ரமலான் மாதத்தில் ஆசீர்வாதம், இந்த ப்ரி -அசிஸ்டட் அழகுசாதன தொழில்முனைவோர் விரைவான வருவாயைக் கொண்டுள்ளனர்

மார்ச் 21, 2025 வெள்ளிக்கிழமை – 09:15 விப்
விவா – சமீபத்திய ஆண்டுகளில் அழகு வணிக போக்குகள் வேகமாக வளர்ந்து வருகின்றன. கிழக்கு ஜாவாவின் மலாங்கில் உள்ள அழகுசாதனப் ரீதியான தனித்துவமான லாபக் என்ற பெயருடன் 2016 முதல் அழகு சாதனங்களை விற்பனை செய்யும் வணிகத்தை உருவாக்கிய நோவி இந்த வாய்ப்பையும் கைப்பற்றினார்.
படிக்கவும்:
புத்திசாலித்தனமான தலைப்பு ஃபெஸ்ட் ரமலான் 1446 எச், பி.ஆர்.ஐ கவர்ச்சிகரமான விளம்பரங்களையும் பொதுமக்களுக்கு மலிவான மளிகைப் பொருட்களையும் வழங்குகிறது
தனது சொந்த வீட்டில் ஆன்லைனில் விற்பனை செய்வதிலிருந்து தொடங்கி, அதிகமான வாடிக்கையாளர்கள். ஒவ்வொரு நாளும், வாடிக்கையாளர் நோவி வந்து அவர் வாங்கும் பொருட்களை எடுக்க அவரது வீட்டிற்குச் செல்கிறார்.
படிக்கவும்:
உலக அரங்கில் இந்தோனேசியாவுக்கு யுஎம்.கே.எம் ப்ரி -உதவி வாசனை உற்பத்தியாளர்கள் தயாராக உள்ளனர்
“அந்த நேரத்தில் ஒரு கடினமான மற்றும் எப்போதும் முழு வாகன நிறுத்துமிடத்தின் காரணமாக நான் ஒரு பக்கத்து வீட்டுக்காரரிடமும் மோசமாக உணர்ந்தேன். இறுதியாக நாங்கள் விற்பனைக்கு ஒரு சிறிய கடையை கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கத் தொடங்கினோம். பின்னர் நாங்கள் 2018 ஆம் ஆண்டில் முலையெஜோ பகுதியில் உள்ள ஒரு சிறிய கடைக்கு சென்றோம்” என்று நோவி கூறினார்.
இருப்பினும், காலப்போக்கில் கடை உண்மையில் ஒரு கிடங்கு போல செயல்படுகிறது, ஏனெனில் அதன் சிறிய இடம் மற்றும் பொருட்களை சேமிக்க மட்டுமே பொருந்தும். பொதுவாக ஒரு அழகு கடை போன்ற வாடிக்கையாளர்களுக்கு காட்டக்கூடிய தயாரிப்பு காட்சி எதுவும் இல்லை.
படிக்கவும்:
குற்றத்தின் பரவலான பயன்முறையிலிருந்து தொடங்கி, வாடிக்கையாளர்களை விழிப்புடன் இருக்கவும், வங்கி பரிவர்த்தனை தரவின் ரகசியத்தன்மையை பராமரிக்கவும் பி.ஆர்.ஐ கேட்டுக்கொண்டது
பல ஆண்டுகளாக முன்னோடியாக இருந்த ஒரு வணிகத்தை உருவாக்கும் போது நோவி என்னிடம் கூறினார், பி.ஆர்.ஐ.யிலிருந்து மக்கள் வணிக கடன் நிதியுதவியின் (குர்) உதவி வணிகத்தை மேம்படுத்துவதை எளிதாக்கியது.
.
நோவி தானே குர் நிதியை பி.ஆர்.ஐ யிலிருந்து 3 முறை சமர்ப்பித்துள்ளார், இவை அனைத்தும் புதிய கிளைகளைத் திறக்க கூடுதல் மூலதனமாக பயன்படுத்தப்படுகின்றன. எனவே, ஒரு கணக்கெடுப்பை நடத்தி, புதிய கிளைகளுக்கு ஏற்ற கடையின் இருப்பிடத்தைக் கண்டறிந்த பிறகு, அவர் BRI இலிருந்து தேவையான நிதியை சமர்ப்பித்தார்.
“2022 ஆம் ஆண்டில் பி.ஆர்.ஐ.யில் இருந்து முதல் முறையாக, 1 ஆண்டு காலப்பகுதியில் சுமார் RP500 மில்லியனைப் பெற்றேன். பின்னர் அதே பெயரளவு மற்றும் குத்தகைதாரருடன் மீண்டும் சமர்ப்பிக்கப்பட்டது. அப்போதுதான் பிந்தையது மிகப் பெரியது, இது ஒரு கடையை வாங்க சுமார் RP3 பில்லியன் ஆகும்” என்று நோவி கூறினார்.
நோவியின் வணிகம் விற்பனையுடன் அதிகரித்து வருகிறது. இருப்பினும், அவரது உள்ளூர் வணிக பயணத்துடன் வரும் ஏற்ற தாழ்வுகளின் கதை எப்போதும் உள்ளது. உதாரணமாக, இப்போது வேகமாக வைரஸ் இருக்கும் அழகு சாதனங்களின் சவால்கள்.
“ஆனால் சவால், வைரஸ் தயாரிப்பு மிக வேகமாக மூழ்கியுள்ளது. எடுத்துக்காட்டாக, இந்த மாய்ஸ்சரைசர் ஒரு தயாரிப்பு வைரலாக இருக்கிறது, முதல் 4 மாதங்கள் விற்பனை அதிகமாக இருக்கலாம், ஏனெனில் பலர் ஃபோமோ. எனவே கடைகளாக நாங்கள் பங்கு பாதுகாப்பாக இருப்பதை உறுதிசெய்கிறோம், ஏனெனில் தேவை அதிகமாக உள்ளது,” என்று நோவி கூறினார்.
இது சவால்கள் நிறைந்திருந்தாலும், அவர் இன்னும் நேர்மறையான பக்கத்தைப் பார்க்கிறார். நோவி தனது கடை வாங்குபவர்களால் கூட்டமாக இருப்பதைக் கண்டதும், நேரடியாகச் சென்று வாங்குபவரின் தேவைகளைக் கண்டறிய தொடர்பு கொள்ளலாம், அவரைப் பொறுத்தவரை அது வேடிக்கையாக இருந்தது.
ரமழானில் ஆசீர்வாதம்
ரமழானின் சிறப்பு வேகமும் நோவியின் அழகுசாதன வணிகத்திற்கான விற்பனைக்கு ஆசீர்வாதங்களைக் கொண்டு வந்தது. ஆண்டுதோறும் அவர் செய்த அவதானிப்புகளின்படி, ரமழானின் போது விற்பனையின் அதிகரிப்பு 40%வரை அதிகமாக உள்ளது.
“ஆகவே, ஒவ்வொரு முறையும் நான் ரமழானுக்குள் நுழைகிறேன், ஆண்டுதோறும் நான் பார்த்தால், விற்பனை உயர்ந்துள்ளது. ஒருவேளை மக்கள் THR ஐப் பெற்ற பிறகு, அவர்கள் உடனடியாக ஈத்-க்கு அழகுசாதனப் பங்குகளுக்காக ஷாப்பிங் செய்கிறார்கள். வழக்கமாக H-6 EID இல் உச்சநிலை மிகவும் கூட்டமாக இருக்கும். மேலும் வாங்கிய தயாரிப்புகள் வழக்கமாக உதட்டுச்சாயம், மென்மையான லென்ஸ், கண் இமைகள் மிகவும் வாங்குகின்றன,” என்று அவர் கூறினார்.
நோவி தனது வணிகம் தொடர்ந்து வளர முடியும் என்றும், பி.ஆர்.ஐ அவரைப் போன்ற உள்ளூர் வணிகங்களுக்கு தொடர்ந்து ஆதரவை வழங்கும் என்றும் நம்புகிறார்.
“குறைந்த வட்டி நிதி மூலம் உள்ளூர் எம்.எஸ்.எம்.இ.களாக எங்களுக்கு தொடர்ந்து ஆதரவை வழங்கும் என்று நம்புகிறோம், இதனால் நாங்கள் தொடர்ந்து வணிகத்தை உருவாக்க முடியும்” என்று நோவி முடித்தார்.
ஒரு தனி சந்தர்ப்பத்தில், BRI இன் மைக்ரோ வணிக இயக்குனர், MSME களுக்கான நிதி சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை மிகவும் போட்டித்தன்மையுடனும், நிலையான முறையில் வளர்த்துக் கொள்ளவும் பி.ஆர்.ஐ தொடர்ந்து உறுதியளித்து வருவதாக சுபாரி தெரிவித்தார்.
“குர் மூலம் பெருகிய முறையில் பரந்த நிதி அணுகல் மூலம், தேசிய பொருளாதார பின்னடைவை ஆதரிப்பதில் அதிகமான வணிகங்கள் வளரவும், வளரவும், அதிக பங்களிப்பு செய்யவும் முடியும் என்று நாங்கள் நம்புகிறோம்” என்று சுபாரி கூறினார்.
அடுத்த பக்கம்
நோவி தானே குர் நிதியை பி.ஆர்.ஐ யிலிருந்து 3 முறை சமர்ப்பித்துள்ளார், இவை அனைத்தும் புதிய கிளைகளைத் திறக்க கூடுதல் மூலதனமாக பயன்படுத்தப்படுகின்றன. எனவே, ஒரு கணக்கெடுப்பை நடத்தி, புதிய கிளைகளுக்கு ஏற்ற கடையின் இருப்பிடத்தைக் கண்டறிந்த பிறகு, அவர் BRI இலிருந்து தேவையான நிதியை சமர்ப்பித்தார்.