Business

நம் சுவை மொட்டுகளை எப்படி நெருக்கடித்தது

அமைதியானது மற்றும் “ஸ்விசி” போக்கு அமைதியடைந்துள்ளது. இப்போது எங்கள் சுவை மொட்டுகள் “நெருக்கடி,” அபாயகரமான அமைப்புகள் மற்றும் சத்தமான சுவை அனுபவங்களுக்காக கத்துகின்றன.

கடந்த ஆண்டு, சத்தமில்லாத ஸ்க்விஷி கம்மிகள் மற்றும் இனிப்பு மற்றும் காரமான, அல்லது “சுறுசுறுப்பான” சுவை, சிற்றுண்டி இடைகழியை எடுத்துக் கொண்ட பிரேக்அவுட் உணவு கண்டுபிடிப்புகள்.

டிக்டோக்கில் வைரலாகிய பீலபிள் மாம்பழ கம்மி மிட்டாய் நினைவில் இருக்கிறதா? 2025 ஆம் ஆண்டில், உணவு போக்கு பார்வையாளர்கள், டிக்டோக்கர்களிடமிருந்து ஒரு சிறிய உதவியுடன், எங்கள் சிறந்த பசி அடையாளம் கண்டுள்ளனர். அவற்றில் மிருதுவான உணவுகள், தைரியமான சுவை மாஷப்கள் மற்றும் உண்ணக்கூடிய நீர்வாழ் தாவரங்கள் அடங்கும்.

{“பிளாக்டைப்”: “கிரியேட்டர்-நெட்டிவொர்க்-ப்ரோமோ”, “தரவு”: {“மீடியாஆர்ல்”: “https: \/\/pights.fastcompany.com \/படம் \/பதிவேற்றம் \/f _webp,q_auto,c_fit\/wp-cms-2\/2025\/04\/Screenshot-2025-04-04-at-7.22.40\u202fAM.png”,”headline”:”Subscribe பேக் செய்யக்கூடிய “,” விளக்கம் “:” கடைக்கு பிராண்டுகள் மற்றும் போக்குகளைக் கண்டறியவும், மேலும் அறிய பேக்.காம்.

க்ரஞ்சியர் சிறந்தது

“க்ரஞ்ச் ‘என்பது நான் உற்சாகமாக இருக்கும் போக்குகளில் ஒன்றாகும்” என்று சென்டர் ஸ்டோர் விற்பனை, ஆதாரம் மற்றும் தயாரிப்பு மேம்பாடு ஆகியவற்றின் முழு உணவு சந்தையின் மூத்த துணைத் தலைவர் அலிஸா வெசியோ கூறுகிறார்.

“நாங்கள் நிறைய புதுமைகளைக் காணும் ஒரு பகுதி சிற்றுண்டி பிரிவில் உள்ளது, ஏனெனில் மக்கள் எப்போதும் அடுத்த ‘சுவை’ மற்றும் ‘அமைப்பை’ கண்டுபிடிக்க பார்க்கிறார்கள். க்ரஞ்ச் சிற்றுண்டியில் நாம் கண்ட போக்குகளுடன் எளிதாக இணைகிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்.

அமெரிக்கா முழுவதும் 500 க்கும் மேற்பட்ட கடைகளை இயக்கும் முழு உணவுகள், நெருக்கடியை அதன் வருடாந்திர உணவு போக்குகள் அறிக்கையில் “தருணத்தின் அமைப்பு” என்று அடையாளம் காட்டின, இது ஆண்டுக்கான மளிகை சங்கிலியின் சிறந்த உணவு கணிப்புகளை எடுத்துக்காட்டுகிறது.

வெசியோவின் கூற்றுப்படி, உணவு கடைக்காரர்கள் தங்கள் உணவு முழுவதும், காலை உணவு முதல் மதிய உணவு வரை இரவு உணவு வரை நொறுங்குவதைத் தேடுகிறார்கள். மிளகாய் மிருதுவான, முறுமுறுப்பான நீரிழப்பு பழங்கள் மற்றும் காளான்கள் மற்றும் ஓக்ரா, நொறுங்கிய சாக்லேட்டுகள், நொதித்த கொட்டைகள், வறுத்த கொண்டைக்கடலைகள் மற்றும் காளான் சில்லுகள் போன்ற புதுமையான மிருதுவான தன்மையை வழங்குவதன் மூலம் உணவு பிராண்டுகள் பதிலளிக்கின்றன.

க்ரஞ்ச் அமைப்பு பானங்கள் மற்றும் இனிப்புகளிலும் உருவாகிறது, காபி பானங்களில் நொறுங்கிய இலவங்கப்பட்டை சர்க்கரை படிக மேல்புறங்கள் மற்றும் க்ரீம் ப்ரூலி எஸ்பிரெசோ மார்டினிஸ் போன்றவை கடினமான நெருக்கடி சர்க்கரை மேற்பரப்புடன் நீங்கள் சிப் செய்வதற்கு முன் விரிசல் அடைகிறார்கள்.

(புகைப்படம்: சுரங்கப்பாதை)

துரித உணவு சங்கிலி சுரங்கப்பாதை அதன் கொடியை க்ரஞ்ச்லேண்டில் நட்டது, டோரிடோஸுடன் இணைத்து இந்த மாதம் டோரிடோஸ் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு நகைச்சுவையான வரையறுக்கப்பட்ட நேர கலவையை அறிமுகப்படுத்தியது ஃபுட்லாங் நாச்சோஸ். பின்வாங்கக்கூடாது, டகோ பெல் கடந்த மாதம் அதன் வறுக்கப்பட்ட செடார் தெரு சலுபாஸில் அதிக நெருக்கடி, சீஸ் மற்றும் சாஸை சேர்ப்பதாக அறிவித்தார்.

அது அங்கு முடிவடையாது. “நீங்கள் மசாலா மற்றும் சுவையூட்டல்களிலும் நெருக்கடியைக் காண்கிறீர்கள். ‘நான் முட்டைகளை உருவாக்கும் ஒவ்வொரு முறையும், நான் மிளகாய் நெருக்கடியை வைக்கிறேன்’ அல்லது ‘ஒவ்வொரு முறையும் நான் இரவு உணவைக் கொண்டிருக்கும்போது, ​​இந்த கடினமான சுவையூட்டலை நான் மிகவும் அதிகரித்துள்ளேன்’ என்று சொல்லும் நபர்களின் எண்ணிக்கை,” என்று வெசியோ கூறுகிறார்.

ஒரு கலாச்சார சமிக்ஞை

ஒரு செயற்கை நுண்ணறிவால் இயங்கும் நுகர்வோர் ஆராய்ச்சி தளமான டேஸ்ட்வைஸ், தொடர்ந்து ஏராளமான ஆன்லைன் தரவுகள்-மில்லியன் கணக்கான சமூக ஊடக இடுகைகள், ஆன்லைன் மதிப்புரைகள், ஆன்லைன் சமையல் குறிப்புகள் மற்றும் உணவக மெனுக்கள்-உலகளவில் மேற்பரப்பு வளர்ந்து வரும் உணவு மற்றும் பான போக்குகளுக்கு.

அதன் முறையைப் பயன்படுத்தி, சுவை அமெரிக்காவின் முறுமுறுப்பான போக்கை பகுப்பாய்வு செய்து, கடந்த 12 மாதங்களில், காலத்தை உள்ளடக்கிய சமூக விவாதங்கள் இருப்பதைக் கண்டறிந்தது நொறுங்கிய சுமார் 13%அதிகரித்துள்ளது.

“இது நெருக்கடியின் உணர்ச்சி அனுபவத்திற்கு அதிகரித்து வரும் பசியைக் குறிக்கிறது, ஆனால் ஆன்லைனில் உணவைப் பற்றி நுகர்வோர் எவ்வாறு பேசுகிறார்கள் என்பதில் அதன் அதிர்வுகளையும் குறிக்கிறது” என்று டேஸ்ட்வைஸின் கோஃபவுண்டரும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரியுமான அலோன் சென் கூறுகிறார்.

சுவையின் படி, மூன்று வெளிவரும் நுகர்வோர் முறைகள் முறுமுறுப்பான போக்கை வரையறுக்கின்றன. மெனுக்கள், சமையல் குறிப்புகள் மற்றும் சமூக இடுகைகளில் பல்வேறு உணவுகள், பொருட்கள், சுவைகள் மற்றும் அமைப்புகள் எவ்வாறு வடிவமைக்கப்படுகின்றன என்பதை எந்த நேரத்திலும் நுகர்வோர் தேவைகளை நிறுவனம் பகுப்பாய்வு செய்கிறது. சமூக ஊடகங்களில் கலந்துரையாடலில் குறிப்பிடத்தக்க வளர்ச்சியின் அடிப்படையில் “க்ரஞ்ச்” தேவைக்கு தூண்டுவதற்கான முதலிடத்தில், ஆறுதல் உணவு போன்ற ஆறுதலுடன் ஒரு தொடர்பு இருந்தது என்று அது கண்டறிந்தது. “இந்த நுண்ணறிவு நெருக்கடியை உற்சாகமாக அல்லது உற்சாகமாக மட்டுமல்லாமல், ஆறுதலளிக்கும். இது ஒரு புதிய லென்ஸாக இருக்கலாம், இதன் மூலம் பிராண்டுகள் மிருதுவான தயாரிப்புகளை சந்தைப்படுத்த முடியும்” என்று சென் கூறுகிறார்.

சைவ பிரசாதங்களுடன் நொறுங்கியவர் பெருகிய முறையில் தொடர்புடையது, இது தாவர அடிப்படையிலான உணவுகளில் கூட நுகர்வோர் உரைசார் திருப்தியைத் தேடுகிறது என்பதைக் காட்டுகிறது.

பெருவியன் உணவு வகைகள் சுல்பி (அல்லது வறுத்த) சோளம், மிருதுவான வெங்காயம், மற்றும் வறுத்த யூக்கா ஆகியவற்றுடன் முறுமுறுப்பான உணவுகளுக்கான வேகமாக வளர்ந்து வரும் சமையல் சூழலாக உருவெடுத்துள்ளன.

மெனு உருப்படிகளில், டேஸ்ட்வைஸின் பகுப்பாய்வு, அமெரிக்காவில் 26% உணவகங்கள் தற்போது தங்கள் மெனுக்களில் “நொறுங்கியவை” என்று விவரிக்கப்பட்ட பொருட்களை வழங்குகின்றன, இது சென் கூறுகிறது “உணவு சேவையில் ஒரு வலுவான அடிவாரத்தை குறிக்கிறது, பெரும்பாலும் பரந்த சில்லறை மற்றும் சிபிஜி (நுகர்வோர் தொகுக்கப்பட்ட பொருட்கள்) போக்குகளுக்கான மணிக்கூண்டு” என்று கூறுகிறது.

(புகைப்படங்கள்: முழு உணவுகள்)

ஒரு புதிய வகையான நெருக்கடி

க்ரஞ்ச் சில்லுகளுக்கு மட்டுமல்ல. சாக்லேட் மற்றும் பிஸ்தா (ஹலோ துபாய் சாக்லேட் வைரல் டிக்டோக் கிரேஸ்!), இலவங்கப்பட்டை சர்க்கரை, இரத்த ஆரஞ்சு, கோழி மற்றும் கேரமல் ஆப்பிள் போன்ற பொருட்களுடன் இந்த அமைப்பு பல சுவாரஸ்யமான வழிகளில் -சுவையானது முதல் பல சுவாரஸ்யமான வழிகளில் ஜோடியாக உள்ளது என்று டேஸ்ட்வைஸ் கூறுகிறது.

உலகளாவிய நிர்வாக துணைத் தலைவரும் சந்தை ஆராய்ச்சி நிறுவனமான சர்க்கானின் தலைமைத் தொழில் ஆலோசகருமான சாலி லியோன்ஸ் வியாட் கூறுகையில், “நான் ஒரு அமைப்பை ஒரு அமைப்பாக கருதுகிறேன், இது உங்களுக்கு ஒரு அனுபவத்தை அளிக்கிறது.

“க்ரஞ்ச் எப்போதுமே நீங்கள் சில்லுகள் மற்றும் பட்டாசுகளைப் பற்றி நினைக்கும் போது நுகர்வோர் ஈர்க்கப்பட்ட ஒன்று. ஆனால் வாயில் வேறுபட்ட அமைப்பைக் கொடுக்கும் உணவுகளில் உறைந்துபோனது போன்ற அமைப்பைக் கடந்து சில புதுமைகள் உள்ளன,” என்று அவர் கூறுகிறார்.

2025 ஆம் ஆண்டிற்கான பெரிய உணவு போக்குகள் பரிசோதனையில் வேரூன்றும் என்று லியோன்ஸ் வியாட் நம்புகிறார். “நான் அந்த உணவை அல்லது அந்த குடிப்பழக்கத்தை சாப்பிடும்போது, ​​அந்த எதிர்பாராத தருணம், நெருக்கடி மூலம், உறைந்த உலர்ந்த வழியாக, நான் சாப்பிடும்போது சுவைகள் மூலம் என்ன?” அவள் சொல்கிறாள். “நெருக்கடி அதன் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.”

முழு உணவுகள் உணவு போக்கு அறிக்கை, சிற்றுண்டி அல்லது உணவு சமையல் குறிப்புகளைச் சேர்ப்பதற்காக, கடற்பாசி மற்றும் கடல் பாசி போன்ற உண்ணக்கூடிய நீர்வாழ் தாவரங்களின் பிரபலத்தை எடுத்துக்காட்டுகிறது. உதாரணமாக, டக்வீட், அல்லது நீர் பயறு வகைகள் மற்ற இலை கீரைகளுக்கு மாற்று உயர் புரத தேர்வாக உருவாகி வருகின்றன என்று அறிக்கை கூறுகிறது.

“சர்வதேச சிற்றுண்டியையும் நான் குறிப்பிட விரும்புகிறேன், ஏனென்றால் அது நெருக்கடியின் நீட்டிப்பு” என்று முழு உணவுகளின் வெசியோ கூறுகிறார். “உலகளாவிய சுவைகள் அல்லது உணவுகளை இணைத்து, அதை சிற்றுண்டி வகைக்கு கொண்டு வருவது இந்த யோசனையாகும். எனக்கு பிடித்த ஒன்று ஜீம் கொரிய கடற்பாசி சில்லுகள். அவை தடிமனான அமைப்பைக் கொண்டுள்ளன, மேலும் பாரம்பரிய கடற்பாசி சிற்றுண்டியை விட அதிக பொருளைக் கொண்டுள்ளன.”

அவரது மற்றொரு சிறந்த தேர்வு ஆப்கானிஸ்தானில் இருந்து ஜிபா என்று அழைக்கப்படும் ஒரு கைவினைஞர் சிற்றுண்டி பிராண்ட் ஆகும். “இது மல்பெர்ரி மற்றும் பாதாமி கர்னல்கள் போன்ற சில தனித்துவமான பொருட்களைக் கொண்ட ஒரு பாதை கலவையாகும். சுவைகள் மற்றும் கண்டுபிடிப்பின் இந்த இணைவு மிகவும் உற்சாகமானது, மேலும் இது ஒரு சரியான முறுமுறுப்பான அமைப்பையும் கொண்டுள்ளது” என்று வெசியோ கூறுகிறார்.

{“பிளாக்டைப்”: “கிரியேட்டர்-நெட்டிவொர்க்-ப்ரோமோ”, “தரவு”: {“மீடியாஆர்ல்”: “https: \/\/pights.fastcompany.com \/படம் \/பதிவேற்றம் \/f _webp,q_auto,c_fit\/wp-cms-2\/2025\/04\/Screenshot-2025-04-04-at-7.22.40\u202fAM.png”,”headline”:”Subscribe பேக் செய்யக்கூடிய “,” விளக்கம் “:” கடைக்கு பிராண்டுகள் மற்றும் போக்குகளைக் கண்டறியவும், மேலும் அறிய பேக்.காம்.


ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button