அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸின் ஒரு புதிய ஆய்வில், பெரும்பாலான வணிகங்கள் 2025 ஆம் ஆண்டில் தங்கள் கொடுப்பனவு செயல்முறைகளை மேம்படுத்த எதிர்பார்க்கிறார்கள், ஆட்டோமேஷன் ஒரு முக்கிய மையமாக வெளிவருகிறது. 1,000 அமெரிக்க வணிக முடிவெடுப்பவர்களை வாக்களித்த அமெக்ஸ் ட்ரெண்டெக்ஸ்: பி 2 பி கொடுப்பனவு பதிப்பு கணக்கெடுப்பு, வணிக வளர்ச்சி, சப்ளையர் உறவுகள் மற்றும் செயல்பாட்டு திறன் ஆகியவற்றில் நெறிப்படுத்தப்பட்ட கொடுப்பனவுகளின் பங்கை எடுத்துக்காட்டுகிறது.
முக்கிய கண்டுபிடிப்புகள்
படி ஆய்வுவணிக முடிவெடுப்பவர்களில் 91% பேர் “எளிதான, நெறிப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் பாதுகாப்பான கொடுப்பனவுகள் வணிக வளர்ச்சியை உந்துகின்றன” என்பதை அங்கீகரிக்கின்றனர். இருப்பினும், இந்த ஒப்புதல் இருந்தபோதிலும், கணக்கெடுக்கப்பட்ட வணிகங்களில் 17% மட்டுமே தங்கள் கொடுப்பனவு செயல்முறைகளை முழுமையாக தானியக்கமாக்கியுள்ளன, அதே நேரத்தில் 15% எந்தவொரு கொடுப்பனவுகளையும் தானியக்கமாக்கவில்லை.
தாமதமாக அல்லது மெதுவான கொடுப்பனவுகளும் வணிக உறவுகளில் உறுதியான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளன, பதிலளித்தவர்களில் 26% பேர் கட்டண தாமதங்களை மேற்கோள் காட்டி அவர்கள் வாங்குபவர் அல்லது சப்ளையருடன் பணிபுரிவதை நிறுத்திவிட்டார்கள். கூடுதலாக, ஐந்து வணிகத் தலைவர்களில் நான்கு பேர் (82%) ஒரு மோசடி சம்பவம் அவர்களின் வணிக உறவுகளில் நம்பிக்கையை கணிசமாக பாதிக்கக்கூடும் என்று சுட்டிக்காட்டியது.
கொடுப்பனவு ஆட்டோமேஷனின் நன்மைகள்
கொடுப்பனவு செயலாக்கத்தில் ஆட்டோமேஷன் வணிகங்களுக்கு மேம்பட்ட பணப்புழக்கத் தெரிவுநிலை, அதிக பாதுகாப்பான பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் அதிகரித்த செயல்பாட்டு திறன் உள்ளிட்ட பல நன்மைகளை வழங்குகிறது.
அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸில் உலகளாவிய வணிக சேவைகளின் கார்ப்பரேட் மற்றும் பி 2 பி தீர்வுகள் தயாரிப்பு நிர்வாகத்தின் மூத்த துணைத் தலைவர் விடாட் ச ou ய் கூறுகையில், “வாங்குபவர்களுக்கும் சப்ளையர்களுக்கும் இடையிலான உறவுகள் மற்றும் ஒட்டுமொத்த வணிக வெற்றிக்கு இடையிலான உறவுகள் மீதான அதன் நேர்மறையான தாக்கத்திற்காக பணம் செலுத்துதல் தேர்வுமுறை எப்போதும் பாராட்டப்படவில்லை. “மெய்நிகர் அட்டைகள் அல்லது டிஜிட்டல் புஷ் கொடுப்பனவுகள் போன்ற தானியங்கி கட்டண முறைகள் அதிக பணப்புழக்கத் தெரிவுநிலை, அதிக பாதுகாப்பான பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் சிறந்த உறவுகளை உந்துகின்றன. அவை வணிகங்களுக்கு அதிக பணி மூலதன நெகிழ்வுத்தன்மையையும் தருகின்றன, இதனால் தங்கள் வணிகத்தை முன்னோக்கி நகர்த்துவதற்கு முதலீடு செய்ய உதவுகிறது. ”
வணிகத் தலைவர்கள் இந்த நன்மைகளை அங்கீகரிக்கின்றனர், கணக்கெடுப்பு பதிலளித்தவர்களில் 29% பேர் கட்டண துல்லியம் மற்றும் நேரமின்மை குறித்து கவலைப்பட வேண்டியதில்லை என்றால் அவர்கள் “இரவில் நன்றாக தூங்குவார்கள்” என்று கூறுகின்றனர். இருப்பினும், உணரப்பட்ட தடைகள் பல நிறுவனங்கள் ஆட்டோமேஷனை முழுமையாக ஏற்றுக்கொள்வதைத் தடுக்கின்றன.
ஆட்டோமேஷன் தத்தெடுப்புக்கான சவால்கள்
அதன் நன்மைகள் இருந்தபோதிலும், செலவு (45%), உணரப்பட்ட நன்மை இல்லாமை (28%), மற்றும் பாதுகாப்பு அபாயங்கள் (26%) ஆகியவை வணிகங்கள் இன்னும் முழு கொடுப்பனவு ஆட்டோமேஷனை செயல்படுத்தாத முக்கிய காரணங்களில் ஒன்றாகும் என்று கணக்கெடுப்பு கண்டறிந்துள்ளது.
அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸில் பி 2 பி தயாரிப்பு, கூட்டாண்மை மற்றும் கிளையன்ட் மேனேஜ்மென்ட், அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸில் வணிக சேவைகள், துணைத் தலைவரும் பொது மேலாளருமான ஆர்.ஜே. “ஆனால் உண்மை என்னவென்றால், ஆட்டோமேஷனுடன் தொடர்புடைய நேரமும் செலவும் எதிர்பார்த்ததை விட செயல்படுத்த எளிதாக இருக்கும், மேலும் குறுகிய மற்றும் நீண்ட காலத்திற்கு வணிகங்களுக்கு பயனளிக்கும்.”
ஒரு வளர்ச்சி மூலோபாயமாக ஆட்டோமேஷன்
வணிக முடிவெடுப்பவர்களில் 95% பேர் “எளிதான, நெறிப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் பாதுகாப்பான கொடுப்பனவுகள் மகிழ்ச்சியான வாடிக்கையாளர்களை உருவாக்குகின்றன” என்று நம்புகிறார்கள் என்று ஆய்வில் கண்டறியப்பட்டுள்ளது. 2025 ஆம் ஆண்டில், அவர்களின் கொடுப்பனவு செயல்முறைகளை மாற்றத் திட்டமிடுபவர்களில் 43% பேர் வணிக வளர்ச்சியை அவர்களின் முதன்மை உந்துதலாக மேற்கோள் காட்டுகிறார்கள்.
அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸ் அவர்களின் கொடுப்பனவு செயல்முறைகளை மேம்படுத்த வணிகங்கள் பின்பற்றக்கூடிய பல முக்கிய தானியங்கி தீர்வுகளை அடையாளம் காட்டுகிறது:
- தானியங்கு AP (செலுத்த வேண்டிய கணக்குகள்) மற்றும் AR (பெறத்தக்க கணக்குகள் பெறக்கூடிய) மென்பொருள் தீர்வுகள் – பிழைகளை குறைத்தல், நேரத்தையும் பணத்தையும் மிச்சப்படுத்துதல் மற்றும் பணப்புழக்க செயல்திறனை மேம்படுத்துதல்.
- நிலையான மற்றும் மெய்நிகர் அட்டைகளுக்கான நேராக-மூலம் செயலாக்கம்-கையேடு படிகள் இல்லாமல் முழு மின்னணு செயலாக்கம்.
- EIPP (மின்னணு விலைப்பட்டியல் விளக்கக்காட்சி மற்றும் கட்டணம்) – நெறிப்படுத்தப்பட்ட மின்னணு விலைப்பட்டியல் மற்றும் கட்டண ஏற்றுக்கொள்ளல்.
- டிஜிட்டல் புஷ் கொடுப்பனவுகள் – கட்டண நேரம் மற்றும் இலக்கு மீது அதிக கட்டுப்பாட்டுக்காக பணம் செலுத்துபவரால் தொடங்கப்பட்ட பரிவர்த்தனைகள்.
வணிகங்கள் செயல்திறனை மேம்படுத்தவும், சப்ளையர்கள் மற்றும் வாங்குபவர்களுடனான உறவுகளை வலுப்படுத்தவும் பார்க்கும்போது, கொடுப்பனவு உத்திகளை வடிவமைப்பதில் ஆட்டோமேஷன் முக்கிய பங்கு வகிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. சவால்கள் நிலைத்திருக்கும்போது, தானியங்கி கொடுப்பனவுகளை நோக்கிய மாற்றம் வரும் ஆண்டில் வணிகங்களுக்கு குறிப்பிடத்தக்க நன்மைகளைத் தரக்கூடும் என்று கணக்கெடுப்பு தெரிவிக்கிறது.
AMEX ட்ரெண்டெக்ஸ் பி 2 பி கொடுப்பனவு பதிப்பு கணக்கெடுப்பு அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸ் சார்பாக டிசம்பர் 9, 2024, மற்றும் ஜனவரி 2, 2025 க்கு இடையில் ஆன்லைனில் நடத்தப்பட்டது. இந்த ஆய்வில் பல்வேறு தொழில்களில் 1,000 வணிக முடிவெடுப்பவர்கள் அடங்குவர், நிதி சேவைகள், கணக்கியல், வங்கி அல்லது வணிக கடன் வசதிகளுக்கான அவர்களின் பொறுப்பின் அடிப்படையில் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டனர்.
படம்: அமெரிக்கன் எக்ஸ்பிரஸ்