வங்கி ஊழலைக் கண்டறிவது கடினம். இந்த செய்தி செல்லுபடியாகுமா என்று இங்கே சொல்வது இங்கே

ஏரியல் பர்டன் பொதுவாக தனது வங்கியின் மின்னஞ்சல்களை புறக்கணிக்கிறார். அவை பொதுவாக தேவையில்லாத விளம்பர தயாரிப்புகளுக்கு புதியவை கிரெடிட் கார்டுதி ஆனால் தனது பணத்தை செலவழிக்கக்கூடிய கணக்கு மாற்றம் குறித்து தனக்கு ஒரு செய்தி வந்ததை அவர் கவனித்தார்.
“எனது சோதனை கணக்கு பராமரிப்பு கட்டணங்களைப் பற்றி நான் ஒரு மின்னஞ்சலைப் பார்த்தபோது, சி.என்.இ.டி எடிட்டர் பர்ட்டனைப் பற்றிய மின்னஞ்சலைப் பார்த்தபோது அந்த வார்த்தையில் கவனம் செலுத்தினேன்.”
வரி மென்பொருள் வார ஒப்பந்தங்கள்
ஒப்பந்தங்கள் சி.என்.இ.டி குழு வர்த்தக குழுவால் தேர்ந்தெடுக்கப்படுகின்றன, மேலும் இந்த கட்டுரையுடன் தொடர்புடையதாக இருக்கலாம்.
இது ஒரு ஞாயிற்றுக்கிழமை, அவர் மின்னஞ்சல் எண்ணை அழைத்தபோது யாரும் பதிலளிக்கவில்லை. டிடி வங்கி வாடிக்கையாளர் சேவை 24/7 ஆக இருக்க வேண்டும். அவர் மின்னஞ்சலைப் படித்தபோது, சில இணைப்புகள் உடைந்துவிட்டதைக் கவனித்தார், அவர் கவலைப்பட்டார். அவர் அழைத்தபோது, அவர் சில தனிப்பட்ட தகவல்களைப் பகிர்ந்து கொண்டார். அவர் A இலக்கு வைக்கிறாரா? வங்கி ஊழல்?
பர்டன் திங்களன்று ஒரு டிடி வங்கி வாடிக்கையாளர் சேவை பிரதிநிதி வந்தார், அவர் செய்தி செல்லுபடியாகும் என்றும், அழைப்பிற்கான சிறந்த தொலைபேசி எண் மொபைல் பயன்பாட்டில் பட்டியலிடப்பட்டுள்ளது என்றும் கூறினார். தனது நடப்புக் கணக்கு அவ்வப்போது வெளிவருகிறது என்பதையும் அவர் அறிந்திருந்தார், எனவே அதிக கட்டணங்களைத் தவிர்ப்பதற்காக அவர் ஒரு புதிய டிடி கணக்கில் தேடினார்.
இருப்பினும், அவர் ஒரு பெரிய பதிலைக் கொடுக்கவில்லை: அவரது வங்கி உண்மையில் அவரைத் தொடர்பு கொள்ளும்போது அவருக்கு எப்படித் தெரியும்? எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, செல்லுபடியாகும் மின்னஞ்சல் சிவப்புக் கொடிகளை உயர்த்தியது.
உங்கள் வங்கியில் இருந்து ஒரு செய்தியை நீங்கள் நம்ப முடியுமா என்பது குறித்து நீங்கள் கவலைப்படுகிறீர்கள் என்றால், நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டியது இங்கே.
மேலும் வாசிக்க: அந்த உரை செய்தி உங்கள் வங்கியில் இருந்து வந்ததா? எஸ்எம்எஸ் ஃபிஷிங் மோசடிகள் எவ்வாறு கண்டறிந்து தவிர்க்கலாம்
உங்கள் வங்கி உங்களை தொடர்பு கொள்ள சரியான காரணங்கள்
உங்கள் வங்கியை சில நேரங்களில் தொடர்பு கொள்ள வேண்டும். அதிலிருந்து நீங்கள் கேட்கும் நான்கு பொதுவான காரணங்கள் இங்கே.
உங்கள் அடையாளத்தை சரிபார்க்க நீங்கள்
நீங்கள் ஒரு கணக்கைத் திறக்கும்போது, உங்கள் வங்கி உங்கள் அடையாளத்தை சரிபார்க்கும். இது வாடிக்கையாளரின் சரியான உழைப்பு என அழைக்கப்படும் ஒரு கூட்டாட்சி சட்டத்தின் ஒரு பகுதியாகும், நீங்கள் யாரைச் சொல்கிறீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்த வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது, மேலும் பணமோசடி போன்ற சட்டவிரோத நடவடிக்கைகளில் நீங்கள் ஈடுபடவில்லை.
உங்கள் அஞ்சல் முகவரி, தொலைபேசி எண், மின்னஞ்சல் மற்றும் பிறந்த நாள் உள்ளிட்ட பிற விவரங்களுடன் உங்கள் சமூக பாதுகாப்பு எண் அல்லது வரி ஐடியை வழங்க உங்கள் வங்கி கேட்கலாம். உதாரணமாக, நானும் என் மனைவியும் சமீபத்தில் ஒரு நண்பரைத் திறந்தபோது கூட்டு சேமிப்பு கணக்குஅவர் எங்கள் அஞ்சல் பெட்டி உள்நுழைவுடன் ஒரு உடல் அறிவிப்பைப் பெற்றார் மற்றும் அவரது சமூக பாதுகாப்பு எண்ணை உறுதிப்படுத்துமாறு கேட்டுக்கொள்கிறார்
உங்கள் அடையாளத்தை சரிபார்க்க எந்தவொரு வங்கியும் உங்களுக்கு அழைப்பு, உரை அல்லது மின்னஞ்சல் அனுப்பும் என்பதை நினைவில் கொள்க. உங்கள் உடல் முகவரி அல்லது வங்கியின் பாதுகாப்பான செய்தி மையத்திற்கு இடையிலான அஞ்சல் மூலம் மட்டுமே அவர்கள் அதைக் கோருவார்கள்.
நீங்கள் சில நடவடிக்கைகளை எடுக்கும்போது உங்கள் வங்கி உங்கள் அடையாளத்தை சரிபார்க்கலாம். எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் வங்கியின் வாடிக்கையாளர் சேவை வரியை அழைத்தால், நீங்கள் உருவாக்கிய தனிப்பட்ட கடவுச்சொல்லைப் பகிருமாறு கூறப்படலாம். உங்கள் ஆன்லைன் வங்கிக் கணக்கில் கடவுச்சொல்லை மீட்டமைக்க வேண்டியிருந்தால், உங்கள் மொபைல் எண்ணுக்கு அனுப்பப்பட்ட தனிப்பட்ட குறியீட்டைக் கொண்டு இரு-காரணி அங்கீகாரத்தைப் பயன்படுத்துவதை நீங்கள் சரிபார்க்க வேண்டும். எந்த நேரத்திலும் உங்கள் கணக்கை மாற்றும்போது, நீங்கள் இருப்பதை உறுதிப்படுத்த உங்கள் வங்கி உண்மையில் விரும்புகிறது.
சந்தேகத்திற்கிடமான நடவடிக்கைகள் குறித்து உங்களுக்கு எச்சரிக்க
உங்கள் கணக்கு நடத்தை அசாதாரணமானது என்று உங்கள் வங்கி நினைத்தால், நீங்கள் பரிவர்த்தனையைத் தொடங்கினீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்த இது ஒரு உரையை உங்களுக்கு வழங்கக்கூடும்.
மோசடி நடவடிக்கைகளை அடையாளம் காணக்கூடிய மற்றும் ஸ்கெட்சி என்று தோன்றும் பரிவர்த்தனைகளை தானாக நிராகரிக்கக்கூடிய மேம்பட்ட வழிமுறைகள் பெரும்பாலான வங்கிகளைக் கொண்டுள்ளன என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். உங்கள் கணக்கில் யாராவது ஹேக் செய்திருக்கிறார்கள் என்று நீங்கள் கவலைப்பட்டால், உங்கள் பரிவர்த்தனைகளை மதிப்பாய்வு செய்ய உங்கள் வங்கி பயன்பாட்டில் உள்நுழைவது நல்லது. நீங்கள் சந்தேகத்திற்குரிய ஒன்றைக் கண்டால், அதிகாரப்பூர்வ அவென்யூவைப் பயன்படுத்தி வங்கியைத் தொடர்பு கொள்ளவும் (மேலும் கீழே).
To குறைந்த சமநிலையைப் பற்றி உங்களுக்கு எச்சரிக்க
நீங்கள் கணக்கு எச்சரிக்கைகளைத் தேர்ந்தெடுத்திருந்தால், உங்கள் இருப்பு ஒரு குறிப்பிட்ட தொகையின் கீழ் நீரில் மூழ்கும்போது அறிவிப்பைப் பெறலாம். நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த விருப்பங்களைப் பொறுத்து அது மின்னஞ்சல், உரை அல்லது புஷ் அறிவிப்பு மூலம் இருக்கலாம்.
உங்கள் கணக்கு அமைப்புகளை மதிப்பாய்வு செய்ய சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள், இந்த செய்திகள் எவ்வாறு வரும் என்பதைப் பாருங்கள். பின்னர், உங்கள் இருப்பு உண்மையில் குறைவாக இருக்கிறதா என்பதை சரிபார்க்க உங்கள் கணக்கில் உள்நுழைக.
தரவு மீறல் பற்றி உங்களுக்குத் தெரிவிக்க
உங்கள் தரவைப் பாதுகாக்க வங்கிகள் சிறந்த வகுப்பு குறியாக்கத்தைப் பயன்படுத்துகின்றன, அவை ஹேக்கர்களுக்கான வெகுமதி இலக்குகளாகும். ஒரு வங்கி தரவு மீறலுக்கு உட்படுத்தப்படும்போது, எந்த வகையான தரவு சமரசம் செய்யப்படலாம் என்பதைப் பற்றி வாடிக்கையாளர்களுக்கு சட்டப்பூர்வமாக சொல்ல வேண்டும்.
இது ஒரு மின்னஞ்சலாக வரக்கூடும், ஆனால் இது பெரும்பாலும் உங்கள் விவரங்களை பாதுகாக்க வங்கி என்ன செய்கிறது என்பது பற்றிய கூடுதல் தகவல்களைக் கொண்ட உடல் அஞ்சலின் ஒரு பகுதியாகும் அடையாள கண்காணிப்பு சேவை ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்கு.
உங்கள் தகவல்களைப் பெற முயற்சிக்க சில மோசடி செய்பவர்கள் போலி தரவு மீறல் எச்சரிக்கையை உருவாக்குகிறார்கள் என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள். பார்க்க வேண்டிய ஊழல்கள் இங்கே அவர்களிடமிருந்து எவ்வாறு பாதுகாப்பாக இருக்க வேண்டும்.
உங்கள் வங்கியுடன் நீங்கள் உண்மையில் பேசுகிறீர்கள் என்பதை நீங்கள் எப்படி உறுதியாக நம்புகிறீர்கள்
செல்லுபடியாகும் என்று தோன்றும் எந்தவொரு தொடர்பையும் நீங்கள் பெற்றாலும், நீங்கள் குற்றம் சாட்டப்படவில்லை என்பதை சரிபார்க்க இந்த முன்னெச்சரிக்கை எடுத்துக்கொள்வது புத்திசாலித்தனம்.
– அதிகாரப்பூர்வ வாடிக்கையாளர் சேவை எண் அல்லது வங்கியின் எந்தவொரு முகவருடன் அரட்டையடிக்கவும்
உங்கள் பற்று அல்லது கிரெடிட் கார்டின் பின்புறத்தில் கட்டணமில்லா எண்ணை அழைத்து வங்கியின் அதிகாரப்பூர்வ வலைத்தளத்திற்குச் சென்று “எங்களை தொடர்பு கொள்ளுங்கள்” பிரிவைக் கண்டறியவும். உங்கள் ஆன்லைன் கணக்கில் உள்நுழைந்து எந்தவொரு பிரதிநிதியுடனும் அரட்டையடிக்கலாம்.
ஆன்லைன் போர்ட்டல் மூலம் பாதுகாப்பான செய்தியை அனுப்பவும்
வங்கியின் அதிகாரப்பூர்வ வலைத்தளம் அல்லது பயன்பாடு வழியாக உங்கள் கணக்கில் உள்நுழைந்து பாதுகாப்பான செய்தியை அனுப்பவும். எனது வங்கிகளில் ஒன்று, துரத்துகிறது, தொடர்புக்கான எனது இரண்டு வழி. நான் வழக்கமாக ஒரு வணிக நாளில் ஒரு பதிலைப் பெறுகிறேன், அதே போல் ஒரு மின்னஞ்சல் எச்சரிக்கையும் எனக்கு ஒரு செய்தி கிடைத்தது என்பதை எனக்குத் தெரியப்படுத்துங்கள்.
A ஒரு கிளையைப் பார்க்கவும்
உங்கள் உள்ளூர் வங்கி கிளையையும் நீங்கள் பார்த்து எந்த மக்களிடமும் பேசலாம். யாராவது கிடைக்கிறார்களா என்று நீங்கள் நடந்து செல்லலாம், ஆனால் எந்தவொரு பிரதிநிதியும் ஒரு பிரதிநிதியுடனான சந்திப்பு நீங்கள் உடனடியாக ஒருவரிடம் பேச முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்த முடியும்.
உங்கள் வங்கியில் இருந்து ஏதேனும் செய்திக்கு தானாகவே பதிலளிப்பீர்களா?
இல்லை உங்கள் வங்கியில் இருந்து தகவல்தொடர்புகளை தீவிரமாக எடுத்துக்கொள்வது முக்கியம் என்றாலும், உடனடியாக பதிலளிப்பதற்கான அழுத்தத்தை உணர வேண்டாம். மோசடி செய்பவர்கள் பெரும்பாலும் உங்களை இரண்டு முறை நினைப்பதற்கு முன்பு வேலை செய்ய அவசரமாக உணர்கிறார்கள்.
உங்கள் வங்கிக் கணக்கைப் பற்றி நீங்கள் ஒரு செய்தியைப் பெறும்போது, ஆழ்ந்த மூச்சு எடுத்து எந்த நடவடிக்கையும் எடுப்பதற்கு முன் விவரங்களை சரிபார்க்கவும். அனுப்புநரின் முகவரி ஒற்றைப்படை என்ன? தவறான விளக்கம் உள்ளதா? உங்கள் முள் அல்லது பிற முக்கியமான தகவல்களைப் பகிர்ந்து கொள்ள அவர்கள் சொல்கிறார்களா? விமர்சனம் இந்த சாதாரண சிவப்புக் கொடி அமெரிக்க வங்கியாளர்கள் சங்கத்திலிருந்து எதைத் தவிர்க்க வேண்டும் என்பதை அறிய.
குரல் அங்கீகாரம் குறித்த குறிப்பு
வங்கிகள் தங்கள் பாதுகாப்பு விளையாட்டை மேம்படுத்துவதற்காக வளர்ந்து வரும் பயோமெட்ரிக்-இயக்கப்பட்ட நம்பகத்தன்மையை ஏற்றுக்கொண்டன, இது பெரும்பாலான வாடிக்கையாளர்களுக்கு உணர்ச்சிகரமான அமைதியை வழங்குகிறது. என் முகத்தை அல்லது கைரேகையை யாராலும் பிரதிபலிக்க முடியாது, எனவே இந்த அம்சங்களை நான் பயன்படுத்துகிறேன், எனது கணக்கின் பாதுகாப்பைப் பற்றி நான் நன்றாக உணர்கிறேன். ஒரு முறை உள்ளது, ஆனால் எனக்கு அவ்வளவு நம்பிக்கை இல்லை: குரல் அங்கீகாரம்.
வேல்ஸ் ஃபெர்கோ போன்ற வங்கிகள் சில கணக்கு வைத்திருப்பவர்களுக்கு தங்கள் விவரங்களுக்கு அணுகலை வழங்க குரல் சரிபார்ப்பு சேவையைப் பயன்படுத்துகின்றன. பாதுகாப்பு குறித்து எனக்கு சந்தேகம் உள்ளது, ஏனெனில் இது $ 5 மட்டுமே ஆகும் உங்கள் குரல் குளோன் செய்ய AI ஐப் பெறுங்கள்தி பர்டன் இதேபோல் சந்தேகம் கொண்டவர்.
பர்டன் கூறினார், “தானியங்கி குரல் பாதுகாப்பில் சேருவதற்கான அழைப்பை நான் கேட்கும்போதெல்லாம், நான் எப்போதும் தேர்வு செய்கிறேன்” என்று பர்டன் கூறினார். “இல்லவே இல்லை. ஒவ்வொரு முறையும் நீங்கள் ஆறு இலக்க குறியீட்டிற்கு ஒரு இணைப்பை அனுப்பலாம் அல்லது எனது மின்னஞ்சலுக்கான இணைப்பை அனுப்ப முடியும் என்பதை என்னால் பார்க்க முடிகிறது. மக்கள் மிகவும் ஆர்வமாகவும் மிகவும் புத்திசாலித்தனமாகவும் இருக்கிறார்கள்.”
மன்னிக்கவும் விட பாதுகாப்பானது
இருந்து தகவல்களின்படி கூட்டாட்சி வர்த்தக ஆணையம்வாடிக்கையாளர்கள் கடந்த ஆண்டு மோசடி செய்ய 12.5 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமாக இழந்தனர். ஒரு மோசமான நடிகருக்கு மின்னஞ்சல், உரை அல்லது சமூக ஊடகங்கள் மூலம் உங்களைத் தொடர்புகொள்வது எளிதாக இருந்தாலும், அவர்கள் எதையும் விட்டு விலகிச் செல்வதை கடினமாக்குவதற்கு நீங்கள் நடவடிக்கை எடுக்கலாம். உங்கள் பணத்தைப் போன்ற முக்கியமான ஒன்று உட்பட கவனமாக இருப்பது எப்போதும் புத்திசாலி.