BusinessNews

முதல் FTC ரோஸ்கா வழக்கு போலி போகோ மற்றும் “இலவச” உரிமைகோரல்களை சவால் செய்கிறது

இது ரோஸ்கா என்று அழைக்கப்படுகிறது – மீட்டெடுக்கும் ஆன்லைன் கடைக்காரர்களின் நம்பிக்கைச் சட்டம் – மற்றும் சந்தைப்படுத்துபவர் ஒப்பந்தத்தின் அனைத்து பொருள் விதிமுறைகளையும் தெளிவாக வெளிப்படுத்தி, நுகர்வோரின் வெளிப்படையான தகவலறிந்த ஒப்புதலைப் பெறாவிட்டால், ஆன்லைன் பரிவர்த்தனைக்கு நுகர்வோரை வசூலிப்பதை சந்தைப்படுத்துபவர்கள் தடைசெய்கிறார்கள். சமீபத்தில் நெவாடாவில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட FTC இன் முதல் ரோஸ்கா வழக்கைப் பற்றி உங்கள் ஈ-காமர்ஸ் வாடிக்கையாளர்கள் தெரிந்து கொள்ள விரும்புவார்கள்.

வழக்கின் படி, சுகாதார சூத்திரங்கள், எல்.எல்.சி மற்றும் தொடர்புடைய கலிபோர்னியா மற்றும் நெவாடாவை தளமாகக் கொண்ட நிறுவனங்கள் மற்றும் தனிநபர்களின் சிக்கலை- நுகர்வோர் அவற்றை எளிமையான தூய ஊட்டச்சத்து என்று அறிந்து கொள்ளலாம்- எடை இழப்பு, தசைக் கட்டிடம், வீரியம் மற்றும் தோல் பராமரிப்பு ஆகியவற்றிற்கான பல்வேறு தயாரிப்புகளை வழங்கினர். பவுண்டுகளை கைவிடுவதற்கான குறுக்குவழியாக தூய பச்சை காபி பீன் பிளஸ் மற்றும் ஆர்.கே.ஜி எக்ஸ்ட்ரீம் போன்ற உணவு சப்ளிமெண்ட்ஸை பிரதிவாதிகள் விளம்பரப்படுத்தினர்: “உணவு அல்லது உடற்பயிற்சி இல்லாமல் கொழுப்பை எரிக்கவும்,” “தீவிர எடை இழப்பு!” “பவுண்டுகள் வேகமாக கொட்டவும்!” “சூப்பர் செறிவூட்டப்பட்ட இரட்டை கொழுப்பு எரியும்,” முதலியன பிரதிவாதிகளின் மிகவும் வண்ணமயமான வணிகப் பெயர்களில்: எடை இழப்பு டோஜோ, லாங்ஹார்ன் மார்க்கெட்டிங் (மன்னிக்கவும், டெக்சாஸ் ரசிகர்கள்), பிளாக் புல், மற்றும் தண்டர் கட்டவிழ்த்து விடுங்கள்.

ஆனால் ஆதாரமற்ற எடை இழப்பு உரிமைகோரல்கள் ஆரம்பம் மட்டுமே. பிரதிவாதிகள் ஒரு “இலவச” சோதனை அல்லது ஏமாற்றும் வாங்க-ஒன்-ஒன் (போகோ) சலுகைகளின் போலி வாக்குறுதிகளுடன் மக்களை கவர்ந்ததாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. பின்னர் அவர்கள் நுகர்வோர் தங்கள் கிரெடிட் அல்லது டெபிட் கார்டு தகவல்களை நுகர்வோர் “கப்பல் செலுத்த வேண்டிய” தவறான உட்குறிப்புடன் வழங்குவதற்காக ஏமாற்றினர்.

கையில் உள்ள இலக்கங்கள், பிரதிவாதிகள் உண்மையில் நகரத்திற்குச் சென்றனர், எதிர்மறையான விருப்பத் திட்டத்திற்கான அங்கீகாரமின்றி நுகர்வோர் கையெழுத்திட்டதாகக் கூறப்படுகிறது, இது அவர்களின் கணக்குகளை மீண்டும் மீண்டும் கட்டணம் செலுத்தியது, மாதாந்திர டியூன் $ 60 முதல் 0 210 வரை. தெளிவான மற்றும் வெளிப்படையான வெளிப்பாடுகளை வழங்காமல் எதிர்மறை விருப்ப அம்சத்தைப் பயன்படுத்துவதன் மூலமும், நுகர்வோரின் வெளிப்படையான தகவலறிந்த ஒப்புதலைப் பெறுவதன் மூலமும், தொடர்ச்சியான கட்டணங்களை நிறுத்துவதற்கான எளிய வழிமுறையை வழங்குவதன் மூலமும் பிரதிவாதிகள் ரோஸ்காவை மீறியதாக FTC கூறுகிறது.

எஃப்.டி.சியின் புகார் பிரதிவாதிகளின் கடின மற்றும் கடின-புரிந்துகொள்ளக்கூடிய நேர்த்தியான-அச்சிடும் “விதிமுறைகள்” என்பதையும் மேற்கோள் காட்டுகிறது, இது நுகர்வோர் இரண்டு அச்சிடப்பட்ட பக்கங்களுக்கு சமமானால் ஸ்க்ரோலிங் செய்வதன் மூலமும், தெளிவற்ற ஹைப்பர்லிங்கைக் கிளிக் செய்வதன் மூலமும் மட்டுமே அடைய முடியும். அவர்கள் அதைக் கண்டுபிடித்தார்கள் என்று கருதி – அது ஒரு பெரியது என்றால் – வழக்கமான “விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்” ஆவணம் 10 பக்கங்கள் நீளமானது. சில வலைத்தளங்களில், தயாரிப்புகளின் விலை குறித்து மேலும் சிறந்த-அச்சிடும் வெளிப்பாடுகளைக் காண நுகர்வோர் கட்டணப் பக்கத்தை உருட்ட வேண்டியிருந்தது. முதல் வாக்கியம் நுகர்வோர் பொதுவாக புரிந்து கொண்டதை மீண்டும் வலியுறுத்தியது (“கார்சீனியா கம்போஜியா சாற்றின் முழு 30 நாள் விநியோகத்தை உங்களுக்கு அனுப்புவதற்கு நீங்கள் ஒரு கப்பல் மற்றும் கையாளுதல் கட்டணத்தை 95 4.95 செலுத்த வேண்டும்”) ஆனால், சோதனைக் காலம் 14 நாட்கள் மட்டுமே நீடிக்கும் என்று பிரதிவாதிகள் குறிப்பிட்டுள்ள பத்தியின் நடுப்பகுதி வரை, அது உருப்படிகள் தொடங்கியது என்று பிரதிவாதிகள் குறிப்பிட்டுள்ளனர் அனுப்பப்பட்டது (வழங்கப்படவில்லை), அதற்குப் பிறகு நுகர்வோர் கட்டணம் வசூலிக்கப்படுவார்கள். மற்ற வலைத்தளங்களில் அந்த தகவல்கள் கூட சேர்க்கப்படவில்லை. வழக்குப்படி, பிரதிவாதிகளை தங்கள் பணத்தை திரும்பப் பெறுவதற்கான உத்தரவாதத்தில் அழைத்துச் செல்ல முயற்சித்த நுகர்வோர் தொடர்ச்சியான வெளியிடப்படாத சாலைத் தடைகளை சந்தித்தனர்.

ரோஸ்கா எண்ணிக்கைக்கு கூடுதலாக, பிரதிவாதிகளின் நடைமுறைகள் மின்னணு நிதி பரிமாற்றச் சட்டத்தை மீறுவதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, நுகர்வோரின் கணக்குகளை அவர்களின் முன் எழுத்துப்பூர்வ அங்கீகாரமின்றி தொடர்ச்சியான அடிப்படையில் விவாதிப்பதன் மூலம். மேலும் என்னவென்றால், டெலிமார்க்கெட்டிங் விற்பனை விதியின் நிறுவன-குறிப்பிட்ட-குறிப்பிட்டவை விதிகளை அழைக்காதபடி, பிரதிவாதிகள் தொடர்ந்து மக்களை அழைத்தபின் தொடர்ந்து மக்களை அழைத்ததாக புகார் அளிக்கிறது. தொடர்ச்சியான ஏமாற்றும் அப்செல்ஸ் மூலம் டி.எஸ்.ஆரை மீறியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.

ஒரு கூட்டாட்சி நீதிபதி ஒரு தற்காலிக தடை உத்தரவில் நுழைந்தார், மேலும் பிரதிவாதிகளின் சட்டவிரோத நடைமுறைகளுக்கு ஒரு நிரந்தர நிறுத்தத்தை FTC முயல்கிறது.

உங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு ரோஸ்கா கேள்விகள் இருந்தால், FTC சட்டத்தை எவ்வாறு பயன்படுத்தியது என்பதற்கான முதல் உதாரணத்தை புகார் வழங்குகிறது. உங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு ரோஸ்கா கேள்விகள் இல்லையென்றால், சட்டத்திற்கு என்ன தேவை என்பதை அவர்களுக்கு நினைவூட்டுவதற்கான நேரம் இப்போது இருக்கலாம்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button