BusinessNews

கார் வாங்குவதில் இரண்டு வழிச்சாலைக்கு கொக்கி

இது மக்கள் செய்யும் மிகப்பெரிய வாங்குதல்களில் ஒன்றாகும், ஆனால் இரண்டு புதிய எஃப்.டி.சி ஊழியர்கள் அறிக்கைகள் நுகர்வோர் ஒரு காருக்கான சந்தையில் இருக்கும்போது சில பொதுவான ஆபத்துக்களை ஆராயுங்கள். கீழே இறங்கி நுகர்வோர் பாதுகாப்பு பணியகத்தைப் படியுங்கள் கொக்கி அப்: ஆட்டோ விற்பனை மற்றும் நிதியுதவிக்கு செல்லவும்இது ஒரு வாகனத்திற்காக ஷாப்பிங் செய்யும் போது துல்லியமான, புரிந்துகொள்ளக்கூடிய தகவல்களைப் பெறுவதில் வாங்குபவர்கள் எதிர்கொள்ளும் சவால்களில் கவனம் செலுத்துகிறது. ஆட்டோ வணிகத்தில் இல்லையா? அவ்வளவு வேகமாக இல்லை. ஆழ்ந்த-டைவ் பகுப்பாய்வு கொக்கி மற்றும் பி.சி.பி ஊழியர்கள் மற்றும் பொருளாதார பணியகத்தின் அதனுடன் கூடிய அறிக்கை – ஆட்டோ வாங்குபவர் ஆய்வு: ஆழ்ந்த நுகர்வோர் நேர்காணல்கள் மற்றும் தொடர்புடைய ஆராய்ச்சியின் படிப்பினைகள் – மற்ற தொழில்களுக்கு பொருந்தக்கூடிய ஆய்வில் நுகர்வோரின் கருத்து மற்றும் நடத்தை பற்றிய நுண்ணறிவுகளை வழங்குதல்.

தானாக தொடர்புடைய பரிவர்த்தனைகளில் FTC இன் ஆர்வம் பல தசாப்தங்களாக செல்கிறது. . இரண்டு புதிய அறிக்கைகளைப் பற்றிய ஒரு குறிப்பிடத்தக்க அம்சம் என்னவென்றால், எஃப்.டி.சி ஊழியர்கள் நேராக மூலத்திற்குச் சென்று, ஒரு வாகனத்தை வாங்கும் மற்றும் நிதியளிக்கும் போது நுகர்வோருடனான விரிவான நேர்காணல்களின் அடிப்படையில், அவர்களின் கருத்துக்களை அடிப்படையாகக் கொண்டனர்.

நீங்கள் படிக்க விரும்புவீர்கள் கொக்கி பம்பர் முதல் பம்பர் வரை, ஆனால் ஒரு முக்கிய கண்டுபிடிப்பு என்னவென்றால், விற்பனை மற்றும் நிதி ஒப்பந்தங்களில் முக்கிய விதிமுறைகளை நுகர்வோருக்கு தெரியாது. பேச்சுவார்த்தைகளின் செயல்முறை முதன்மையாக மாதாந்திர கட்டணத்தில் கவனம் செலுத்தும் அளவிற்கு ஒரு காரணம் இருக்கலாம். அந்த அணுகுமுறை நுகர்வோரை மற்ற முக்கியமான – சில நேரங்களில் இன்னும் முக்கியமானது – குறைந்த கட்டணம், நிதியுதவியின் நீளம், மொத்த விற்பனை விலை மற்றும் வருடாந்திர சதவீத வீதம் போன்ற நிதி மாறிகள் பற்றி இருட்டில் விட்டுவிடக்கூடும்.

எனவே நுகர்வோர் ஒரு வாகனம் மீது முடிவு செய்துள்ளார் மற்றும் விலை குறித்த ஒப்பந்தத்திற்கு வந்துள்ளார் என்று சொல்லலாம். எல்லாம் முடிந்தது? சரிபார்க்கப்பட்ட கொடி பார்வைக்கு இருப்பதாக நுகர்வோர் நினைக்கலாம், ஆனால் டீலர்ஷிப்பிற்கு, பேச்சுவார்த்தைகள் இப்போது தொடங்கிவிட்டன. முதலாவதாக, அறிக்கை குறிப்பிடுவது போல, கார் வாங்கும் சூழலில் “விலை” ஒரு மழுப்பலான கருத்தாக இருக்கலாம். இது ஸ்டிக்கர் விலை, கதவு விலை, மொத்த விற்பனை விலை அல்லது வேறு ஏதாவது என்று அர்த்தமா?

மேலும், நிதியளிப்பு அலுவலகத்தில் கடைசியாக ஒரு மடியில் கூட்டத்தில், விநியோகஸ்தர்கள் துணை நிரல்களின் சிக்கலை உயர்த்துகிறார்கள்-நீட்டிக்கப்பட்ட உத்தரவாதங்கள், சேவைத் திட்டங்கள், கடன் காப்பீடு, இடைவெளி கொள்கைகள், சாளர பொறித்தல் போன்ற கொள்முதல், அலுவலகத்திற்குள் நடப்பது விலை என்று கணிசமாக சேர்க்கலாம். துணை நிரல்களுக்கும் வரம்புகள் அல்லது நிபந்தனைகள் இருக்கலாம் மற்றும் நுகர்வோர் எதிர்பார்ப்பதை மறைக்காது.

தி பணியாளர் அறிக்கை ஆய்வில் பங்கேற்ற நுகர்வோருக்கு துணை நிரல்கள் குழப்பத்தின் மிகப் பெரிய பகுதியாக பல காரணங்களை அறிவுறுத்துகிறது. அறிக்கையின்படி, பேச்சுவார்த்தைகளின் நீண்ட மணிநேரம் (அல்லது நாட்கள் அல்லது வாரங்கள்) பேச்சுவார்த்தைகளுக்குப் பிறகுதான் பேச்சு துணை நிரல்களாக மாறியது, நுகர்வோர் இருவரும் ஒப்பந்தத்தை மூடுமாறு அழுத்தம் கொடுத்தனர் மற்றும் விவரங்களால் குழப்பமடைந்தனர். தயாரிப்புகளின் தன்மை கூட பல நுகர்வோர் குழப்பமடைந்தது. இந்த துணை நிரல்கள் கட்டாயமா? அவர்கள் இலவசமா? ஏற்கனவே ஒப்புக் கொள்ளப்பட்ட விலையாக நுகர்வோர் உணருவதில் செலவு சேர்க்கப்பட்டுள்ளதா? டீலர்ஷிப்பின் தொகையை ஒரு தொகுப்பாக வழங்குவது-வாங்குபவர்களால் அவர்கள் விரும்பும் துணை நிரல்களைத் தேர்ந்தெடுத்து தேர்வு செய்ய முடியவில்லையா?

கொள்முதல் மற்றும் நிதியளிப்பு ஆவணங்களை மதிப்பாய்வு செய்ய நுகர்வோரின் வாய்ப்பு பற்றி என்ன? அறிக்கை குறிப்பிடுவது போல, “(டி) அவர் தானாக வாங்கும் செயல்முறையின் நீளம், சம்பந்தப்பட்ட காகித வேலைகளின் அளவு மற்றும் தொழில்நுட்பத் துறையின் வாசகங்கள் பெரும்பாலும் ஒன்றிணைந்து அர்த்தமுள்ள மறுஆய்வு மற்றும் ஈடுபாட்டை ஒரு சவாலான பணியாக மாற்றுகின்றன.” ஆய்வில் பங்கேற்பாளர்கள் சோர்வுற்ற பேச்சுவார்த்தை செயல்முறை, முடிவில் விரைந்த உணர்வு, அவர்களில் சிலரை “அதிகமாக” விட்டுவிட்ட தகவல் சுமை மற்றும் ஒரு டேப்லெட் அல்லது பிற சாதனத்தில் ஆவணங்களை மதிப்பாய்வு செய்வதில் சிரமம் ஆகியவற்றை மேற்கோள் காட்டினர்.

தி BCP-BE அறிக்கை அதனுடன் கொக்கி ஆய்வின் முறையை விவரித்து, அதை ஏற்கனவே இருக்கும் ஆராய்ச்சியுடன் சூழலில் வைக்கிறது. ஆய்வில் பல நுகர்வோருக்கு விலை மற்றும் வர்த்தகத்தைத் தவிர வேறு ஒப்பந்தத்தின் விதிமுறைகளை பேச்சுவார்த்தை நடத்த முடியும் என்று தெரியாது என்று அறிக்கை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. துணை நிரல்கள் பற்றிய நுகர்வோர் கல்வியின் அவசியத்தையும் இது எடுத்துக்காட்டுகிறது.

தொழில்துறை உறுப்பினர்களுக்கு ஆர்வத்தின் கூடுதல் தகவலுக்கு வணிக மையத்தின் ஆட்டோமொபைல்கள் பக்கத்தைப் பார்வையிடவும்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button