Home Business டிஸ்னி படைப்பாளர்கள் ‘மோனா’ கதையைத் திருடவில்லை, ஒரு நடுவர் கூறுகிறார்

டிஸ்னி படைப்பாளர்கள் ‘மோனா’ கதையைத் திருடவில்லை, ஒரு நடுவர் கூறுகிறார்

ஒரு நடுவர் திங்களன்று விரைவாகவும், டிஸ்னியின் ஒரு மனிதனின் கூற்றை முற்றிலுமாக நிராகரித்தார் மோனா ஹவாயில் ஒரு இளம் சர்ஃபர் பற்றிய அவரது கதையிலிருந்து திருடப்பட்டது.
லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் கூட்டாட்சி நடுவர் மோனா எழுத்தாளர் மற்றும் அனிமேட்டர் பக் வுடாலின் வெளிப்புறங்கள் மற்றும் ஸ்கிரிப்ட் ஆகியவற்றை ஒருபோதும் அணுகவில்லை பக்கி தி சர்ஃபர் பாய்.
அந்த கேள்வி தீர்ந்தவுடன், ஆறு பெண்கள் மற்றும் இரண்டு ஆண்களின் நடுவர் மன்றம் இடையிலான ஒற்றுமையை கூட கருத்தில் கொள்ள வேண்டியதில்லை பக்கி மற்றும் டிஸ்னியின் 2016 ஆம் ஆண்டு ஹிட் அனிமேஷன் படம் ஒரு தேடல் பாலினீசியன் இளவரசி.
வுடால் தனது படைப்புகளை ஒரு தொலைதூர உறவினருடன் பகிர்ந்து கொண்டார், அவர் டிஸ்னி லாட்டில் வேறு நிறுவனத்தில் பணிபுரிந்தார், ஆனால் அந்த பெண் இரண்டு வார விசாரணையின் போது சாட்சியமளித்தார், அவர் அதை டிஸ்னியில் யாருக்கும் காட்டவில்லை.
“வெளிப்படையாக நாங்கள் ஏமாற்றமடைகிறோம்,” என்று வூடலின் வழக்கறிஞர் குஸ்டாவோ லேஜ் நீதிமன்றத்திற்கு வெளியே கூறினார். “நாங்கள் எங்கள் விருப்பங்களை மதிப்பாய்வு செய்து, முன்னோக்கி சிறந்த பாதையைப் பற்றி சிந்திக்கப் போகிறோம்.”
திங்களன்று முந்தைய வாதங்களில், வுடாலின் வழக்கறிஞர், இரண்டு படைப்புகளும் பிரிக்க முடியாதவை என்று ஒரு நீண்ட சூழ்நிலை சான்றுகள் காட்டுகின்றன என்று கூறினார்.
“இல்லை மோனா இல்லாமல் பக்கி”லேஜ் கூறினார்.
பாதுகாப்பு வழக்கறிஞர் மோஸ் கபா கூறினார் மோனா 1989 களின் பின்னால் எழுத்தாளர்கள் மற்றும் இயக்குனர்களான ஜான் மஸ்கர் மற்றும் ரான் கிளெமென்ட்ஸின் 40 ஆண்டுகால வாழ்க்கையின் உருவாக்கம் மற்றும் “முடிசூட்டல் சாதனை” தெளிவாக இருந்தது சிறிய தேவதை1992’ஸ் அலாடின்1997 கள் ஹெர்குலஸ்மற்றும் 2009 கள் இளவரசி மற்றும் தவளை.
“அவர்களுக்கு எதுவும் தெரியாது பக்கி”கபா தனது மூடுதலில் கூறினார். “அவர்கள் அதைப் பார்த்ததில்லை, அதைக் கேள்விப்பட்டதே இல்லை.”
மோனா உலகளாவிய பாக்ஸ் ஆபிஸில் கிட்டத்தட்ட 700 மில்லியன் டாலர் சம்பாதித்தது.
வுடாலின் 2020 வழக்கு அந்த ரசீதுகளில் ஒரு பகுதியைக் கோருவதற்கு மிகவும் தாமதமாக வந்தது என்றும், இந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில் அவர் தாக்கல் செய்த வழக்கு என்றும் ஒரு நீதிபதி முன்பு தீர்ப்பளித்தார் மோனா 2Billion 1 பில்லியனுக்கும் அதிகமாக சம்பாதித்தது – தனித்தனியாக முடிவு செய்யப்பட வேண்டும். நடுவர் மன்றத்தின் முடிவு அதற்காக சரியாக இல்லை என்றாலும், அந்த வழக்கு செயலில் உள்ளது. தொடர்ச்சியான வழக்கை மேற்பார்வையிடும் நீதிபதி கான்சுலோ பி. மார்ஷல், தீர்ப்பின் பின்னர், அணுகல் குறித்த நீதிபதிகளின் முடிவை அவர் ஏற்றுக்கொண்டதாகக் கூறினார்.
“மோனா தயாரிப்பிற்குச் சென்ற கூட்டுப் பணிகளைப் பற்றி நாங்கள் நம்பமுடியாத அளவிற்கு பெருமிதம் கொள்கிறோம், மேலும் வாதியின் படைப்புகளுடன் எந்த தொடர்பும் இல்லை என்று நடுவர் மன்றம் கண்டறிந்ததில் மகிழ்ச்சி அடைகிறது” என்று டிஸ்னி ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளார்.
மஸ்கர் மற்றும் டிஸ்னியின் வக்கீல்கள் நீதிமன்ற அறைக்கு வெளியே கருத்து தெரிவிக்க மறுத்துவிட்டனர்.
ஆறு பெண்கள் மற்றும் இரண்டு ஆண்களின் ஒப்பீட்டளவில் இளம் நடுவர் மோனா நீதிமன்ற அறையில் முழுவதுமாக. வுடால் உருவாக்கிய ஒரு கதை அவுட்லைன் என்று அவர்கள் கருதினர் பக்கி 2003 ஆம் ஆண்டில், 2008 புதுப்பிப்பு மற்றும் 2011 ஸ்கிரிப்டுடன்.
கதையின் பிந்தைய பதிப்புகளில், தலைப்பு கதாபாத்திரம், ஹவாயில் தனது பெற்றோருடன் விடுமுறைக்கு வருவது, பூர்வீக ஹவாய் இளைஞர்களின் குழுவுடன் நட்பு கொள்கிறது, மேலும் பண்டைய தீவுகளுக்கு நேர பயணத்தையும், டெவலப்பரிடமிருந்து ஒரு புனித தளத்தை காப்பாற்ற டெமிகோட்களுடனான தொடர்புகளையும் உள்ளடக்கிய ஒரு தேடலை மேற்கொள்கிறது.
2004 ஆம் ஆண்டில், வுடால் கொடுத்தார் பக்கி அவரது சகோதரரின் மனைவியின் வளர்ப்பு நிபுணருக்கு கோடிட்டுக் காட்டுங்கள். அந்த பெண், ஜென்னி மார்ச்சிக், டிஸ்னியுடன் ஒப்பந்தம் செய்து டிஸ்னி லாட்டில் அமைந்திருந்த மாண்டேவில் பிலிம்ஸ் என்ற நிறுவனத்தில் பணிபுரிந்தார். அவர் பல ஆண்டுகளாக அவளது பின்தொடர்தல் பொருட்களை அனுப்பினார். அவர் பார்த்தபோது அவர் திகைத்துப் போனதாக சாட்சியமளித்தார் மோனா 2016 ஆம் ஆண்டில் மற்றும் அவரது பல யோசனைகளைப் பார்த்தேன்.
அவள் காட்டவில்லை என்று அவளது சாட்சியத்துடன் பக்கி யாருக்கும், பாதுகாப்பு அளித்த செய்திகள், வுடாலின் கேள்விகளை அவளுக்கு புறக்கணித்ததாகவும், அவருக்காக அவளால் எதுவும் செய்ய முடியாது என்று அவரிடம் கூறியதாகவும் காட்டியது.
மார்ச்சிக் இதுவரை பணியாற்றிய எந்த ஆதாரமும் இல்லை என்று டிஸ்னி வழக்கறிஞர் கபா வாதிட்டார் மோனா அல்லது அதற்கான எந்தவொரு கடன் அல்லது இழப்பீட்டையும் பெற்றது.
ட்ரீம்வொர்க்ஸ் அனிமேஷனில் இப்போது அம்சங்களின் மேம்பாட்டுத் தலைவரான மார்ச்சிக், முக்கிய டிஸ்னி போட்டியாளர்களான சோனி மற்றும் ஃபாக்ஸுக்காக டிஸ்னிக்காக வுடாலின் படைப்புகளைப் பயன்படுத்துவதாகக் கூறப்படும் போது அவர் பணிபுரிந்தார் என்று கபா சுட்டிக்காட்டினார்.
வுடால் ஸ்கிரிப்டை நேரடியாக டிஸ்னிக்கு சமர்ப்பித்தார், மேலும் டிஸ்னி சேனலில் ஒரு உதவியாளருடன் ஒரு சந்திப்பை நடத்தினார், இது ஒரு அனிமேட்டராக பணியாற்றுவது பற்றி பேச மார்ச்சிக் அவருக்காக ஏற்பாடு செய்தார். ஆனால் இது “பக்கி” மஸ்கர், கிளெமென்ட்ஸ் அல்லது அவர்களின் ஒத்துழைப்பாளர்களுக்கு வழிவகுத்தது என்று நம்புவதற்கு இது அவர்களுக்கு காரணமில்லை என்று நீதிபதிகள் ஒப்புக்கொண்டனர்.
வுடாலின் வழக்கறிஞரான லேஜ், தனது மூடிய இரண்டு படைப்புகளின் சில ஒற்றுமையை கோடிட்டுக் காட்டினார்.
இருவரும் கடல்சார் தேடல்களில் பதின்ம வயதினரை உள்ளடக்கியுள்ளனர்.
இருவருக்கும் பாலினீசியன் டெமிகோட்கள் மைய புள்ளிவிவரங்கள் மற்றும் வடிவத்தை மாற்றும் கதாபாத்திரங்கள், மற்றவற்றுடன், பூச்சிகள் மற்றும் சுறாக்கள் உள்ளன.
இரண்டிலும், முக்கிய கதாபாத்திரங்கள் ஆவி உதவியாளர்களாக செயல்படும் விலங்குகளுடன் தொடர்பு கொள்கின்றன.
பாலினீசியன் கதை மற்றும் அடிப்படை “இலக்கியத்தின் ஸ்டேபிள்ஸ்” உள்ளிட்ட இந்த கூறுகளில் பல பதிப்புரிமை பெறவில்லை என்று கபா கூறினார்.
அமானுஷ்ய கதாபாத்திரங்களிடையே வடிவத்தை மாற்றுவது, 1990 களின் டிஸ்னி மறுமலர்ச்சிக்கு மஸ்கர் மற்றும் கிளெமென்ட்ஸ் அவசியமாக்கிய மற்றும் டிஸ்னியை உலகளாவிய அதிகார மையமாக மாற்றிய மஸ்கர் மற்றும் கிளெமென்ட்ஸ் ஆகியவற்றை “தி லிட்டில் மெர்மெய்ட்,” “அலாடின்” மற்றும் ஹெர்குலஸ் உள்ளிட்ட திரைப்படங்கள் முழுவதும் தோன்றும் என்று அவர் கூறினார்.
விலங்கு வழிகாட்டிகள் 1940 களின் “பினோச்சியோ” ஆரம்பத்தில் திரைப்படங்களுக்குச் சென்று மஸ்கர் மற்றும் கிளெமென்ட்ஸின் முந்தைய படங்களில் தோன்றும், என்றார்.
தங்களது சொந்த உத்வேகம், ஆராய்ச்சி, பயணம் மற்றும் படைப்பாற்றல் மூலம் மற்ற படங்களைச் செய்ததைப் போலவே மஸ்கர் மற்றும் கிளெமென்ட்ஸ் “மோனா” ஐ உருவாக்கியுள்ளனர் என்று கபா கூறினார்.
ஆயிரக்கணக்கான அபிவிருத்தி ஆவணங்கள் மஸ்கர் மற்றும் கிளெமென்ட்ஸின் படைப்பின் ஒவ்வொரு அடியையும் காட்டியதாக வழக்கறிஞர் கூறினார், அதன் தீப்பொறி பால் க aug கின் ஓவியங்கள் மற்றும் ஹெர்மன் மெல்வில்லின் எழுத்துக்களிலிருந்து வந்தது
“ஒவ்வொரு கைரேகையையும் நீங்கள் காணலாம்,” என்று கபா கூறினார். “‘மோனா’ இன் முழு மரபணு ஒப்பனையையும் நீங்கள் காணலாம்.”

And ஆண்ட்ரூ டால்டன், AP என்டர்டெயின்மென்ட் எழுத்தாளர்

ஆதாரம்