Home News டிரம்பின் மாறிவரும் கட்டணங்களிலிருந்து கலிபோர்னியா வணிகங்கள் உள்ளன

டிரம்பின் மாறிவரும் கட்டணங்களிலிருந்து கலிபோர்னியா வணிகங்கள் உள்ளன

மாலிபுவில் உள்ள அனாவால்ட்டில் கட்டணச் சங்கிலியை இன்னும் கட்டணங்கள் தாக்கவில்லை, ஆனால் வன்பொருள் கடை மற்றும் மரம் வெட்டுதல் விற்பனையாளர் வரும் வாரங்களில் செங்குத்தான விலை உயர்வுகளுக்கு பிரேஸிங் செய்கிறார்.

கடை விற்கும் பெரும்பாலான மரக்கட்டைகள் கனடாவிலிருந்து வந்தவை, அதன் எஃகு தயாரிப்புகள் அனைத்தும் சீனாவில் தயாரிக்கப்படுகின்றன என்று பொது மேலாளர் ரைஃப் அனாவால்ட் கூறினார். அந்த நாடுகள், மெக்ஸிகோவுடன் சேர்ந்து, ஜனாதிபதி டிரம்ப் தனது இரண்டாவது பதவிக்காலத்தில் விதித்த கட்டணங்களை குறிவைத்து, இந்த வாரம் தீவிரமடைந்த உலகளாவிய வர்த்தகப் போரைத் தூண்டியது.

“இந்த கட்டணங்கள் 100% எங்களை பாதிக்கும்” என்று அனவால்ட் கூறினார். லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் கவுண்டியைச் சுற்றி ஐந்து இடங்களைக் கொண்ட குடும்பத்தால் நடத்தப்படும் வன்பொருள் நிறுவனத்திற்கான மொத்த பிரதிநிதிகள், ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதிக்குள் விலைகள் அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்க வேண்டும் என்று எச்சரித்துள்ளனர்-அவர் வாடிக்கையாளர்களுக்கு அனுப்ப வேண்டும் என்று அவர் கூறிய செலவுகள்.

“நாங்கள் பெரிய அதிகரிப்புகளைக் காணப் போகிறோம்: இந்தத் துறையில் 15% முதல் 25% வரை வாரியம் முழுவதும்,” என்று அவர் கூறினார். “இது கோவிட் விலைகள் மலிவானதாகத் தோன்றும்.”

கலிஃபோர்னியா முழுவதும், அனைத்து வகையான வணிகங்களும்-விவசாயிகள், வாகன உற்பத்தியாளர்கள், வீடு கட்டுபவர்கள், தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் மற்றும் ஆடை சில்லறை விற்பனையாளர்கள்-பல வாரங்களில் இருந்து, மீண்டும் மீண்டும் கட்டண குழப்பத்தை ஏற்படுத்தி வருகின்றனர், ஏனெனில் டிரம்ப் நாட்டிற்கு எதிராக ஒரு வரிகளை அறிவித்துள்ளார் முதல் மூன்று வர்த்தக பங்காளிகள்மற்றவர்களை மாற்றியமைக்கும்போது, ​​தாமதப்படுத்தும் அல்லது மாற்றியமைக்கும்போது சிலவற்றை செயல்படுத்துதல்.

“இது ஒரு நாள் சோப் ஓபரா, ஒரு சோப் ஓபராவைப் போலவே, உங்களுக்கு நிவாரணம் கிடைக்கும், பின்னர் அது மீண்டும் வெப்பமடைகிறது” என்று யு.எஸ்.சி.யின் சர்வதேச தகவல் தொடர்பு மற்றும் சர்வதேச உறவுகளின் பேராசிரியர் ஜொனாதன் டி. அரோன்சன் கூறினார்.

இதன் விளைவாக, வணிக உரிமையாளர்கள் “என்ன நடக்கப் போகிறது என்று தெரியவில்லை,” என்று அவர் கூறினார். “அவர்களால் திட்டமிட முடியாது. எவ்வளவு உற்பத்தி செய்வது என்று அவர்களுக்குத் தெரியாது. அவர்களின் வணிக பங்காளிகள் யார் என்று அவர்களுக்குத் தெரியாது. ”

இந்த மாதம் குறிப்பாக கொந்தளிப்பானது. மார்ச் 4 அன்று, கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதற்கான டிரம்பின் 25% கட்டணங்கள் கனேடிய ஆற்றலில் 10% வரம்பைக் கொண்டுள்ளன; அவர் அனைத்து சீன இறக்குமதியிலும் கட்டணத்தை 20%ஆக இரட்டிப்பாக்கினார். மூன்று நாடுகளும் தங்கள் சொந்த நடவடிக்கைகளுடன் மீண்டும் வேலைநிறுத்தம் செய்வதாக சபதம் செய்தன.

கடந்த மாதம் கனடாவின் பிரிட்டிஷ் கொலம்பியாவில் ஒரு மரம் வெட்டுதல் முற்றத்தில். கனடா அமெரிக்காவிற்கு மிகப்பெரிய வெளிநாட்டு சப்ளையர்

(கெட்டி இமேஜஸ் வழியாக ப்ளூம்பெர்க்)

அடுத்த நாள், டிரம்ப் அமெரிக்க வாகன உற்பத்தியாளர்களுக்கு கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதற்கான புதிய கட்டணங்கள் குறித்து ஒரு மாத விலக்கு அளித்தார். அதற்கு அடுத்த நாள், கனேடிய மற்றும் மெக்ஸிகன் இறக்குமதியில் பல கட்டணங்களை ஒரு மாதத்திற்கு ஒத்திவைப்பதாக அவர் கூறினார்.

திங்களன்று, கலிபோர்னியா மற்றும் அமெரிக்கா முழுவதும் விவசாயிகளுக்கு ஒரு அடியாக, சீனா திணித்தது 15% வரை பதிலடி கடமைகள் கோழி, சோளம், மாட்டிறைச்சி, பன்றி இறைச்சி, கோதுமை மற்றும் சோயாபீன்ஸ் உள்ளிட்ட அமெரிக்க விவசாய பொருட்களில். புதன்கிழமை, ட்ரம்பின் அனைத்து எஃகு மற்றும் அலுமினிய இறக்குமதிகள் மீதான 25% கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வந்தன.

கட்டணங்களின் விளைவுகளை அவற்றின் அடிமட்டத்தில் சமநிலைப்படுத்த, வணிகங்கள் அவற்றின் செயல்பாடுகளை மாற்றியமைக்க வேண்டியிருக்கும் என்று யு.சி.எல்.ஏ ஆண்டர்சன் முன்னறிவிப்பின் ஆசிரிய இயக்குனர் ஜெர்ரி நிக்கல்ஸ்பர்க் கூறினார்.

“அந்த நிச்சயமற்ற தன்மைக்கு நிறுவனங்கள் எதிர்வினையாற்றும் வழி, அவர்களின் முட்டைகள் அனைத்தையும் ஒரே கூடையில் வைக்கக்கூடாது,” என்று அவர் கூறினார். “ஆகவே, அவர்கள் எவ்வளவு ஆர்டர் செய்வார்கள் என்பதை அவர்கள் வெட்டுகிறார்கள், அதாவது அவர்கள் குறைவாக உற்பத்தி செய்யப் போகிறார்கள், அவர்களுக்கு குறைவான நபர்கள் தேவை – அல்லது குறைவான நபர்கள் இல்லையென்றால், அவர்களிடம் உள்ளவர்களுக்கு குறைவான மணிநேரம்.”

சமீபத்திய வாலி வியாழக்கிழமை காலை வந்தது, டிரம்ப் ஒரு இடத்தைப் பிடிப்பதாக மிரட்டினார் 200% கட்டணம் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் ஒயின் மற்றும் மதுபானங்கள் அமெரிக்க விஸ்கி மீது 50% கட்டணத்தை முன்மொழிகின்றன. சுமார் ஒரு மணி நேரம் கழித்து, அவர் ஒரு எழுதினார் பின்தொடர்தல் இடுகை உண்மை சமூகத்தில் அமெரிக்காவிற்கு “சுதந்திர வர்த்தகம் இல்லை. எங்களுக்கு ‘முட்டாள் வர்த்தகம்’ உள்ளது. ”

“முழு உலகமும் எங்களை கிழித்தெறிந்து கொண்டிருக்கிறது !!!” அவர் கூறினார்.

பொருளாதாரத்தை மேம்படுத்துவது தேர்தலின் போது டிரம்பின் முக்கிய வாக்குறுதிகளில் ஒன்றாகும், மேலும் அவரது மூலோபாயத்திற்கு கட்டணங்கள் முக்கியம். அவர் பதவியில் இருந்த முதல் நாளில் மெக்ஸிகோ, கனடா மற்றும் சீனாவில் கட்டணங்களை அறைந்ததாக அவர் மிரட்டினார், சட்டவிரோத குடியேற்றம் மற்றும் போதைப்பொருட்களை முறியடிக்கும் ஒரு வழியாக இந்த முடிவை விளக்கினார்.

ஆனால் தி வர்த்தக பதட்டங்களை அதிகரிக்கும் வோல் ஸ்ட்ரீட்டை மூன்று வாரங்கள் திணறடித்துள்ளனர். வியாழக்கிழமை, எஸ் அண்ட் பி 500 திருத்தும் பிரதேசத்தில் மூடப்பட்டது, நாள் 1.39%குறைந்துள்ளது; குறியீட்டு இப்போது பிப்ரவரி 19 ஆம் தேதி அதன் சாதனையை விட 10.1% கீழே உள்ளது. டவ் ஜோன்ஸ் தொழில்துறை சராசரி 537.36 புள்ளிகள் அல்லது 1.3% சரிந்தது, 40,813.57 ஆக மூடப்பட்டுள்ளது.

விவசாயிகளுக்கான வீழ்ச்சி

நீண்ட காலமாக முன்னும் பின்னுமாக தீர்க்கப்படாத நிறுவனங்களும் உள்ளன, வெளிநாட்டிலிருந்து பொருட்களை இறக்குமதி செய்யும் மற்றும் தங்கள் தயாரிப்புகளை வெளிநாட்டு வாடிக்கையாளர்களுக்கு விற்கின்றனர். கலிபோர்னியாவின் பொருளாதாரம் குறிப்பாக கடுமையாக பாதிக்கப்படக்கூடும் சீனா மற்றும் மெக்ஸிகோவுடனான வர்த்தகத்தை கடுமையாக நம்பியிருப்பதால், உலகளாவிய விவசாய அதிகார மையமாக அதன் நிலைப்பாடு காரணமாக.

விவசாயி ஜோ டெல் போஸ்க் ஒரு மூல பாதாம் வைத்திருக்கிறார்.

விவசாயி ஜோ டெல் போஸ்க் கலிஃபோர்னியாவின் ஃபயர்பாக்கில் ஒரு மூல பாதாம் வைத்திருக்கிறார்.

(ராபர்ட் க ut தியர் / லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் டைம்ஸ்)

கலிபோர்னியா விவசாயிகள் நாட்டின் உணவின் மிகப்பெரிய பங்கை வளர்க்கவும்-நாட்டின் காய்கறிகளில் மூன்றில் ஒரு பங்கிற்கும் அதிகமானவை மற்றும் அதன் பழங்கள் மற்றும் கொட்டைகளில் முக்கால்வாசி உள்ளன இங்கே வளர்ந்தது – மேலும் மாநிலத்தின் வளமான மைதானம் உலகெங்கிலும் உள்ள நாடுகளுக்கு உற்பத்தியின் முக்கிய சப்ளையர். விவசாயிகளும் கனடாவிலிருந்து உரத்தை பெரிதும் நம்பியிருக்கிறார்கள், இது கட்டணங்கள் பிடிபடுவதால் அதிக செலவு செய்யக்கூடும்.

“கலிஃபோர்னியாவில் உள்ள விவசாயிகள் குறிப்பாக மோசமாக பாதிக்கப்படுவார்கள், ஏனெனில் பாதாம், சோயாபீன்ஸ் மற்றும் அது போன்ற விஷயங்கள் அமெரிக்காவின் பெரும் ஏற்றுமதிகள்” என்று அரோன்சன் கூறினார்.

மாநிலமும் சுமார் 85% ஒயின்கள் யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸில் தயாரிக்கப்பட்டு ஆயிரக்கணக்கான திராட்சை விவசாயிகள் மற்றும் ஒயின் ஆலைகளின் தாயகமாகும், அவற்றில் பல சிறிய மற்றும் தலைமுறையினரும் பழமையானவை. தி ஒயின் நிறுவனம் கூறுகிறது இந்தத் தொழில் 420,000 க்கும் மேற்பட்ட கலிஃபோர்னியர்களுக்கான வேலைவாய்ப்பை ஆதரிக்கிறது மற்றும் மாநிலத்தில் 73 பில்லியன் டாலர் பொருளாதார நடவடிக்கைகளை உருவாக்குகிறது. கனடா கலிபோர்னியா ஒயின் மிகப்பெரிய சந்தையாகும்.

துறைமுகங்களில் செயல்பாட்டின் ஒரு பரபரப்பானது

சில லா-ஏரியா நிறுவனங்கள் கட்டணங்களுடன் பிணைக்கப்பட்டுள்ள விலை உயர்வுகளை விட முன்னேற சரக்குகளை சேமித்து வைக்கப்பட்டுள்ளன என்று லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் கவுண்டி பொருளாதார மேம்பாட்டுக் கழகத்தின் தலைமை நிர்வாகி ஸ்டீபன் சியுங் கூறினார்.

“சீனாவுடனான கடைசி வர்த்தகப் போரின்போது அவர்களில் பலர் மிகவும் கடினமாக பாதிக்கப்பட்டனர், எனவே அவர்கள் காத்திருப்பதை விடவும், சிறந்ததை நம்புவதை விடவும் அவர்கள் நன்கு அறிந்திருந்தனர்.”

லாங் பீச் மற்றும் லாஸ் ஏஞ்சல்ஸில் உள்ள துறைமுகங்களிலிருந்து கப்பல் தரவுகளை அனுப்புவதில் இது பிரதிபலிக்கிறது, இது ட்ரம்பின் பதவியேற்புக்கு முன்னால் பல மாதங்கள் முன் ஏற்றுதல் சரக்குகளுக்கு நன்றி செலுத்துகிறது.

லாங் பீச் துறைமுகம் பிப்ரவரியில் 765,385 இருபது அடி சமமான அலகுகள் அல்லது TEUS ஐ முந்தைய ஆண்டை விட 13.4% அதிகரித்தது. ஜனவரி ஆண்டின் ஆண்டு வளர்ச்சி இன்னும் பெரியதாக இருந்தது: 952,733 TEUS-ஒரு நிலையான கப்பல் கொள்கலனின் அளவை அடிப்படையாகக் கொண்ட அளவீட்டு அலகு-நகர்த்தப்பட்டது, இது 41.4% அதிகரிப்பைக் குறிக்கிறது.

லாங் பீச் துறைமுகத்தின் வான்வழி பார்வை.

லாங் பீச் துறைமுகத்தின் வான்வழி பார்வை.

(அனைத்து ஜே. ஷாபென் / லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் டைம்ஸ்)

ட்ரம்ப் தனது முதல் பதவிக்காலத்தில் சீனாவுடன் வர்த்தகப் போரைத் தொடங்கிய பின்னர், லாங் பீச் துறைமுகம் 2019 ஆம் ஆண்டில் எதிர்பார்க்கப்படும் சீன சரக்குகளில் 20% இழந்ததாக தலைமை நிர்வாகி மரியோ கோர்டெரோ கூறினார். தென்கிழக்கு ஆசியாவில் வியட்நாம், இந்தோனேசியா மற்றும் தாய்லாந்து உள்ளிட்ட நாடுகளிலிருந்து இறக்குமதியில் 10% அதிகரிப்பு வழங்கப்பட்டது. இந்த நேரத்தில் அதையே நடக்கும் என்று அவர் எதிர்பார்க்கிறார்.

வரவிருக்கும் மாதங்களில், கோர்டரோ கூறுகையில், உள்ளூர் பொருளாதாரம் விநியோகச் சங்கிலி இடையூறுகளைக் காண முடியும், இது தொற்றுநோய்க்கும் போது நிகழ்ந்ததைப் போலவே, “நாங்கள் ஆக்கிரமிப்பு மற்றும் உயர் பாதையின் பாதையில் தொடர்ந்தால்” கட்டணங்கள்.

லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் துறைமுகம் கடந்த ஆண்டை விட 10% குறைப்பை எதிர்பார்க்கிறது, சீனாவுக்கு எதிரான டிரம்ப் கட்டணங்களுக்கிடையில், நிர்வாக இயக்குனர் ஜீன் செரோகா தெரிவித்தார்.

இது ஒரு நாள் சோப் ஓபரா, மற்றும் ஒரு சோப் ஓபராவைப் போலவே, உங்களுக்கு நிவாரணம் கிடைக்கும், பின்னர் அது மீண்டும் வெப்பமடைகிறது.

– யு.எஸ்.சி.யில் சர்வதேச தொடர்பு மற்றும் சர்வதேச உறவுகளின் பேராசிரியர் ஜொனாதன் டி. அரோன்சன்

நாட்டின் மிகப்பெரிய துறைமுகங்களில் ஒன்றான லா போர்ட் கடந்த கோடையில் இருந்து சரக்குகளில் கூர்மையான அதிகரிப்பைக் கண்டது, ஏனெனில் வணிகங்கள் டிரம்ப் கட்டணங்களை எதிர்பார்த்து சேமித்து வைக்கப்பட்டுள்ளன. 10.3 மில்லியன் டியூஸுக்கு கீழ், அருகிலுள்ள சாதனை, கடந்த ஆண்டு துறைமுகத்தின் வழியாக அனுப்பப்பட்டது.

கட்டணங்கள் பிடிபடுவதால் அந்த எண்கள் கீழ்நோக்கிச் செல்ல வாய்ப்புள்ளது மற்றும் பொருளாதாரம் சரிசெய்யப்படுகிறது, செரோகா கூறினார். “குறைவான கொள்கலன்கள் குறைவான வேலைகளைக் குறிக்கின்றன.”

LA வணிகங்கள் சரிசெய்ய முயற்சிக்கின்றன

நிறுவனங்கள் சப்ளையர்களை விரைவாக மாற்றுவது கடினம் என்று பொருளாதார வல்லுநர்கள் கூறுகிறார்கள், மேலும் டிரம்பின் வர்த்தகக் கொள்கைகளின் மாறிவரும் தன்மையைக் கருத்தில் கொண்டு சிலர் தங்கள் விநியோகச் சங்கிலிகளை உயர்த்துவதற்கு வெறுக்கலாம்.

சிலர் எப்படியும் முயற்சி செய்கிறார்கள்.

லாஸ் ஏஞ்சல்ஸில் உள்ள உள்துறை வடிவமைப்பாளரும் ஹோம் ஸ்டேஜருமான ஃபிரான்செஸ்கா கிரேஸ், துணிகள், மரம் மற்றும் பிற கட்டுமானப் பொருட்கள் மற்றும் சிறிய அலங்காரத் துண்டுகள் உள்ளிட்ட பொருட்களின் கிடைக்கும் மற்றும் விலையை கட்டணங்கள் ஏற்கனவே பாதித்துள்ளன என்றார்.

விநியோகச் சங்கிலி தாமதங்கள் சில சந்தர்ப்பங்களில் தனது திட்ட காலவரிசைகளை உடனடியாக கிடைப்பதில் இருந்து மூன்று முதல் ஆறு வாரங்கள் வரை நீட்டித்துள்ளன, மேலும் அவர் சீனாவிலிருந்து வரும் பொருட்களுக்கான செலவுகளில் “குறைந்தது 25% உயர்வு” உடன் போட்டியிடுகிறார். இதன் விளைவாக, அவர் இப்போது தனது அனைத்து தயாரிப்புகளையும் உள்நாட்டில் 75%ஆக உயர்த்த முயற்சிக்கிறார்.

“இந்த மாற்றம் எங்கள் மதிப்புகளுடன் ஒத்துப்போகும்போது, ​​இது நமது விலை அதிகரிக்கும்,” கிரேஸ் கூறினார். “எங்கள் விலையை அதிகமாக அதிகரிப்பதைத் தவிர்க்க எங்களால் முடிந்த அனைத்தையும் செய்கிறோம். இந்த மாற்றங்கள் எங்கள் வணிகத்தை எதிர்மறையாக பாதிக்க அல்லது எங்கள் வடிவமைப்புகளை அணுக முடியாததாக மாற்றுவதே கடைசியாக நாம் விரும்புகிறது. ”

மற்ற வணிகங்கள் தங்கள் பொருட்களைப் பெறும் இடத்திற்கு வரும்போது தங்களுக்கு சிறிய தேர்வு இல்லை என்று கூறுகிறார்கள்.

“மரம் வெட்டுதல் விலைகள் அவை. வேறு எங்காவது அதை ஆதாரமாகக் கொண்டிருக்கவில்லை, எனவே அது வரும்போது அதைச் சமாளிக்க வேண்டியிருக்கும் ”என்று மாலிபு வன்பொருள் கடையின் பொது மேலாளர் அனவால்ட் கூறினார். “இது என் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்டது, நான் எதுவும் செய்ய முடியாது. நான் முதலில் பீதியடைந்தேன், ஆனால் இப்போது நான் காத்திருக்கப் போகிறேன். ”

ஆதாரம்