Business

AI தலைவர்களை பின்தங்கியவர்களிடமிருந்து பிரிக்கிறது

ஃபாஸ்ட் கம்பெனி இம்பாக்ட் கவுன்சில் என்பது எங்கள் பார்வையாளர்களுடன் தங்கள் நுண்ணறிவுகளைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் தலைவர்கள், வல்லுநர்கள், நிர்வாகிகள் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் அழைப்பிதழ் மட்டுமே உறுப்பினர் சமூகமாகும். உறுப்பினர்கள் பியர் கற்றல், சிந்தனை தலைமை வாய்ப்புகள், நிகழ்வுகள் மற்றும் பலவற்றை அணுகுவதற்கான வருடாந்திர நிலுவைத் தொகையை செலுத்துகிறார்கள்.


பெரும்பாலான நிறுவனங்களில், உருவாக்கும் AI முரண்பாடுகளால் நிறைந்துள்ளது.

ஒருபுறம், 67% வணிகத் தலைவர்கள் 2025 ஆம் ஆண்டில் ஜெனாய் தங்கள் அமைப்பை மாற்றும் என்று கணித்துள்ளனர் என்று கே.பி.எம்.ஜி கணக்கெடுப்பில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. மறுபுறம், வெறும் 36% நிர்வாகிகள் தங்கள் நிறுவனத்திற்கு AI க்கு நன்கு வரையறுக்கப்பட்ட பார்வை இருப்பதாகக் கூறுகிறார்கள்.

முக்கிய பிரச்சினை: சாட்ஜிப்ட்டின் அறிமுகம் கிட்டத்தட்ட 2.5 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் நான் “முன்மாதிரி சுத்திகரிப்பு” என்று அழைப்பதில் சிக்கியுள்ளன. அவர்கள் வாங்கிய மற்றும் ஆஃப்-தி-ஷெல்ஃப் ஜெனாய் கருவிகளை ஏற்றுக்கொள்ள முயற்சித்தனர் மற்றும் செல்லப்பிராணி திட்ட முன்மாதிரிகளை உருவாக்கியுள்ளனர். ஆனால் விற்பனையாளர்கள் அல்லது டெமோக்களிடமிருந்து பெரிய வாக்குறுதிகள் இருந்தபோதிலும், அவை அதிகரிக்கும் மதிப்பை விட சற்று அதிகமாக உருவாக்கியுள்ளன -வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட AI புரட்சியிலிருந்து.

நிறுவன நிர்வாகிகளுடன் பேசும்போது இதை நான் தொடர்ந்து பார்க்கிறேன். அவர்கள் விரக்தியடைந்தனர். தரவு இதையும் கொண்டுள்ளது. சமீபத்தில் A.Team இல், 250 மூத்த தொழில்நுட்பத் தலைவர்களை தங்கள் நிறுவனங்களில் AI முன்முயற்சிகளுக்கு பொறுப்பான நாங்கள் ஆய்வு செய்தோம், மேலும் 36% நிறுவனங்கள் மட்டுமே AI ஐ உற்பத்திக்கு வெற்றிகரமாக அனுப்பியுள்ளன என்பதைக் கண்டறிந்தோம். .

இது ஏன் நடக்கிறது என்று பார்ப்பது கடினம் அல்ல. விண்வெளி வேகத்தில் நகர்கிறது, வாரந்தோறும் தன்னை சீர்குலைக்கிறது. உங்கள் முழுநேர ஊழியர்களை எல்லாவற்றிலும் மேம்படுத்துவது சாத்தியமில்லை, இது முக்கியமான தொழில்நுட்ப முடிவுகளை எடுப்பது கடினம். விளையாட்டின் இந்த கட்டத்தில், ஒரு தளத்திற்குள் பூட்டுவது மிகவும் முன்கூட்டியே உள்ளது.

ஆனால் இந்த போராட்டங்களுக்கு மத்தியில், சில நிறுவனங்கள் உடைந்து போகின்றன. எங்கள் ஆராய்ச்சியின் மிகவும் கவர்ச்சிகரமான பகுதி என்னவென்றால், AI தலைவர்கள் AI லாகார்ட்ஸை விட வித்தியாசமாக செய்கிறார்கள் – இது நீங்கள் எதிர்பார்ப்பது அல்ல.

திறமை சமன்பாடு: கலப்பு அணிகள் வெற்றி பெறுகின்றன

எங்கள் ஆராய்ச்சியில் இருந்து மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க கண்டுபிடிப்பு என்னவென்றால், கலப்பு குழுக்களைப் பயன்படுத்தும் நிறுவனங்கள்-முழுநேர ஊழியர்களுடன் சிறப்பு ஃப்ரீலான்ஸ் திறமைகளை ஒருங்கிணைக்கும் ஒரு மாதிரி, AI கண்டுபிடிப்பின் மேம்பட்ட கட்டங்களை அடைய இரண்டு மடங்கு அதிகமாகும்.

பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் அனுபவிக்கும் AI திறமை நெருக்கடியைத் தணிக்க இந்த மாதிரி உதவுகிறது என்பதை இந்த நிறுவனங்கள் கண்டறிந்துள்ளன. நாங்கள் கணக்கெடுத்த தொழில்நுட்பத் தலைவர்களில் தொண்ணூற்று நான்கு சதவிகிதம், திறமைக் கட்டுப்பாடுகள் புதுமைக்கான முதன்மை தடையாகும், 85% திறமை பற்றாக்குறை காரணமாக விமர்சன AI முயற்சிகளை தாமதப்படுத்தியுள்ளனர்.

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

பாரம்பரிய பணியமர்த்தல் இந்த சிக்கலை தீர்க்க முடியாது என்பதை அவர்கள் கண்டுபிடித்துள்ளனர் – 89% பாரம்பரிய ஆட்சேர்ப்பு மாதிரி உடைந்துவிட்டதாகக் கூறினர். பதிலளித்தவர்களில் மூன்றில் இரண்டு பங்கு பொறியியல் திறமைகளை நியமிக்க குறைந்தது 4 மாதங்கள் ஆகும் என்று கூறினர். AI வளர்ச்சியில் இந்த நீடித்த பணியமர்த்தல் சுழற்சிகள் குறிப்பாக சிக்கலானவை, அங்கு தொழில்நுட்பம் ஒரு வேகமான வேகத்தில் உருவாகிறது -புதிய சாத்தியங்கள் வெளிப்படுவதால் வழக்கற்றுப் போன பாரம்பரிய தொழிலாளர் திட்டத்தை வழங்குதல் மற்றும் ரோட்மேப்ஸ் மாறுகிறது. 2025 ஆம் ஆண்டில், ஆறு மாதங்களில் உங்களுக்குத் தேவையான சரியான திறன்களை அறிந்து கொள்வது கடினம்.

முன்மாதிரி சுத்திகரிப்பு நிலையத்திலிருந்து தப்பிய வெற்றிகரமான நிறுவனங்கள் கலப்பு அணிகளுடன் வேறுபட்ட அணுகுமுறையைக் கண்டறிந்துள்ளன, மேலும் அவர்கள் தங்கள் அணிகளில் ஃப்ரீலான்ஸ் அல்லது பகுதியளவு திறமைகளை இணைப்பதில் இருந்து அதிர்ச்சியூட்டும் முன்னேற்றங்களைப் புகாரளிக்கின்றனர்:

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

வாங்குவதற்கு எதிராக உருவாக்கு: மூன்றாவது வழி பதில் இருக்கலாம்

கடந்த 2.5 ஆண்டுகளாக, எக்ஸிகியூட்டிவ் போர்ட்ரூம்களில் ஆதிக்கம் செலுத்தும் விவாதங்களில் ஒன்றாக “பில்ட் வெர்சஸ் வாங்குவது” என்று நான் பார்த்திருக்கிறேன். சாட்ஜிப்ட் எண்டர்பிரைஸ் மற்றும் கிதுப் கோபிலட் போன்ற ஆஃப்-தி-ஷெல்ஃப் AI கருவிகள் வெளிப்படையான மதிப்பை வழங்கினாலும், இப்போது “உருவாக்க” அணுகுமுறை வெற்றி பெறுவது போல் தெரிகிறது. AI ஐ உற்பத்திக்கு வெற்றிகரமாக பயன்படுத்திய நிறுவனங்களில், 93% பேர் தனிப்பயன் தீர்வுகளை உருவாக்குவது ஆஃப்-தி-ஷெல்ஃப் கருவிகளைக் காட்டிலும் அதிக மதிப்பை வழங்குவதாகக் கூறுகின்றனர். ஆனால் அது முழு கதையாக இருக்காது.

இருப்பினும், மிகவும் வெற்றிகரமான நிறுவனங்கள் புதிதாக அனைத்தையும் உருவாக்கவில்லை. அவர்கள் ஒரு “ஒன்றுசேர்க்கும்” அணுகுமுறையை எடுத்துக்கொள்கிறார்கள்-திறந்த-மூல கட்டுமானத் தொகுதிகளின் வெடிப்பைத் தவிர்த்து (கடந்த ஆண்டில் மட்டும் கிதுபில் திறந்த மூல ஜெனாய் பங்களிப்புகளில் 60% ஏற்றம் இருப்பதைக் கண்டோம்) அதே நேரத்தில் அவர்களின் குறிப்பிட்ட தேவைகளுக்கான தீர்வுகளைத் தனிப்பயனாக்குகிறார்கள்.

“அசெம்பிள்” மாதிரி வேகத்திற்காக கட்டப்பட்டுள்ளது; ஒருங்கிணைந்த கூறுகளை எளிதில் புதுப்பிக்கலாம் அல்லது மாற்றலாம், இது ஆர்ட் AI இன் நிலைக்கான அடுக்கு வாழ்க்கை கரிம மரினாரா சாஸின் ஒரு ஜாடியை விடக் குறைவாக இருக்கும்போது இது முக்கியமானது. இது மிக முக்கியமான பகுதியை வைத்திருக்க உங்களை அனுமதிக்கிறது: இந்த ஜெனாய் கூறுகளை உங்கள் ஊழியர்களுக்கும் வாடிக்கையாளர்களுக்கும் அதிகாரம் அளிக்கும் இருக்கும் பணிப்பாய்வுகளில் உருவாக்குதல், உங்களுக்கு உண்மையான தரவு அகழியை வழங்குதல்.

எங்கள் ஆய்வில் மூத்த தொழில்நுட்பத் தலைவர்கள் தங்கள் முதலீடுகளை எங்கு செய்கிறார்கள் என்பதை நீங்கள் பார்க்கும்போது, ​​இது இந்த வகையான அடித்தள அணுகுமுறையை பிரதிபலிக்கிறது:

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

அவர்கள் மாதிரிகளில் முதலீடு செய்யவில்லை, ஆனால் அவற்றை உற்பத்தி தர அமைப்புகளாக மாற்ற தேவையான எல்லாவற்றிலும்: தரவுக் குழாய்கள், சோதனை கட்டமைப்புகள், கண்காணிப்பு கருவிகள் மற்றும் ஒருங்கிணைப்பு திறன்கள்.

ROI வேண்டுமா? AI- இயங்கும் ஆட்டோமேஷன் மூலம் தொடங்கவும்

உருவாக்கும் AI பற்றிய மிகப்பெரிய கேள்விகளில் ஒன்று: நிறுவனங்கள் ROI ஐப் பார்க்கின்றனவா? அப்படியானால், எங்கே?

AI தலைவர்கள் தங்கள் எதிர்பார்க்கப்படும் ROI காலவரிசையை நான்கு முக்கிய கவனம் செலுத்துவதன் மூலம் எங்களுக்கு பதில் கிடைத்தது:

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

ஆச்சரியப்படுவதற்கில்லை, AI- இயங்கும் ஆட்டோமேஷன் ஏற்கனவே 14%ஆக உயர்ந்த ROI வீதத்தைக் கொண்டிருந்தது. ஆச்சரியப்படும் விதமாக, வாடிக்கையாளர் AI தயாரிப்பு மேம்பாடு இரண்டாவது இடத்தில், 12%ஆக வந்தது. ஒருவேளை மிகவும் ஆச்சரியப்படும் விதமாக, பெரும்பாலான தலைவர்கள் இந்த ஆண்டு ஒவ்வொரு பயன்பாட்டு வழக்கிலும் ROI ஐப் பார்க்க எதிர்பார்க்கிறார்கள்.

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

அந்த முதலீட்டின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதி தனிப்பயன் AI தயாரிப்பு மேம்பாடு மற்றும் வாடிக்கையாளர் எதிர்கொள்ளும் AI அம்சங்களுக்குச் செல்லும் என்று எங்கள் ஆராய்ச்சி தெரிவிக்கிறது. ஆதிக்கம் செலுத்தும் AI விவாதம் செலவுக் குறைப்பில் கவனம் செலுத்தியிருந்தாலும், அதிக பதிலளித்தவர்கள், செலவுக் குறைப்பு (30%) மீது வருவாய் ஈட்டுவதன் மூலம் (46%) ROI ஐ உருவாக்குவதில் கவனம் செலுத்துவதாகக் கூறினர்.

(கிராஃபிக்: A.team 2025 AI புதுமை அறிக்கை மாநிலம்)

இது ஒரு மில்லியன் முறை கூறப்படுகிறது, ஆனால் இது மீண்டும் மீண்டும் நிகழ்கிறது: பெரும்பாலான நிறுவனங்களுக்குள் AI வளர்ச்சிக்கு இது ஒரு முக்கியமான ஆண்டாக இருக்கும், பல பார்ச்சூன் 500 வீரர்கள் பின்னால் விழும் அபாயத்தில் உள்ளனர். ஏமாற்றத்தின் ஒரு தொட்டியின் கிசுகிசுக்கள் இருந்தபோதிலும், தொழில்நுட்பத் தலைவர்கள் நேர்மறையாக இருக்கிறார்கள்: 2025 ஆம் ஆண்டில் AI முதலீடுகளை அதிகரிக்க 96% திட்டமிட்டுள்ளனர், பாதி திட்டமிடல் 51% அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவை.

சவால் லட்சியத்தின் பற்றாக்குறை அல்ல – அது மரணதண்டனை. பெரும்பாலான AI முயற்சிகள் கடைசி மைலில் தோல்வியடைகின்றன -ஏனெனில் தொழில்நுட்பம் சாத்தியமில்லை, ஆனால் நிறுவனங்கள் AI ஐ உருவாக்கும் சிக்கலை குறைத்து மதிப்பிடுவதால், அவற்றின் நிறுவனத்திற்குள் சரியான மனநிலையுடன் சரியான திறமை இல்லை.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button