Tech

கூகிள் மற்றொரு பெரிய நம்பிக்கையற்ற வழக்கை இழக்கிறது – ஏப்ரல் 2025

கூகிள் இன்னொரு பெரிய நம்பிக்கையற்ற வழக்கை இழந்துவிட்டது-மேலும் தேடல் நிறுவனமான இந்த மாத இறுதியில் நம்பிக்கையற்ற தொடர்பான மற்றொரு சோதனையை எதிர்கொள்கிறது. அதற்கு மேல், நிறுவனம் ஜப்பானின் நியாயமான வர்த்தக ஆணையத்திடமிருந்து ஒரு ஆன்டிடர்ஸ்ட் நிறுத்த-மற்றும் விலக்கப்பட்ட உத்தரவைப் பெற்றது, இது 2024 ஆம் ஆண்டில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தால் ஆதரிக்கப்பட்ட நம்பிக்கையற்ற அபராதத்தைத் தொடர்ந்து வருகிறது.

வியாழக்கிழமை, ஒரு கூட்டாட்சி நீதிபதி ஆட்சி செய்யப்பட்டது கூகிள் நம்பிக்கையற்ற சட்டங்களை மீறியது மற்றும் ஆன்லைன் விளம்பர தொழில்நுட்பத் துறையை சட்டவிரோதமாக ஏகபோகப்படுத்தியது. 2023 ஆம் ஆண்டில், கூகிள் விளம்பர வருவாயிலிருந்து 7 237.9 பில்லியனை ஈட்டியது, இது மைக்ரோசாப்ட் மற்றும் பைடு போன்ற போட்டியாளர்களை விட மிக அதிகம். இந்த வழக்கில் கூகிள் மீது வழக்குத் தொடர நீதித்துறையும் 17 மாநிலங்களும் ஒன்றிணைந்தன.

ஆளும் கூறுகையில், “கூகிள் வெளியீட்டாளர் விளம்பர சேவையகம் மற்றும் திறந்த-வலை காட்சி விளம்பரத்திற்கான விளம்பர பரிமாற்ற சந்தைகளில் ஏகபோக சக்தியைப் பெறுவதற்கும் பராமரிப்பதற்கும் தொடர்ச்சியான எதிர்விளைவு செயல்களில் வேண்டுமென்றே ஈடுபட்டுள்ளது என்பதை வாதிகள் நிரூபித்துள்ளனர்.”

அமெரிக்க மாவட்ட நீதிபதி லியோனி பிரிங்கேமாவின் தீர்ப்பிற்குப் பிறகு, அமெரிக்க நீதித்துறை அதன் வெளியீட்டாளர் விளம்பர சேவையகம் மற்றும் அதன் விளம்பர பரிமாற்றம் உள்ளிட்ட கூகிள் விளம்பர மேலாளரை விற்க ஆல்பாபெட்டுக்கு சொந்தமான தேடல் நிறுவனத்தை கட்டாயப்படுத்தும். நீதிமன்ற தீர்ப்பிற்கு முன்னர் அத்தகைய நடவடிக்கையை DOJ பரிந்துரைத்துள்ளது.

Mashable ஒளி வேகம்

மூன்று வார கால விசாரணையின் போது, ​​போட்டியாளர்களை வாங்குவதன் மூலமும், அதன் வெளியீட்டாளர்களையும் விளம்பரதாரர்களையும் அதன் தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் கூகிள் தொழில்துறையை ஏகபோகப்படுத்தியது என்று DOJ வாதிட்டது. கூகிள் தனது வாடிக்கையாளர்களுக்கு அதிக விலையுயர்ந்த போட்டியாளர்களைக் காட்டிலும் மிகவும் மலிவு தீர்வை வழங்குவதாக வாதிட்டது.

வெளியீட்டாளர்கள் மற்றும் விளம்பரதாரர்களை இணைக்கும் கூகிளின் ஆன்லைன் விளம்பர தொழில்நுட்பம், எழுத்துக்களின் வணிகத்தில் சுமார் 12 சதவீதத்தைக் கொண்டுள்ளது. கூகிள் விளம்பர மேலாளரை சுழற்றுவது நிறுவனத்தை அதிகம் பாதிக்காது, ஏனெனில் தேடல் நிறுவனத்தின் வருவாயின் பெரும்பகுதி கூகிள் தேடல் மற்றும் யூடியூப் போன்ற சொந்த தளங்களில் வழங்கப்படும் விளம்பரங்களிலிருந்து வருகிறது. உண்மையில், கூகிள் முன்னர் ஐரோப்பிய ஒன்றிய நம்பிக்கையற்ற விதிமுறைகளின் விளைவாக அதன் விளம்பர தொழில்நுட்ப வணிகத்தின் ஒரு பகுதியை விற்பனை செய்வதைப் பார்த்தது ராய்ட்டர்ஸ் கடந்த ஆண்டு அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

கூகிள் ஒரு வருடத்திற்குள் ஒரு பெரிய நம்பிக்கையற்ற வழக்கை இழந்துவிட்டது இது இரண்டாவது முறையாகும்.

ஆகஸ்ட் 2024 இல், ஒரு அமெரிக்க நீதிபதி கூகிள் என்று தீர்ப்பளித்தார் மீறப்பட்டது ஆப்பிள் உடனான ஒப்பந்தத்துடன் நம்பிக்கையற்ற சட்டங்கள், தேடல் நிறுவனமான ஐபோன் தயாரிப்பாளருக்கு ஆண்டுக்கு billion 20 பில்லியன் செலுத்தியது, கூகிள் தேடலுக்கு ஈடாக iOS இல் இயல்புநிலை தேடல் தயாரிப்பு.

இந்த மாதத்தின் பிற்பகுதியில், அந்த நம்பிக்கையற்ற சோதனையின் விளைவாக கூகிள் என்ன செய்ய வேண்டும் என்பதை தீர்மானிக்க ஒரு சோதனை நடத்தப்படும். DOJ உள்ளது பரிந்துரைக்கப்படுகிறது கூகிள் அதன் வலை உலாவி கூகிள் குரோம் விற்கப்படுகிறது. கூகிளின் தொழில்துறையின் ஏகபோகத்தை இது சரிசெய்யவில்லை என்றால், கூகிள் தனது மொபைல் இயக்க முறைமை ஆண்ட்ராய்டை விற்க வேண்டியிருக்கும் என்றும் DOJ பரிந்துரைத்துள்ளது.

தலைப்புகள்
கூகிள் விளம்பரம்



ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button