இது வீட்டு மேம்பாட்டு சொர்க்கத்தில் செய்யப்பட்டிருக்க வேண்டிய ஒரு போட்டி: சேவை வழங்குநர்கள் மற்றும் புதிய வாடிக்கையாளர்களைத் தேடும் சேவை வழங்குநர்களைத் தேடும் நுகர்வோர். ஆனால் 2022 ஆம் ஆண்டு புகாரில் எஃப்.டி.சி கூறியது, டென்வரை தளமாகக் கொண்ட ஹோமட்வைசர், இன்க்.-ஆஞ்சியுடன் இணைந்த ஒரு நிறுவனம், முன்னர் “ஆங்கிஸ் பட்டியல்” என்று அழைக்கப்பட்ட ஒரு நிறுவனம்-வீட்டு மேம்பாட்டுத் திட்டத்தை விற்க தவறான தந்திரோபாயங்களைப் பயன்படுத்தியது, கிக் பொருளாதாரத்தில் செயல்படும் பல சிறு வணிகங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது. இந்த வழக்கில் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வில் பணத்தைத் திரும்பப்பெற 2 7.2 மில்லியன் அடங்கும்.
ஹோம் ஈட்வைசர் சேவை வழங்குநர்களை நியமிக்கிறார் – எடுத்துக்காட்டாக, ஒப்பந்தக்காரர்கள் அல்லது புல்வெளி பராமரிப்பு வணிகங்கள் – அதன் நெட்வொர்க்கில் 7 287.99 என்ற பொதுவான வருடாந்திர கட்டணத்திற்கு சேர. அவர்கள் சேர்க்கப்பட்டவுடன், ஹோம்அட்வைசர் அவற்றை விற்கிறார் – கூடுதல் கட்டணத்திற்கு – வீட்டு பழுது அல்லது பராமரிப்பு திட்டங்களைக் கொண்டதாகக் கூறப்படும் நபர்களின் வழிவகைகள். உறுப்பினர் தொகுப்பின் ஒரு பகுதியாக, பல சேவை வழங்குநர்கள் நியமனங்கள் திட்டமிடுவதற்கும் கொடுப்பனவுகளை செயலாக்குவதற்கும் மென்பொருளான MHelpdesk எனப்படும் சேவைக்கு விருப்பமான ஒரு மாத சந்தாவுக்கு கூடுதலாக. 59.99 செலுத்தியுள்ளனர்.
ஹோமட்வைசர் அதன் தடங்களின் தரம் மற்றும் மூலத்தைப் பற்றி தவறான அல்லது ஏமாற்றும் கூற்றுக்களைச் செய்ததாக FTC குற்றம் சாட்டியது. எடுத்துக்காட்டாக, சேவை வழங்குநர்கள் தங்கள் திறமைகளுடன் பொருந்தக்கூடிய மற்றும் அவர்கள் விரும்பும் இடத்திலேயே வழிவகுக்கும் என்று ஹோமட்வைசர் கூறினார், ஆனால் புகாரின் படி, அவர்களில் பலர் அவ்வாறு செய்யவில்லை. கூடுதலாக, எஃப்.டி.சி கூறுகையில், ஹோம் ஈட்வைசர் பெரும்பாலும் சேவை வழங்குநர்களிடம் கூறுகையில், அதன் வழிவகைகள் நிறுவனத்தை விட மிக உயர்ந்த விகிதத்தில் வேலைகளை ஏற்படுத்துகின்றன. மற்றொரு ஏமாற்றும் நடைமுறை: விருப்பமான ஒரு மாத MHELPDESK சந்தா இலவசம் என்பதை தவறாக சித்தரித்தல்.
2 7.2 மில்லியன் நிதி தீர்ப்புக்கு கூடுதலாக, முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவு ஹோமெட்வைசரை தடங்கள் மற்றும் பார்கள் பற்றிய தவறான அல்லது தவறான கூற்றுக்களை “இலவச” பிரதிநிதித்துவங்களை தவறாக வழிநடத்துவதைத் தடைசெய்கிறது.
முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு பெடரல் பதிவேட்டில் வெளியிடப்பட்டதும், FTC 30 நாட்களுக்கு கருத்துகளை ஏற்றுக் கொள்ளும். தீர்வு இறுதி வரை சேவை வழங்குநர்களுக்கான பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவது பற்றிய தகவல்கள் கிடைக்காது. FTC இன் பணத்தைத் திரும்பப்பெறும் பக்கத்தை புக்மார்க்கு செய்து, தகுதி பற்றிய கூடுதல் தகவலுக்கு பின்னர் சரிபார்க்கவும்.
அறிவிப்பிலிருந்து வணிகங்கள் என்ன சேகரிக்க முடியும்? கிக் பொருளாதாரத்தில் நியாயமற்ற, ஏமாற்றும் அல்லது எதிர்விளைவு நடைமுறைகளை சவால் செய்வதற்கான எஃப்.டி.சியின் உறுதிப்பாட்டை முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு பிரதிபலிக்கிறது, இது கிக் வேலை தொடர்பான அமலாக்கம் குறித்த அதன் செப்டம்பர் 2022 கொள்கை அறிக்கையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. கிக் தொழிலாளர்கள் மற்றும் சிறு வணிகங்களைப் பாதுகாப்பதற்கான பிற முயற்சிகளையும் இது உருவாக்குகிறது, இதில் பணத்தை குறிக்கும் வாய்ப்புகள் குறித்த அபராதம் குற்றங்களின் அறிவிப்பு மற்றும் வருவாய் உரிமைகோரல்களில் முன்மொழியப்பட்ட விதிமுறை உருவாக்கம் நிலுவையில் உள்ளது.