News

இந்த மளிகை பெரும்பாலும் கட்டணங்களால் பாதிக்கப்படக்கூடும்

ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் வர்த்தக போர் கடுமையான பொருளாதார தாக்கத்துடன் காட்டு நகரும் இலக்காக மாறியுள்ளது. அதிகபட்ச சமீபத்திய அறிவிப்பு மற்றும் அடுத்த 90 நாள் கட்டண இடைவெளிகள் டஜன் கணக்கான நாடுகளிலிருந்து ஆயிரக்கணக்கான இறக்குமதியை பாதித்து அனுப்பியுள்ளன பங்குச் சந்தையில் ரீலிங்ஆனால் சீனா மற்றும் பிற நாடுகளுக்கு கட்டணங்களின் முட்டாள் என்ன உணவு மற்றும் மளிகை?

ட்ரம்பின் புதிய கட்டண இடைவெளிக்கு சில மணி நேரங்களுக்கு முன்பு சி.என்.இ.டி பேசினார் ரஸ்ஸல் ஹில்பெர்ரிபெர்டோ பல்கலைக்கழகத்தின் வேளாண் பொருளாதாரம் பேராசிரியர், அமெரிக்காவில் தினசரி வாங்குபவர்களுக்கு மளிகை செலவுகளை “பரஸ்பர” கட்டணங்கள் எவ்வாறு பாதிக்கும் என்பதை அறிகிறார்கள்.

மேலும் வாசிக்க:: கோஸ்ட்கோ உறுப்பினர் பற்றி யோசிக்கிறீர்களா? மளிகை எவ்வளவு மலிவான மளிகை உள்ளது என்பது இங்கே

நீங்கள் வெறுமனே பிடித்தால், ஏப்ரல் 2, டிரம்ப் அறிவித்தார் தொங்கும் கட்டணம் சீனா, ஜப்பான் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் உட்பட டஜன் கணக்கான நாடுகள். சில நாட்களுக்குப் பிறகு, கட்டணம் பயனுள்ளதாக இருந்தபோது, ​​அவர் 90 நாட்களுக்கு பெரும்பாலான கட்டணங்களை செலுத்தினார். இதற்கு நேர்மாறாக, சீன இறக்குமதிக்கான வெளிப்படையான கட்டணங்கள் 145%அதிகரித்துள்ளன, அரசியல் அறிக்கை. பதில், அமெரிக்காவிற்கு எதிராக சீனா கட்டணங்களை உயர்த்தியது 125%, அமெரிக்க-சீனா வர்த்தக போர் ஒரு விரலைக் கொண்டுவருகிறது.

டிரம்ப் நிர்வாகம் 90 நாள் இடைவெளியின் முன்னர் அறிவிக்கப்பட்ட மீதமுள்ள கட்டணங்களை அதிகரிக்கும் என்பது இன்னும் தெளிவாகத் தெரியவில்லை என்றாலும், சீனாவில் பெரிய கட்டணமானது அமெரிக்க உணவு செலவினங்களை இன்னும் பாதிக்கும்.

ஹில்பெரியின் கூற்றுப்படி, இப்போது என்ன நடக்கிறது, கூடுதல் கட்டணம் பயனுள்ளதாக இருந்தால் என்ன நடக்கும் என்பது பற்றி நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

மளிகை கடை தீவில் ஷாப்பிங் பட்டியலை வைத்திருக்கும் கை.

டிரம்பின் தொங்கும் கட்டணங்கள் வெற்றிகரமாக இருந்தால், உங்கள் மளிகை அதிக விலை கொண்டதாக இருக்கும்.

லார்ட்ஹென்ரிவோட்டன்/கெட்டி உருவம்

அமெரிக்காவிற்கு பயன்படுத்தப்படும் கட்டணமானது அமெரிக்க வாடிக்கையாளர்களுக்கு விலைகளை உயர்த்துமா?

“ஆம்.” ஹில்பெர்ரி டாக்டர் “அமெரிக்கா உலகின் பல்வேறு பகுதிகளிலிருந்து வெவ்வேறு தயாரிப்புகளைப் பெறுகிறது. தயாரிப்புகள் ஒரு குறிப்பிட்ட தொகைக்கு விற்கப்படுகின்றன, அவை துறைமுகத்தை (அமெரிக்காவை) அடையும் போது, ​​துறைமுகத்தில் துறைமுகத்தில் கூடுதல் கட்டணம் (அல்லது கட்டண) உள்ளது.”

இதன் பொருள் என்னவென்றால், தற்போது சீனாவிலிருந்து அமெரிக்காவிற்கு இறக்குமதி செய்யப்பட்டால், அந்த உருப்படி அமெரிக்காவை அடையும் போது, ​​துறைமுகத்திற்கு வரும்போது, ​​அசல் கொள்முதல் விலையின் உச்சியில் கூடுதலாக 145% கட்டணம் இருக்கும். கட்டணத்திலிருந்து கூடுதல் செலவுகள் பொதுவாக நுகர்வோருக்கு வழங்கப்படுகின்றன.

கட்டணமானது 10% ஆக இருந்தால், கூடுதல் செலவினங்களில் சுமார் 8% வாடிக்கையாளருக்கு அனுப்பப்படும் என்று அவர் கருதினார், இது வாடிக்கையாளர்களை, குறிப்பாக மளிகை-கைவிடுதல் வேறுபாடுகள் போன்ற குறைந்த விலை பொருட்களில் செய்யாது. இருப்பினும், கட்டணமானது விலை உயர்வுக்கு பெரியது.

ஆரம்பத்தில், கட்டணம் வேறுபட்டது. எடுத்துக்காட்டாக, ஐரோப்பிய ஒன்றியம் – அமெரிக்கா அதன் நிறைய மது மற்றும் சீஸ் பெறும் இடத்தில் – ஹொரிஸ் 20% கட்டணங்களை அதிக சாத்தியமான கட்டணங்களுடன் எதிர்கொள்கிறார்.

அதைப் பாருங்கள்: நீங்கள் இப்போது வாங்க வேண்டுமா அல்லது காத்திருக்க வேண்டுமா? எங்கள் வல்லுநர்கள் கட்டணத்தை சார்ந்துள்ளது

கட்டணங்கள் காரணமாக மளிகை விலை உயருமா?

ஏப்ரல் 2 ம் தேதி 90 நாள் இடைவெளிகளுக்குப் பிறகு டிரம்ப் அறிவித்த அனைத்து கட்டணங்களும் பயனுள்ளதாக இருந்தால், அமெரிக்கர்கள் மளிகைக் கடைகளில் வளருவார்கள் என்று எதிர்பார்க்கலாம்-அநேகமாக அலமாரிகளில் காணக்கூடியவை மாறக்கூடும்.

அமெரிக்காவில் சீனா ஒரு பெரிய உணவை இறக்குமதி செய்பவர் அல்ல என்றாலும், ஏப்ரல் 9 ஆம் தேதி (இடைவேளைக்கு முன்னர்) கட்டணத்தை அடைவதற்கு பல நாடுகள் உள்ளன.

மேலும் வாசிக்க: இந்த துரித உணவு சங்கிலிகள் கடந்த ஆண்டு அதிக விலைகளை உயர்த்தியுள்ளன

ஸ்கைலைன் கடல் விலைகள் குறித்து ஒரு கண் வைத்திருங்கள்

ஒரு கடலில், ஒரு கயிறு செயல்முறை சிவப்பு நண்டுகளால் நிரப்பப்பட்ட ஒரு பெரிய வெள்ளை பெட்டியை எடுத்துச் செல்கிறது.

கடல் உணவு என்பது ஒரு உணவுப் பிரிவாகும், இது கட்டணங்களை விட கணிசமாக அதிக விலை கொண்டது.

கேடெட்டி படம்

ஹில்பெர்ரி கூறினார், “அளவை அதிகரிக்காத விஷயங்கள், குறிப்பாக மீன் மற்றும் இறால், ஆசியா, இந்தியா, வியட்நாம், அடிப்படையில் அத்தகைய இடங்களிலிருந்து வருகின்றன” என்று ஹில்பெர்ரி கூறினார். “எனவே அவை துறைமுகத்தில் 20 முதல் 50% ஆகவும், மளிகைக் கடையில் கொஞ்சம் குறைவாகவும் இருக்கலாம்.”

சில தயாரிப்புகள் ஒன்றாக மறைந்துவிடும்?

டிபென்

சுங்கமானது அலமாரிகளுக்கும் வாங்குபவர்களுக்கும் குறைந்த மாற்று வழிகளுக்கு வழிவகுக்கும் பிரச்சினைக்கு காரணமாகவும் காரணமாக இருக்கலாம்.

ஷரா டிபென்/சி.என்.இ.டி.

ஹில்பெரியின் கூற்றுப்படி, கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வந்தால் அது ஒரு வாய்ப்பு.

ஹில்பெர்ரி கூறினார், “ஜனாதிபதியின் பாராட்டு என்னவென்றால், நாடுகளை வாங்குபவர்கள் இந்த விஷயங்களை விற்க முடியும்” என்று ஹில்பெர்ரி கூறினார். “ஆகவே, நாங்கள் அவர்களை விரும்பவில்லை என்று நாங்கள் முடிவு செய்தால், அவர்கள் அவற்றை வேறு எங்காவது விற்கிறார்கள், மேலும் விநியோகச் சங்கிலி கட்டணத்துடன் கூடுதல் செலவை நியாயப்படுத்த முடியாது, எனவே சில விஷயங்கள் இருக்காது.”

காபி மற்றும் வாழைப்பழம் செலவழிக்கக்கூடிய இரண்டு பொருட்கள்

காபி பீன்

பெரும்பாலான காபி பீன்ஸ் இறக்குமதி செய்யப்படுகிறது, இது விலைகளை உயர்த்தும் அபாயத்தை ஏற்படுத்துகிறது.

படிகர்

பெரும்பாலான உணவுகள் இன்னும் கிடைக்கும், கட்டணங்கள் விலைகள் கூர்முனைகள் மற்றும் முக்கிய இறக்குமதியில் சாத்தியமான குறைபாடுகளை உருவாக்கும்.

ஹில்பெர்ரி வலியுறுத்தினார், “காபி மற்றும் வாழைப்பழங்கள் வரப்போகின்றன, நிச்சயமாக அவை அதிக விலை கொண்டதாக இருக்கும்.” “இந்த விஷயங்கள் மறைந்துவிடும் என்று நான் எதிர்பார்க்கவில்லை, ஆனால் கட்டணங்கள் காரணமாக சூப்பர் மார்க்கெட்டில் குறைந்த வேறுபட்ட வகைகளை நீங்கள் எதிர்பார்க்கலாம் என்று நினைக்கிறேன். ஆனால் முக்கிய விளைவு விலையில் இருக்கும்.”

அமெரிக்காவில் விழுங்கப்பட்ட பல வெண்ணெய், தக்காளி மற்றும் பெர்ரிகள் மெக்சிகோவில் வளர்க்கப்படுகின்றன, எனவே அந்த தயாரிப்புகள் விலை கட்டணத்தை உயர்த்துவதையும் காணலாம்.

கட்டணங்களைத் தொங்கவிடுவதற்கான சாத்தியங்கள் என்ன?

இது தெளிவாக இல்லை, ஆனால் இடைவேளைக்கு முன்னர், டிரம்ப் நிர்வாகம் கட்டணங்களை விட்டு வெளியேறும் என்று ஹில்பெர்ரி கணித்தார், ஏனெனில் அவர்கள் கட்டணங்களை மிகவும் வேதனையாகவோ அல்லது காங்கிரஸாகவோ நிறுத்த நடவடிக்கை எடுப்பார்கள், அவை மீண்டும் நடைமுறைக்கு செல்லக்கூடும்.

“இவை நிலப்பரப்பின் நிரந்தர அம்சங்கள் என்று நான் உண்மையில் நினைக்கவில்லை”, “என்று ஹில்பெர்ரி கூறினார்.” இருப்பினும், கட்டணம் அதிகரித்தவுடன், மீண்டும் இறங்க சிறிது நேரம் ஆகும் என்பது உங்களுக்குத் தெரியும்.



ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button