மஞ்சள் புல் ஒரு மென்மையான தென்றலில் மாறுவதால் பிரம்மாண்டமான ஊர்வன சூடான பாறைகளில் சத்தமிடுகின்றன.
நீங்கள் ஒரு அசுரன் வேட்டைக்காரராக இருக்கலாம், ரேஸர்-கூர்மையான வாளைக் கொண்ட மிருகங்களின் ஃபெல்லர், ஆனால் இந்த தாவரங்களையும் விலங்கினங்களையும் முதலில் நிறுத்தி அவதானிக்க ஒரு தோழர் உங்களை ஊக்குவித்துள்ளார். இந்த காம உயிரினங்களை தீவிரமாகப் பார்க்க ஒரு பொத்தானை அழுத்தவும், இது ஒரு பெரிய, பெரிய ஆணைச் சுற்றி சேகரிக்கப்பட்ட பெண்களின் நகைச்சுவையாகும் என்பதைக் கற்றுக் கொள்ளுங்கள். கேமரா பெரிதாக்கும்போது, சிறிய அளவுகோல்கள் உங்கள் கால்களை தங்கள் அடுத்த உணவை நோக்கி கடந்துவிட்டன, தூரத்தில் ஒரு சடலம்.
மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸில் கம்பீரமான அளவு மற்றும் சுற்றுச்சூழல் விவரங்கள் நீங்கள் டேவிட் அட்டன்பரோ ஆவணப்படத்தின் அற்புதமான பதிப்பை விளையாடுவதைப் போல உணர முடியும்.
ஆனால் புகழ்பெற்ற இந்த ஜப்பானிய தொடரின் தலைப்பைப் புறக்கணிப்பதில்லை: இவை 20 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக இரத்த ஓட்டத்தை வளர்த்துள்ள அசுரன்-சளிக்கும் விளையாட்டுகள். உரிமையின் உள்ளார்ந்த பதற்றம் என்னவென்றால், வரலாற்றுக்கு முந்தைய பெஹிமோத்ஸை எதிர்த்துப் போராடுவதோடு, அவற்றின் விரிவான, சிக்கலான வாழ்விடங்களை ஆராய்வதும், மீதமுள்ள சடலங்களை கொள்ளைக்காக செதுக்கும்போது ஒரு புளிப்பு பிந்தைய சுவையை விட்டுச்செல்கிறது.
“மான்ஸ்டர் ஹண்டரின் மையத்தில் ஒரு வினோதமான உணர்வு உள்ளது” என்று விமர்சகர் மற்றும் யூடியூப் வீடியோ கேம் கட்டுரையாளர் ஜேக்கப் கெல்லர் கூறினார். “மற்ற வீடியோ கேம்களைப் போலல்லாமல், நீங்கள் கொல்லும் உயிரினங்கள் தீயவை அல்ல என்பது மிகவும் தெளிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளது, எனவே அவர்களை மறுக்கமுடியாத மோசமான வேட்டையாடுவதை இது உணர்கிறது.”
தொடரின் வேறு எந்த நுழைவையும் விட, பிசி, பிளேஸ்டேஷன் 5 மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் சீரிஸ் எக்ஸ் | எஸ் ஆகியவற்றிற்காக வெளியிடப்பட்ட மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ், இந்த விலங்குகளின் விதிவிலக்கான அழகு, அவை ஒரு பகுதியாக இருக்கும் சுற்றுச்சூழல் அமைப்புகள் மற்றும் அவற்றை அனுப்பும் வீரரின் முக்கிய பணி ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான இடைவெளியைக் கணக்கிடுகிறது.
“இயற்கையானது ஏராளமாகவும் அழகாகவும் இருக்கும்” என்று விளையாட்டு இயக்குனர் யூயா டோக்குடா ஒரு மொழிபெயர்ப்பாளர் மூலம் கூறினார். “பின்னர், ஒரு நொடியில், அது காட்டுத்தனமாகவும், கடுமையானதாகவும், வன்முறையாகவும் இருக்கலாம்.”
விளையாட்டின் ஆரம்பத்தில், லியோனின் தோஷகுமாவைச் சுற்றி-பைதான் போன்ற-பாலஹாரா பாம்பைக் கடந்து செல்லலாம். இந்த கணிக்க முடியாத சந்திப்புகள் நீர்த்த வீடியோ கேம் மேஜிக்: AI- உந்துதல் உயிரினங்களுக்கிடையேயான ஹெவிவெயிட் மோதல்கள் அவை எவ்வளவு உறுதியானவை என்பதில் கிட்டத்தட்ட தீர்க்கப்படவில்லை.
ஒரு மிருகம் மற்றொன்றால் வீழ்த்தப்பட்டவுடன், வீரர் புதிதாக கூர்மையான பிளேடுடன் மீண்டும் களத்தில் இறங்குவார். தோஷகுமாவுக்கு போதுமான சேதத்தை சமாளிக்கவும், அது சுறுசுறுப்பாகத் தொடங்கும். உணர்ச்சிகரமான அனிமேஷன்களுடன், விலங்கு அதன் பொய்யுக்குத் திரும்பும்.
ஒவ்வொரு அசுரன் ஹண்டர் விளையாட்டிலும் – வைல்ட்ஸ் ஆறாவது பிரதான தவணை – வாழ்க்கை அறிவியல் கூறுகள் பெருகிய முறையில் நம்பக்கூடியதாகிவிட்டன. ஒரு உணவு சங்கிலி வழியாக, மிகச்சிறிய ஆலை மற்றும் பூச்சியில் இருந்து மிகப்பெரிய, மிகவும் பயமுறுத்தும் உச்ச வேட்டையாடுபவர்கள் வரை ஆற்றல் மேல்நோக்கி அனுப்பப்படுகிறது. இது ஒரு தெளிவான மெசோசோயிக் மழைக்காடு அல்லது ஒரு பரந்த குகை நெட்வொர்க்காக இருந்தாலும், மெல்லிய எண்ணெயின் ஆழமான குளங்களை உருவாக்க எண்ணெய் உயர்கிறது, இந்த கொள்கை உண்மையாக உள்ளது.
ஒரு சிறிய தாவரவகை விண்ட்வார்ட் சமவெளிகளில் இறக்கும் போது, குன்றுகள், புல்வெளிகள் மற்றும் மெல்லிய பாறை வடிவங்களால் நிரப்பப்பட்ட ஒரு மாறுபட்ட பகுதி, அதன் உடல் மறைந்துவிடாது, பொதுவாக வீடியோ கேம்களில் இருப்பதைப் போல. இது எலும்புகளின் குவியலாக உடைக்கலாம். கேரியன் பறவைகள் வந்து மாமிச மாமிசத்தை எடுக்கக்கூடும்; சிறிய பூச்சிகள் அவற்றின் பங்கைப் பெற வரக்கூடும். அசாதாரண காளான்கள் அதே இடத்தில் முளைத்து, உடல் தரையில் செல்ல ஒரு வாய்ப்பும் உள்ளது.
திமிங்கல வீழ்ச்சி போன்ற விஞ்ஞான கருத்துகளால் விவரங்களின் நிலை ஈர்க்கப்பட்டுள்ளது, கடல் தளத்திற்கு ஒரு திமிங்கல சடலத்தின் வம்சாவளி பல ஆண்டுகளாக உள்ளூர் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பைத் தக்கவைக்க முடியும்.
“வீரரைச் சுற்றி சுற்றுச்சூழல் அமைப்பு நடக்கிறது, அவர்கள் அதனுடன் தொடர்புகொள்கிறார்களா இல்லையா” என்று டோகுடா கூறினார்.
மெய்நிகர் சுற்றுச்சூழல் அமைப்புகளின் ரெண்டரிங், இயற்கையின் அனைத்து சிக்கல்களையும் ஒரு கணினியுடன் உருவாக்குவது, வீடியோ கேம் படைப்பாளர்களின் நீண்டகால கனவாக உள்ளது. 1992 ஆம் ஆண்டில், சிம்லைஃப் வீரர்கள் விலங்குகள் சாப்பிட்ட, உருவாகி, இனப்பெருக்கம் செய்யப்பட்ட மற்றும் இறந்த வாழ்விடங்களை உருவாக்க அனுமதிக்கின்றன. இருபத்தைந்து ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, ரெய்ன் வேர்ல்ட் எல்ட்ரிட்ச் மிருகங்களின் சிக்கலான மற்றும் மாறும் உணவு சங்கிலியை பாழடைந்த 2-டி மெகாசிட்டியில் சித்தரித்தது.
வன்பொருள் தொழில்நுட்பத்தை முன்னேற்றுவது என்பது மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸில் உள்ள வனவிலங்குகள் மிகவும் அழகாகவும் நடத்தை ரீதியாகவும் யதார்த்தமானவை. வீரர் இப்போது மனித முகாம்களுக்கும், ரே டூ என்ற திகிலூட்டும் மின்னல்-டிராகன் போன்ற அரக்கர்களைக் கொண்டிருக்கும் உயிரினங்களுக்கும் இடையில் தடையின்றி நகர முடியும்.
விளையாட்டின் நட்சத்திரம், அதன் மூர்க்கமான அரக்கர்களின் கூட்டுக்கு அப்பால், நடா என்ற சிறுவன். அவர் ஒரு அகதி, தடைசெய்யப்பட்ட நிலங்கள் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு சாம்ராஜ்யத்தின் ஆழத்தில் வாழும் தனது சமூகத்திலிருந்து பிரிந்துவிட்டார். முக்கியமாக, நடா அல்லது அவரது மக்கள் பிரம்மாண்டமான மனிதர்களை வேட்டையாடவில்லை. ஆயினும்கூட குழந்தையின் முன்னோக்கு இயற்கையை நேசிக்கும் பூர்வீகத்தின் காலனித்துவ ட்ரோப்பைத் தவிர்க்கிறது. காலநிலை எழுச்சியின் இந்த சகாப்தத்தில் பலர் தொடர்புடைய ஒரு உணர்திறனை அவர் உள்ளடக்குகிறார்: இயற்கையின் பயம் மற்றும் பிரமிப்பு.
எங்கள் சொந்த கிரகத்தைப் போலவே, அளவிடப்பட்ட சிமியன் அஜராகன் போன்ற உயிரினங்களின் இடம்பெயர்வு பழக்கவழக்கங்கள் பாதிக்கப்பட்டுள்ளன. விளையாட்டில் ஏராளமான, தரிசு மற்றும் மழை என குறிப்பிடப்படும் பருவகால மாற்றங்கள் ஒத்திசைவுக்கு அப்பாற்பட்டவை. ஆயினும், ஸ்டுடியோ கிப்லியின் சிறந்த இயல்பு-மாற்றப்பட்ட படைப்புகளில் காணப்படும் போட்டியாளருக்கு மிகவும் கற்பனையான மின்னும் சூழலியல், அதன் காலை உணவாக மாற்றுவதற்கான ஒரு லெவியதன் நோக்கத்தின் வடிவத்தை எடுக்கும்போது கூட, திகைப்புக்கு ஆளாகாது.
டோக்குடா வீரரை வளர்ப்பதற்கான உணர்ச்சி நம்புகிறது இந்த உயிரினங்களைக் கொல்வதில் மகிழ்ச்சி இல்லை, அல்லது அவசியமாக வருத்தப்படுவது கூட, ஆனால் கடமை உணர்வு. புனைகதைகளில் ஒரு அதிகாரத்துவ சுருக்கம் மூலம் இது அடையப்படுகிறது: ஒரு அசுரன்-வேட்டை கில்ட்டின் ஒரு பகுதியாக, எந்தவொரு பகுதியிலும் செயல்பட உங்களுக்கு உரிமம் வழங்கப்பட்டுள்ளது. போருக்கு முன், உங்கள் நிலை கையாளுபவரான அல்மா, ஒரு குறிப்பிட்ட கொலைக்கு அங்கீகாரம் அளிப்பதற்கு முன் நிலைமையை பகுப்பாய்வு செய்கிறார். இந்த அசுரன் மனிதர்களுக்கு உடனடி அச்சுறுத்தலை ஏற்படுத்துகிறதா? இது ஒரு சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் விகிதாசாரமாக தீங்கு விளைவிக்கும் விளைவை வெளிப்படுத்துகிறதா?
“உலகில் உயிரினங்களின் வாழ்க்கையை எடுத்துக் கொண்டால், நீங்கள் தோள்பட்டை செய்ய வேண்டிய பொறுப்பு உள்ளது” என்று டோகுடா கூறினார். “இது லேசாக எடுக்கப்பட வேண்டிய ஒன்றல்ல.”
வாழ்க்கை, இறப்பு, சிதைவு மற்றும் வளர்ச்சியின் இயக்கவியல் குறித்த டோகுடாவின் உற்சாகம் தெளிவாக உள்ளது, ஏனெனில் அவர் ஒரு டஜன் செல்லப்பிராணி ஊர்வனவற்றின் பெருமைமிக்க உரிமையாளர் என்பதால்.
“ஜப்பானில் உள்ள எனது வீடு அடிப்படையில் மான்ஸ்டர் ஹண்டர்: உலகத்திலிருந்து பண்டைய வனத்தின் ஒரு மினியேச்சர் பதிப்பாகும்,” என்று அவர் கேலி செய்தார், 2018 விளையாட்டைக் குறிப்பிடுகிறார். அவரது செல்லப்பிராணிகளை உயிர்வாழ்வதை உறுதி செய்வதற்கான தந்திரம் ஒரு அசுரன் ஹண்டர் விளையாட்டை நம்பக்கூடியதாக மாற்றுவதைப் போன்றது. “நீங்கள் அடிப்படையில் ஒரு சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை மினியேச்சரில் பிரதிபலிக்க வேண்டும்,” என்று அவர் கூறினார்.
மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ் ஏன் மிகவும் நம்பகத்தன்மையுடன் உணர்கிறது என்பதை இது விளக்கக்கூடும். டோக்குடாவைப் பொறுத்தவரை, இயற்கையின் பல இன்டர்லாக் கூறுகள் “செட்-ஆடை மட்டுமல்ல”-தூண்டக்கூடிய மற்றும் இறுதியில் ஆழமற்றவை. “அவை ஒரு நம்பத்தகுந்த சுற்றுச்சூழல் அமைப்பின் ஒரு பகுதியாகும்,” என்று அவர் கூறினார். “அது உண்மையில் எனது முக்கிய குறிக்கோள்.”