப்பு செயல்பாட்டில் என்ன சம்பந்தப்பட்டுள்ளது?” என்ற தலைப்பில் ஒரு வலைப்பக்கத்தில் என்ன? 184 நிலையான ஆய்வு உருப்படிகளை அடையாளம் காண்பதன் மூலம் நிறுவனம் குறிப்பிட்டது.
ஆனால் அந்த உத்தரவாதங்கள் இருந்தபோதிலும், பல சந்தர்ப்பங்களில், சில வாகனங்களை தனது இணையதளத்தில் பட்டியலிட்டு நுகர்வோருக்கு விற்பனை செய்வதற்கு முன்பு வூம் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட ஆய்வு செயல்முறையை முடிக்கவில்லை என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. வாங்குபவர்களிடமிருந்து அரசு நிறுவனங்களுக்கு அறிக்கைகள் மற்றும் சிறந்த வணிக பணியகம் அணிந்திருக்கும் பிரேக்குகள், உடைந்த வால் விளக்குகள், வழுக்கை டயர்கள், துருப்பிடித்த ரோட்டர்கள் மற்றும் ஒளிரும் “செக் என்ஜின்” ஒளி மூலம் விற்கப்படும் கார்கள் ஆகியவற்றுடன் அனுபவங்களை விவரிக்கிறது.
விரூம் அதன் விநியோக பிரதிநிதித்துவங்களில் குறைந்துவிட்டது என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, சமூக ஊடக விளம்பரங்களில் வூம் நுகர்வோருக்கு அவர்கள் “(அவர்களின்) காரைப் பெறுவார்கள் என்று உறுதியளித்தனர் 10-14 நாட்கள் வாங்குதல். ” இன்ஸ்டாகிராம் வீடியோவின் படி, “உங்கள் வாகனம் அதன் வழியில் இருக்கும்போது, எதிர்பார்க்கப்படும் விநியோக தேதியுடன் நாங்கள் உங்களுக்கு மின்னஞ்சல் அனுப்புவோம்”, மேலும் நுகர்வோர் நீண்ட நேரம் காத்திருக்க வேண்டியதில்லை, ஏனெனில் “பெரும்பாலான கார்கள் 14 நாட்களுக்குள் வழங்கப்படுகின்றன.” ஆனால் புகாரின் படி, பல சந்தர்ப்பங்களில், விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட காலக்கெடுவிற்குள் நுகர்வோரின் வாகனங்களை அனுப்பவோ அல்லது வழங்கவோ வ்ரூம் தவறிவிட்டது, சில நுகர்வோர் “வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட வாகனங்களை வாங்கிய தேதியிலிருந்து 30, 60 அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவர்கள் அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவர்கள் கூட அனுப்பப்பட வேண்டும் அல்லது வழங்கப்பட வேண்டும்” என்று காத்திருக்க வேண்டியிருக்கிறது. விளைவு: வீணான நேரம், கணிசமான சிரமங்கள் மற்றும் தொலைபேசியில் மணிநேரம் செலவழிக்க வேண்டிய நுகர்வோருக்கு செலவு மற்றும் மாற்று போக்குவரத்துக்கு கூடுதல் பணம் ஆகியவை தங்கள் வ்ரூம் வாங்குதலுக்காகக் காத்திருக்கும்போது கூடுதல் பணத்தை சேர்த்தன.
வ்ரூம் பல எஃப்.டி.சி விதிகளை மீறியதாக புகார் குற்றம் சாட்டுகிறது. உதாரணமாக, தி பயன்படுத்தப்பட்ட கார் விதி வாங்குபவர்களின் வழிகாட்டியை முக்கியமாகவும் வெளிப்படையாகவும் காண்பிக்க விநியோகஸ்தர்கள் தேவை. நுகர்வோருக்கு அனுப்பப்பட்ட ஒப்பந்த தொகுப்பின் ஒரு பகுதியாக வாங்குவோர் வழிகாட்டியை வ்ரூம் சேர்த்திருந்தாலும், அந்த நபர் வாங்கிய வாகனத்தை வாங்கவும், தனிப்பட்ட ஆவணங்கள் மற்றும் தகவல்களை வழங்கவும், வைப்புத்தொகையை செலுத்தவும் பயன்படுத்திய வரை அது நடக்கவில்லை. சில நுகர்வோர் பெறப்பட்ட வாங்குபவர்கள் வழிகாட்டுகிறார்கள் என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, இது விதிக்குத் தேவைப்படும் குறிப்பிட்ட தகவல்களை சேர்க்கவில்லை.
வ்ரூமின் உத்தரவாத வெளிப்படுத்தல் நடைமுறைகளையும் இந்த வழக்கு சவால் செய்கிறது. நிறுவனம் தனது அனைத்து வாகனங்களும் “90 நாட்கள் அல்லது 6,000 மைல்களுக்கு” ஒரு வரையறுக்கப்பட்ட உத்தரவாதத்துடன் வந்துள்ளது என்று விளம்பரம் செய்திருந்தாலும், எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, வ்ரூம் வெளிப்படுத்தல் தேவைகளை பூர்த்தி செய்யத் தவறிவிட்டது எழுதப்பட்ட உத்தரவாத விதிமுறைகளின் விதியின் முன் விற்பனை. இதன் விளைவாக, பல நுகர்வோர் வ்ரூமின் உத்தரவாதத்தின் விதிமுறைகளைப் பார்க்கவும் புரிந்து கொள்ளவும் முடியவில்லை என்று புகார் கூறுகிறது, இதில் ஏராளமான வரம்புகள் அடங்கும், அவை வாங்கும் பணியில் நன்றாக இருக்கும் வரை மற்றும் ஒரு வைப்புத்தொகையை செலுத்துகின்றன.
நுகர்வோர் தங்கள் வாகனத்தை “வாங்கிய 10-14 நாட்களுக்குள்” பெறுவார்கள் என்ற உடைந்த வாக்குறுதிகளைப் பற்றி என்ன? தி அஞ்சல், இணையம் அல்லது தொலைபேசி ஆர்டர் வணிக விதி விற்பனையாளர்கள் “அந்த நேரத்திற்குள் தெளிவாகவும், வெளிப்படையாகவும் கூறப்பட்ட” அல்லது “எந்த நேரமும் தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் கூறப்படாவிட்டால், வாங்குபவரிடமிருந்து ஒழுங்காக பூர்த்தி செய்யப்பட்ட ஆர்டர் கிடைத்த முப்பது நாட்களுக்குள்” அனுப்ப முடியும் என்று எதிர்பார்க்க ஒரு நியாயமான அடிப்படை இருக்க வேண்டும். விற்பனையாளரால் அந்த காலவரிசையை சந்திக்க முடியாது என்று மாறினால், விற்பனையாளர் நுகர்வோருக்கு பிற்கால தேதிக்கு ஒப்புதல் அளிக்க அல்லது வாங்குவதை ரத்துசெய்து உடனடி பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவதற்கான வாய்ப்பை வழங்க வேண்டும். இந்த விதிகள் தான் வ்ரூம் மீறியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.
மற்றவற்றுடன், முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு நிறுவனம் தவறான ஆய்வு மற்றும் ஏற்றுமதி உரிமைகோரல்களைச் செய்வதைத் தடைசெய்கிறது, எதிர்கால விதி இணக்கத்தை கட்டாயப்படுத்துகிறது, மேலும் நிறுவனத்தின் சட்டவிரோத நடைமுறைகளால் பாதிக்கப்பட்ட நுகர்வோருக்கு பணத்தைத் திரும்பப் பெற பயன்படுத்தப்படும் 1 மில்லியன் டாலர் செலுத்த வேண்டும்.
உங்கள் வணிகத்திற்கான இணக்க ஆலோசனையைத் தேடுகிறீர்களா? உங்கள் வாசிப்பு பட்டியலில் சேர்க்க சில தலைப்புகள் இங்கே: