
யூனிகார்ன்கள் உண்மையானவை என்று ஒரு கணம் கற்பனை செய்து பாருங்கள், ஆனால் லிசா ஃபிராங்க் பள்ளி பொருட்களின் குழந்தைகளின் புத்தகங்களில் விளக்கப்பட்டுள்ள கற்பனையான ஃபில்லிகளை ஒத்திருக்க வேண்டாம். அதற்கு பதிலாக, அவை வலிமையான உயிரினங்கள், வலிமையான தசைகள், கூர்மையான மங்கைகள் ஒரு அலறல் மாவிலிருந்து நீண்டுள்ளன, மற்றும் ஒரு கொம்பு மிகவும் சிரிப்பு மற்றும் துணிவுமிக்கது ஒரு மனிதனின் விலா எலும்பு வழியாக ஒரு அகலக்கட்டுப்பொருள் வழியாக ஓட முடியும். காட்டு A24 நகைச்சுவையில் மூர்க்கமாக உல்லாசமாக இருக்கும் மிருகங்கள் இவை ஒரு யூனிகார்னின் மரணம்.
தயாரிப்பாளர் அலெக்ஸ் ஷார்ஃப்மேனின் இயக்குநர் அறிமுகமானது (உயிர்த்தெழுதல்மனிதனை ஊதுங்கள்), ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் நகைச்சுவை அகலமாகவும் இருட்டுடனும் அதிசயம், பேராசை மற்றும் யூனிகார்ன் படுகொலை (யூனிகார்னேஜ்?) ஒரு கதையை வெளிப்படுத்தும். பால் ரூட், ஜென்னா ஒர்டேகா, ரிச்சர்ட் ஈ.
இதன் விளைவாக ஒரு திரைப்படம் பெருங்களிப்புடைய, திகிலூட்டும், மற்றும் வியக்கத்தக்க நேர்மையானது – சீரற்றதாக இருந்தாலும்.
எஸ்.எக்ஸ்.எஸ்.டபிள்யூ: நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய திரைப்படங்கள் மற்றும் நிகழ்ச்சிகள் யாவை?
ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் ஒரு கோரி மற்றும் முட்டாள்தனமான முதலாளித்துவ எதிர்ப்பு உவமையை வைக்கிறது.
உண்மையான நேரடி (அல்லது இறந்த) யூனிகார்னை நீங்கள் சந்தித்தால் நீங்கள் என்ன செய்வீர்கள்? இந்த விசித்திரமான சூழ்நிலையில், கலை வரலாறு மேஜர் ரிட்லி (ஒர்டேகா) அதன் ஒளிரும் தங்கக் கொம்பைப் பார்த்து தனது முழங்கால்களுக்கு விழுகிறது… மற்றும் ஊதா இரத்தத்தை வெளியேற்றும். அவரது கார்ப்பரேட் வழக்கறிஞர் தந்தை எலியட் (ரூட்) பீதி பயன்முறையில் செல்கிறார், யூனிகார்னின் இருப்பை எந்தவொரு தொந்தரவும் காப்பாற்றுவார் என்று நம்புகிறார். ஆனால் அவரது முதலாளிகள், பணக்கார லியோபோல்ட் குடும்பம், ஒரு புராண மிருகத்தின் சடலத்தைப் பார்த்து டாலர் அடையாளங்களை மட்டுமே காண்க – இது யூனிகார்ன் இறக்கும் அவர்களின் பரந்த எஸ்டேட்.
அவர்கள் அடிப்படையாகக் கொண்ட மோசமான சாக்க்லர்களைப் போலவே, லியோபோல்ட்ஸ் தங்கள் நிதி சாம்ராஜ்யத்தை மருந்துகளில் கட்டியெழுப்பியுள்ளனர். புற்றுநோயால் மரணத்தின் விளிம்பில் தங்கள் தேசபக்தர் ஓடெல் (கிராண்ட்) உடன், நிறுவனத்தின் எதிர்காலத்தை வரைபடமாக்க உதவுவதற்காக அவர்கள் நம்பகமான வழக்கறிஞர் எலியட்டை அழைத்தனர். ஆனால் யூனிகார்னின் இரத்தம் அந்தந்த முகப்பரு மற்றும் ஒவ்வாமைகளை குணப்படுத்த முடியும் என்பதை ரிட்லியும் அவளுடைய அப்பாவும் தற்செயலாகக் கண்டறியும்போது, லியோபோல்ட்ஸ் நடைமுறையில் சாத்தியக்கூறுகளைத் தடுக்கிறது.
விரைவாக அவர்கள் ஒரு யூனிகார்ன் சாப் கடையின் பணக்கார வெறி பிடித்த பதிப்பை ஒன்றுகூடி, என்ன பார்க்க கொம்பைத் தாக்கல் செய்கிறார்கள் வேறு இந்த மிகவும் அரிதான உயிரினம் பலனளிக்கும். 1%க்கு செல்வத்தை வளர்ப்பதற்கு இயற்கை உலகத்தை அழித்து, சிதைவதற்கான ஒரு உருவகமாகக் கருதுங்கள். ஆனால் இது தனி யூனிகார்ன் அல்ல, அதன் அமானுஷ்ய பெற்றோர்கள் தங்கள் கொல்லப்பட்ட நுரையீரலைத் தேடி வரும்போது, எல்லா நரகங்களும் – மற்றும் நிறைய தைரியங்கள் – தளர்வாக உடைந்து விடும்.
லியோபோல்ட்ஸ் தங்கள் நிலத்தில் உள்ள எதற்கும், குறிப்பாக புற்றுநோயைக் குணப்படுத்தக்கூடிய ஒரு யூனிகார்ன் சடலத்திற்கு உரிமை உண்டு என்று நம்புகையில், ரிட்லி உயிரினத்தின் புனிதத்தன்மைக்கு வாதிடுகிறார், குழந்தையை மீண்டும் தனது குடும்பத்திற்கு ஒப்படைக்கும்படி கெஞ்சுகிறார். இதற்கிடையில், எலியட் தனது மகளை மகிழ்ச்சியடையச் செய்வதற்கான விருப்பத்திற்கும், தனது ஆபாசமான பணக்கார வாடிக்கையாளர்களை சமாதானப்படுத்துவதற்கான உறுதியுக்கும் இடையில் கிழிந்திருக்கிறார். யாரும் நுட்பமாக, ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் மனிதனுக்கும் மிருகத்திற்கும், சுற்றுச்சூழல் மற்றும் முதலாளித்துவத்திற்கும் இடையில் மட்டுமல்லாமல், எலியட்டின் ஆத்மாவிற்கும் ஒரு போராக மாறுகிறது.
Mashable சிறந்த கதைகள்
யூனிகார்ன் வன்முறை பொல்லாத வேடிக்கையாக உள்ளது.
திரைக்கதையை எழுதிய ஷார்ஃப்மேன், பிரியமான புராண உயிரினத்தை ஆக்கப்பூர்வமாக மோசமான அசுரனாக மாற்றுவதை மகிழ்விக்கிறார். நிச்சயமாக, முதல் கொலை மிகவும் நேரடியானது, இது ஒரு மனித முதுகெலும்பு வழியாகவும், அவரது வயிற்றை ஒரு போலவும் நன்கு நோக்கமாகக் கொண்ட கொம்பை உள்ளடக்கியது ஏலியன் செஸ்ட்பர்ஸ்டர். ஆனால் இரவு செல்லும்போது, இந்த யூனிகார்ன்கள் நச, ஒடி, கோர், கடிக்கும், மற்றும் பழிவாங்குவதற்கான வழியை உதைக்கும். ஒவ்வொரு கொலையும் இரத்தத்தால் கஷ்டமாக இருக்கிறது, நோய்வாய்ப்பட்ட காட்சியை மட்டுமல்ல, சில அரசியல் கதர்சிஸையும் வழங்குகிறது. இங்கே, ஹேவ்ஸ் அவர்களுடையது.
அதன் எஸ்.எக்ஸ்.எஸ்.டபிள்யூ வேர்ல்ட் பிரீமியரில், சில விமர்சகர்கள் படத்தின் யூனிகார்ன் வடிவமைப்புகளை அவற்றின் அழகியலுக்காக அல்ல, ஆனால் சில கணினி அனிமேஷனின் விகாரத்திற்காக டிங்க் செய்துள்ளனர். இருப்பினும், விரிவான அனிமேட்ரோனிக்ஸ் பயன்படுத்தப்படுகிறது, பெரிய திரையில் புகழ்பெற்ற ஒரு கடினமான அசுரனை உருவாக்குகிறது. தனிப்பட்ட முறையில், சிஜிஐ பிட்கள் என்னைத் தொந்தரவு செய்யவில்லை. கடுமையான சீம்கள் பெரும்பாலும் மூடுபனி மற்றும் நிழலின் காட்சிகளில் மறைக்கப்படுகின்றன. வெளிப்படையாக, படம் அதன் நள்ளிரவு திரைப்பட உணர்திறனுக்கு ஏற்ற வகையில் துர்நாற்றம் வீசுகிறது.
வில் போல்டர் மற்றும் ரிச்சர்ட் ஈ. கிராண்ட் ஆகியோர் மூர்க்கத்தனமான நிலைப்பாடுகள் ஒரு யூனிகார்னின் மரணம்.
நடிகர்கள் சரியான அளவிலான கலைஞர்களுடன் அடுக்கி வைக்கப்பட்டுள்ளனர். ஹிட்மேன் நகைச்சுவை தொடரிலிருந்து பாரி. லியோபோல்ட்ஸின் கோப்பை மனைவியாக, லியோனி எனவே ஒரு மறக்கமுடியாத, வெள்ளை பெண் என்ற தலைப்பில் விளையாடுவதில் மகிழ்ச்சி அடைகிறார், அடுத்த சீசனில் அவர் நன்றாக முடிவடையும் வெள்ளை தாமரை.
கூர்மையான மாறாக, ஒர்டேகா தனது சின்னத்தை உருவாக்கிய ஸ்டோயிசத்தை அசைக்கிறார் புதன்கிழமை அதற்கு பதிலாக ஒரு பரந்த கண்களின் பாதிப்பைத் தழுவுகிறது, இது பெரும்பாலும் கண்ணீரை நகர்த்தும். தனது பங்கிற்கு, அவருக்காக எழுதப்பட்ட ஒரு பாத்திரத்தை வகிக்கும் ரூட், சில நேரங்களில் மிகவும் டாஃபி அப்பாவாகத் தெரிகிறது. எலியட் ஒரு பரந்த நகைச்சுவையில் இருப்பது போல. ஆனால் இது வடிவமைப்பாக இருக்கலாம், ஒரு கோமாளி எலியட் என்றால் என்ன என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும், தொடர்ந்து தனது பணக்கார புரவலர்களைப் பிரியப்படுத்துவதற்காக. ஒருவேளை அவரது செயல்திறன் வெறித்தனமாக பொய்யாக உணர வேண்டும்.
இருப்பினும், நடிகர்களிடையே, கிராண்ட் மற்றும் போல்டர் மிகவும் நிலையான மகிழ்ச்சியை வழங்குகிறார்கள். ஒருபோதும் மோசமான செயல்திறனைக் கொண்டிருக்காத ஆஸ்கார் வேட்பாளரான கிராண்ட், இந்த லாபத்தைத் தேடும் தேசபக்தராக சுவையாக பிசாசு. அவர் பலவீனமான மற்றும் தத்துவவாதிகளுக்கு இடையில் புத்துயிர் பெறுவதற்கும், கோபமாகவும் எளிதில் வெற்றிபெற முடிகிறது, இதனால் அவரது கதாபாத்திரங்கள் மிகவும் திருப்திகரமாக இருக்கின்றன. (SXSW இல் உள்ள பார்வையாளர்கள் இந்த குறிப்பிட்ட படுகொலைக்கு உற்சாகத்துடன் கூச்சலிட்டனர்.)
சாக்லர்-ஈர்க்கப்பட்ட தொலைக்காட்சி நாடகத்தில் இணைந்து நடித்த பவுல்டரைப் பொறுத்தவரை டோபசிக்அருவடிக்கு அவர் மின்மயமாக்குகிறார். படத்தின் தொடக்கத்தில், அவரது கதாபாத்திரமான ஷெப்பர்ட் ஒரு மகிழ்ச்சியான ப்ரோ-ஒய் மற்றும் தெளிவற்ற மூளை வாரிசு, அதன் மிகப்பெரிய அக்கறை என்னவென்றால், இறந்த யூனிகார்னைப் பார்க்க நீச்சல் குறும்படங்கள் சரியான உடையா, ஆனால் புதிய நிலைகள் பேராசை திறக்கப்படுவதால், இந்த பூசப்படாத ஆனால் மிகவும் ஊக்குவிக்கப்பட்ட டச்ச்பேக் ஒரு மெகலோமனியோகல் வில்லனாக வளர்கிறது. பவுல்டர், தனது திரை தந்தை மானியத்தைப் போலவே, மோசமான மற்றும் மேட்கேப்பை சமநிலைப்படுத்துவதில் அசாதாரணமானவர். ஷார்ஃப்மேனின் நேர்மையான மற்றும் வேடிக்கையான சமநிலையை வெட்கப்படுவது அவ்வளவு ஆர்வமாக இல்லை.
எங்கே ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் ஃபால்டர்ஸ் அதன் வெளிப்பாட்டில் உள்ளது. ஈர்க்கப்பட்ட யூனிகார்ன் நாடாக்கள் கிளோஸ்டர்களிடமிருந்து, ஷார்ஃப்மேன் கிளாசிக் யூனிகார்ன் கதையில் ஒரு வேடிக்கையான மற்றும் கன்னமான திருப்பத்தை உருவாக்குகிறார். இருப்பினும், கதாபாத்திரங்கள் அதன் அறிமுகத்தில் விரைவாக விளக்கப்பட்டுள்ள தகவல்களுக்கு மேல் மீண்டும் மீண்டும் செல்கின்றன. ரிட்லி மற்றும் எலியட் ஏன் பிரிக்கப்படுகிறார்கள் என்பதற்கான துயரமான பின்னணியில் இதேபோன்ற பணிநீக்கம் ஏற்படுகிறது. அவர்களின் பகிரப்பட்ட அதிர்ச்சி மற்றும் இறுதியில் திறப்பு ஆகியவை படத்தின் மிகவும் தொடுகின்ற தருணங்களில் ஒன்றிற்கு வழிவகுக்கும் அதே வேளையில், யூனிகார்ன் சகதியின் வேகத்தை இழுக்கச் செய்யும் சுழல்கள் நிறைந்த பாதை.
இன்னும், இரண்டும் ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் மற்றும் மார்க் அந்தோனி கிரீன் சமீபத்தில் வெளியானார் ஓபஸ் A24 இன் சினிமா பணியின் நேர்மறையான அறிகுறிகள். இருவரும் சற்று ஆச்சரியமாக இருப்பதற்காக விமர்சிக்கப்படுகையில், அவை தனித்துவமான மற்றும் உற்சாகமான வினோதமான தரிசனங்களையும் வழங்குகின்றன, தனிப்பட்ட மற்றும் அரசியல் கதைகளைச் சொல்ல அச்சமின்றி வகைகளை கலக்கின்றன. ஒவ்வொரு அடியும் திடமானதல்ல என்றாலும், இந்த பயணங்கள் அவற்றின் அசல் தன்மையிலும் வித்தியாசமான விசித்திரத்திலும் களிப்பூட்டுகின்றன. இறுதியில், ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் ஒரு அசுரன் திரைப்படம், இது கலகத்தனமான வேடிக்கையானது, சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி இருண்டது, இறுதியில் மனதைக் கவரும்.
ஒரு யூனிகார்னின் மரணம் 2025 எஸ்.எக்ஸ்.எஸ்.டபிள்யூ திரைப்பட விழாவில் அதன் பிரீமியரில் இருந்து மதிப்பாய்வு செய்யப்பட்டது.