
- டெஸ்லாஸுடன் கூடிய உபெர் மற்றும் லிஃப்ட் டிரைவர்கள், பயணிகள் எலோன் மஸ்க்கைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறார்கள் என்பதை அறிய விரும்புகிறார்கள் என்றார்.
- அரசியல் பேசுவதை அவர்கள் விரும்புவதில்லை என்று ஓட்டுநர்கள் கூறினர், ஏனெனில் அது அவர்களின் உதவிக்குறிப்புகளை பாதிக்கும் என்று அவர்கள் அஞ்சுகிறார்கள்.
- இந்த உரையாடல்களை அவர்கள் எவ்வாறு வழிநடத்துகிறார்கள் மற்றும் ரைடர்ஸை மகிழ்ச்சியாக வைத்திருக்க முயற்சிக்கிறார்கள்.
டெஸ்லாஸுடன் கூடிய சில உபெர் மற்றும் லிஃப்ட் டிரைவர்கள் எலோன் மஸ்க்கைப் பற்றி ரைடர்ஸுடன் பேச விரும்பவில்லை – ஆனால் அவர்கள் வணிகத்திற்கு நல்லது என்பதால் அவர்கள் விளையாடுவார்கள்.
வெஸ்லி ஜான்சன் தனது பயணிகள் தவறாமல் கஸ்தூரியைக் குறிப்பிடுவதாகவும், சமீபத்திய மாதங்களில் கருத்துக்கள் மிகவும் எதிர்மறையாக வளைந்திருக்கின்றன என்றும் கூறினார். மஸ்கின் அனைத்து அரசியல் கருத்துக்களிலும் தான் உடன்படவில்லை, ஆனால் டெஸ்லா கார்களின் பெரிய ரசிகர் என்று ஜான்சன் கூறினார் – மேலும் அவர் அந்தக் கருத்துக்களை தனக்குத்தானே வைத்திருக்கிறார்.
“அவர்கள் எலோனை வளர்க்கும்போது, நான் சவாரி செய்கிறேன்,” என்று ஜான்சன் கூறினார், அவர் தனது 60 களில் இருக்கிறார் மற்றும் சான் பிரான்சிஸ்கோ பகுதியில் ஓட்டுகிறார். “நான் அவர்களை மகிழ்ச்சியாக வைத்திருக்க விரும்புகிறேன்.”
மூன்று ரைட்ஷேர் ஓட்டுநர்கள் பிசினஸ் இன்சைடரிடம், சமீபத்திய மாதங்களில், மஸ்க் அவர்களின் கார் காரணமாக அவர்களின் பயணங்களின் போது உரையாடலின் பரபரப்பான தலைப்பாக மாறியுள்ளது. டெஸ்லாவின் கோஃபவுண்டர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி கஸ்தூரி அவர் ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்புடன் அரசாங்கத்தின் செயல்திறனைத் திணைக்களத்தின் உண்மையான தலைவராக பணியாற்றுவதால் சமீபத்தில் கவனத்தை ஈர்த்துள்ளார்.
ஓட்டுநர்கள் தங்கள் பயணிகள் என்று கூறினர் – கஸ்தூரி வெறுப்பவர்களிடமிருந்து சூப்பர்ஃபான்கள் வரை வரம்பை இயக்கும் – அவர்கள் மஸ்க்கைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறார்கள் என்று தொடர்ந்து அவர்களிடம் கேட்டு தங்கள் கருத்துக்களைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள். இந்த உரையாடல்களை அவர்கள் கவனமாக வழிநடத்தியுள்ளதாக ஓட்டுநர்கள் கூறினர், ஏனெனில் அவர்கள் வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து பெறும் உதவிக்குறிப்புகள் மற்றும் மதிப்பீடுகளை பாதிக்க விரும்பவில்லை – ஒரு சவாலான வருவாய் சூழலை இன்னும் கடினமாக்குகிறது.
ரைட்ஷேர் ஓட்டுநர்கள் டோர்டாஷ் மற்றும் க்ரூப்ஹப் போன்ற தளங்களுக்கான ஓட்டுனர்களைக் காட்டிலும் குறைவான உதவிக்குறிப்புகளைப் பெறுகிறார்கள், மேலும் பல ஓட்டுநர்கள் முன்னர் BI க்கு சமீபத்திய ஆண்டுகளில் மோசமான வாடிக்கையாளர் டிப்பிங் தங்கள் வருமானத்தை வளர்ப்பது மிகவும் கடினமாகிவிட்டது என்று கூறியது.
கூடுதலாக, குறைந்த இயக்கி மதிப்பீடு ஒரு இயக்கி பெறுவதை கடினமாக்கும் பயணிகள் வெகுமதி திட்டங்களுக்கு தகுதி பெறுங்கள். இது அவர்களின் கணக்கு செயலிழக்கப்படுவதற்கும் வழிவகுக்கும்.
உபெர், லிஃப்ட் மற்றும் டெஸ்லா ஆகியோர் BI இலிருந்து கருத்து தெரிவிப்பதற்கான கோரிக்கைக்கு பதிலளிக்கவில்லை.
ஓட்டுநர்கள் ரைடர்ஸை மகிழ்ச்சியாக வைத்திருக்க விரும்புகிறார்கள்
ஜெய் கெலெஹெர் தனது உபெர் பயணிகள் எலோன் மஸ்க்கைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறார்கள் என்று தொடர்ந்து அவரிடம் கேட்கிறார்கள் என்றார். ஜெய் கெல் கழுத்து
உபெர் மற்றும் லிஃப்ட் டிரைவர்கள் தங்கள் வேலை நேரங்களில் அரசியலைப் பற்றி பேச தயங்குகிறார்கள். அமெரிக்க பெரியவர்களில் ஐம்பத்தேழு சதவிகிதத்தினர் சில சமயங்களில் தங்கள் அரசியல் கருத்துக்களுக்கு குரல் கொடுப்பதைத் தவிர்த்துவிட்டதாகக் கூறினர், ஏனெனில் மோசமான சிகிச்சை அல்லது துன்புறுத்தல் குறித்த பயம் காரணமாக, ஒரு கேலப் படி வாக்கெடுப்பு மே மாதத்தில் நடத்தப்பட்ட 9,894 அமெரிக்கர்களில். கூடுதலாக, சில முதலாளிகள் பணியாளர்களை வேலையில் அரசியலைப் பற்றி விவாதிப்பதைத் தவிர்க்குமாறு கேட்டுக் கொண்டுள்ளனர் அல்லது அவ்வாறு செய்வதைத் தடைசெய்துள்ளனர்.
தெற்கு புளோரிடாவை தளமாகக் கொண்ட ட்ரெண்ட் டி, மஸ்க் பற்றிய தனது ரைடர்ஸ் உணர்வுகள் சமீபத்திய மாதங்களில் மிகவும் சாதகமாகிவிட்டன என்றார். யாரோ மஸ்கைக் கொண்டுவரும் போது, ட்ரெண்ட் ஒரு நடுநிலை கருத்துடன் பதிலளிப்பதாகக் கூறினார், “அவர் செய்யும் விஷயங்களை நான் எப்போதும் உடன்படவில்லை என்றாலும் அவர் மிகவும் புத்திசாலி.” பின்னர் அவர் சவாரி தங்கள் கருத்தை வெளிப்படுத்த காத்திருக்கிறார், அதற்கேற்ப சரிசெய்கிறார்.
“அவர்களால் அவரைத் தாங்க முடியாது என்று அவர்கள் என்னிடம் சொன்னால், என்னால் அவரைத் நிற்க முடியாது, நாங்கள் இருவரும் அதை ஏற்றுக்கொள்வோம்” என்று ட்ரெண்ட் தனது 50 களில் இருக்கிறார், தொழில்முறை விளைவுகளுக்கு பயந்து தனது கடைசி பெயரைப் பயன்படுத்த வேண்டாம் என்று கேட்டார். “எனவே அவர்கள் என்ன நம்பினாலும், அவர்கள் எனக்கு ஒரு சிறந்த மதிப்பீட்டை விட்டுவிடுவார்கள்.”
ஜெய் கெலெஹெர் அதிர்ஷ்டசாலி அல்ல. வாடிக்கையாளர் உதவிக்குறிப்புகள் பல காரணிகளின் அடிப்படையில் மாறுபடும் என்றாலும், கெலெர் சில ரைடர்ஸ் மஸ்க்கின் ரசிகர்கள் அல்ல – மற்றும் ப்ராக்ஸி மூலம், அவரது டெஸ்லா. அவரது மொத்த வருவாயில் ஒரு பங்காக தனது உதவிக்குறிப்புகள் தனது கணக்கீடுகளின்படி, 2024 ஆம் ஆண்டின் கடைசி நான்கு மாதங்களில் சுமார் 17% ஆக இருந்து 12% ஆக குறைந்துவிட்டன என்று அவர் கூறினார்.
வாரத்திற்கு குறைந்தது சில முறையாவது, ஒரு சவாரி மஸ்க்கைப் பற்றி எப்படி உணருகிறார் என்று கேட்கிறார், பின்னர் அவர்களின் எண்ணங்களைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார் என்று அவர் கூறினார்.
“எலோனைப் பற்றி அவர்கள் விரும்புவதை நான் வழக்கமாகச் சொல்ல அனுமதிக்கிறேன்,” என்று கெலெஹர் கூறினார், அவர் 42 மற்றும் நியூயார்க்கின் அல்பானிக்கு அருகில் வசிக்கிறார். “எனது பதில் அவர் மீது எனக்கு ஒரு கருத்து இல்லை.”
இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு மெர்சிடிஸை ஓட்டுவதிலிருந்து ஒரு டெஸ்லாவுக்கு மாறியதிலிருந்து பயணிகளிடமிருந்து உதவிக்குறிப்புகளைப் பெறுவதற்கு தனக்கு நல்ல அதிர்ஷ்டம் இருப்பதாக ஜான்சன் கூறினார். சில ரைடர்ஸ் இதற்கு முன்பு டெஸ்லாவில் இல்லாததால், அனுபவத்தை சுவாரஸ்யமாகக் காணவில்லை, ஆனால் பல காரணிகளும் அவரது உதவிக்குறிப்புகளை பாதிக்கக்கூடும் என்று அவருக்குத் தெரியும்.
“சிலர் காரை விரும்புகிறார்கள், ஆனால் அவர்கள் அவரைப் பிடிக்கவில்லை,” என்று அவர் மஸ்க் பற்றி கூறினார்.
நீங்கள் கிக் பொருளாதாரத்தில் வேலை செய்கிறீர்களா? உங்கள் அனுபவங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ள நீங்கள் திறந்திருக்கிறீர்களா? இதை விரைவாக நிரப்பவும் கூகிள் படிவம்.