1923 சீசன் 2 யெல்லோஸ்டோனின் மிகப்பெரிய தவறுகளில் ஒன்றை சரிசெய்கிறது

இந்த கட்டுரையில் உள்ளது ஸ்பாய்லர்கள் “1923” சீசன் 2, எபிசோட் 3 க்கு, “மடக்கு உன்னை பயங்கரவாதத்தில்.”
“1923” சில செல்வாக்கற்ற “யெல்லோஸ்டோன்” கதைக்களங்களை மறுபயன்பாடு செய்ததற்காக விமர்சிக்கப்படலாம் என்றாலும், முன்கூட்டிய தொடர் இன்றுவரை டெய்லர் ஷெரிடனின் சிறந்த நிகழ்ச்சிகளில் ஒன்றாகும். பருவங்கள் முன்னேறும்போது “யெல்லோஸ்டோன்” அதன் வழியை இழந்தது, பெரும்பாலும் எங்கும் செல்லாத அல்லது ஒரு வேகன் ரயிலில் சவாரி செய்ய போதுமான துளைகள் எங்கும் செல்லவில்லை. உரிமையாளரின் முக்கிய கருப்பொருளில் ஒன்றுக்கு ஏற்ப வாழ இயலாமை ஒரு மிக மோசமான பிழை, ஆனால் “1923” இந்த குறைபாட்டை சரிசெய்ய ஒரு பெரிய வேலையைச் செய்கிறது.
ஷெரிடனின் “யெல்லோஸ்டோன்” உரிமையானது அமெரிக்காவில் பூர்வீக அமெரிக்கர்களின் இடப்பெயர்ச்சியைக் கையாள்கிறது, ஆனால் பெயரிடப்பட்ட தொடர் எந்தவொரு பொருளுடனும் கருப்பொருளை ஆராயத் தவறிவிட்டது. ஆதாரத்திற்காக, தாமஸ் ரெய்ன்வாட்டர் (கில் பர்மிங்காம்) பயணத்தைத் தவிர வேறு எதையும் பார்க்க வேண்டாம், அந்த நிகழ்ச்சியின் ஐந்து பருவங்கள் முழுவதும் இன்னும் டட்டனை மையமாகக் கொண்ட நாடகத்திற்கு ஆதரவாக ஒரு சிந்தனையாக மாறியது. கடைசி தவணை ஒரு கதைக்களத்தை அமைத்தது, இது ஒரு தேர்தலில் ஒரு அரசியல் எதிரிக்கு எதிராக உடைந்த பாறை இட ஒதுக்கீடு பழங்குடியினரின் தலைவர் உயர்ந்துள்ளது, ஆனால் இறுதியில் எதுவும் வரவில்லை.
அதிர்ஷ்டவசமாக, “1923” அதன் பூர்வீக அமெரிக்க கதாபாத்திரங்களுக்கு மிகவும் அர்த்தமுள்ள வளைவுகளைத் தருகிறது, ஆனால் அவற்றின் கதைகள் கொத்துக்கு மிகவும் நல்லது அல்ல. அவர்கள் ஒரு பயனுள்ள பஞ்சைக் கட்டிக்கொண்டு, நிகழ்ச்சியை அதன் புள்ளியை எப்ளாம்ப் மூலம் பெற உதவுகிறார்கள் என்பதை மறுப்பதற்கில்லை.
1923 அதன் பூர்வீக அமெரிக்க கதைக்களங்களை கைவிடவில்லை
“யெல்லோஸ்டோன்” அதன் பூர்வீக அமெரிக்க கதாபாத்திரங்களின் சோதனைகளை கவனிக்காததற்காக விமர்சிக்கப்பட்டுள்ளது, ஆனால் “1923” அவற்றில் மிக விரிவாக கவனம் செலுத்துகிறது. தொடரின் முக்கிய கதைக்களங்களில் ஒன்று தியோனா ரெய்ன்வாட்டரைப் பார்க்கிறது (அமினா நீவ்ஸ்), தனது குதிரையை (மைக்கேல் ஸ்பியர்ஸ்) நடத்துகிறது, மற்றும் பீட் பிளெண்டி மேகங்கள் (கோல் ஏராளமானவை) பெரிய சட்ட அமலாக்க அதிகாரிகள் மற்றும் தீவிரவாத மதகுருக்களிடமிருந்து ஓடுகிறார்கள், இது தியோனா ஒரு பயங்கரமான போர்டிங் பள்ளியிலிருந்து தப்பியதிலிருந்து, சித்திரவதை. இது ஒரு மிருகத்தனமான கதைக்களம், ஆனால் இது முக்கியமாக இடம்பெற்றது மற்றும் ஒரு கட்டமைக்கப்பட்ட தொடக்க, நடுத்தர மற்றும் மனதில் முடிவடையும் என்று தோன்றுகிறது.
“1923” வரலாறு முழுவதும் பூர்வீக அமெரிக்கர்களின் இடப்பெயர்ச்சி மற்றும் துன்புறுத்தலை விவரிக்கும் உரிமையின் கூற்றுக்களுக்கு ஏற்ப வாழ்ந்ததற்கு தகுதியானது. சீசன் 2 எபிசோட் 3, “ரேப் யூ இன் டெரர்”, மார்ஷல் கென்ட் (ஜேமி மெக்ஷேன்) மழைநீர் மற்றும் அவரது கூட்டாளிகளைத் தேடும் போது கோமஞ்சே குழந்தைகளை கொன்றுவிடுகிறார் என்பதை வெளிப்படுத்துகிறது, இது இந்த கருப்பொருளை முரட்டுத்தனமாக வளர்த்துக் கொள்கிறது. இது இருண்ட, குழப்பமான, வயிற்றுக்கு கடினமானது, ஆனால் அது புள்ளி, இல்லையா?
முன்னோக்கி நகரும்போது, ”1923″ இல் உள்ள பூர்வீக அமெரிக்க கதாபாத்திரங்கள் மிகவும் மாறுபட்ட கதைக்களங்களைப் பெறுவதைப் பார்ப்பது நன்றாக இருக்கும், ஏனெனில் துன்புறுத்தலை விட வாழ்க்கையில் அதிகம் இருக்கிறது. அதே நேரத்தில், தொடரின் பெரும்பான்மையான கதாபாத்திரங்கள் முடிவற்ற துயரத்திற்கு உட்படுத்தப்படுகின்றன, எனவே மழைநீர் மற்றும் அவரது தோழர்களுக்கான மகிழ்ச்சியான முடிவு தான் என்று நாம் நம்புவது சிறந்தது. மிருகத்தனமான வெளிச்சத்தில் துயரத்தை சித்தரிப்பது மிக முக்கியமானது என்று நிகழ்ச்சியின் நட்சத்திரங்கள் நம்புகின்றன.
1923 இன் பூர்வீக அமெரிக்க கதைக்களங்களின் முக்கியத்துவம்
சில பார்வையாளர்கள் “1923” ஐப் பார்க்கலாம், மேலும் இது பூர்வீக அமெரிக்கர்கள் எதிர்கொள்ளும் கொடூரங்களை சித்தரிப்பதன் மூலம் அது கப்பலில் செல்கிறது என்று நினைக்கலாம், குறிப்பாக நிகழ்ச்சி குழந்தைகளை சமன்பாட்டில் சேர்க்கும்போது. அனைவரின் சுவைக்கும் இல்லாத போதிலும், அமினா நீவ்ஸ் நம்புகிறார், குழப்பமான காட்சிகள் தகுதி என்று அவர் நம்புகிறார், அவர் ஒரு நேர்காணலில் விளக்கினார் பொழுதுபோக்கு வாராந்திர:
“இது முக்கியமானது என்று நான் நினைக்கிறேன், ஏனென்றால் எங்கள் உண்மைகள் சொல்லப்படுவதைக் காண்பது மிகவும் அரிதானது, இது ஒரு பெரிய மேடையில் உள்ளது. என்னைப் பொறுத்தவரை, இது என்னை (நிகழ்ச்சிக்கு) ஈர்த்த ஒன்று, மற்றும் அதைப் பற்றி கொஞ்சம் பதட்டப்படுத்திய ஒன்று. இது, சரி, இது மிகச்சிறியதாக இருந்தது – இது யெல்லோஸ்டோன் யுனிவர்ஸ். இது நிறைய.”
“1923” இல் தியோனா மழைநீர் மற்றும் பீட் ஏராளமான மேகங்கள் ஒருவருக்கொருவர் காதலித்து வருவதால் இது எல்லாம் மோசமாக இல்லை, இது ஒவ்வொரு அத்தியாயத்திலும் அவர்கள் போட்டியிட வேண்டிய போராட்டங்களிலிருந்து சில சுருக்கமான தருணங்களை வழங்குகிறது. எவ்வாறாயினும், இந்த உரிமையானது இளம் கதாபாத்திரங்களை அவர்களின் காதல் உண்மையிலேயே மலரப்படுவதற்கு முன்பு கொலை செய்த வரலாற்றைக் கொண்டுள்ளது, எனவே இந்த லவ்பேர்டுகள் அதை இறுதிவரை செய்யாவிட்டால் அதிர்ச்சியடைய வேண்டாம்.
பாரமவுண்ட்+இல் “1923” பிரீமியர் ஞாயிற்றுக்கிழமைகளின் புதிய அத்தியாயங்கள்.