Home Business சேவைகள் மற்றும் விலை நிர்ணயம் குறித்து டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் சிறு வணிகங்களை ஏமாற்றியதாக எஃப்.டி.சி...

சேவைகள் மற்றும் விலை நிர்ணயம் குறித்து டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் சிறு வணிகங்களை ஏமாற்றியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது

சிறு வணிகங்கள், FTC உங்கள் பக்கத்தில் உள்ளது. டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் உடனான முன்மொழியப்பட்ட எஃப்.டி.சி தீர்வின் படி, டி & பி சிறு வணிகங்களிலிருந்து தங்கள் கடன் அறிக்கைகளை மேம்படுத்துவதற்கான வாக்குறுதியுடன் பெரிய ரூபாயை எடுத்துக் கொண்டது, ஆனால் டி & பி விலைமதிப்பற்ற சேவைகளிலிருந்து பயனடைந்த முதன்மை வணிகம் டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் ஆகும்.

டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் அதன் கிரெடிட் பில்டர் தயாரிப்புகளின் நன்மைகள் குறித்து நிறுவனங்களை ஏமாற்றியதாக எஃப்.டி.சி குற்றம் சாட்டுகிறது; தெளிவான அறிவிப்பு இல்லாமல் வாடிக்கையாளர்களை மிகவும் விலையுயர்ந்த சேவைக்கு மாற்றும் ஸ்விட்செரூ உள்ளிட்ட ஏமாற்றும் தானியங்கி புதுப்பித்தல் நடைமுறைகள் பயன்படுத்தப்பட்டன; மற்றும் பிழைகளை சரிசெய்ய ஒரு நியாயமான செயல்முறையை வழங்காமல் வணிகங்களின் கடன் அறிக்கைகள் குறித்த தவறான தகவல்களை அறிவித்தது. முன்மொழியப்பட்ட தீர்வுக்கு நிறுவனம் பல வாடிக்கையாளர்களுக்கு பணத்தைத் திரும்பப்பெற வேண்டும் மற்றும் அதன் நடைமுறைகளை மாற்ற வேண்டும், டி & பி அவர்களின் டி & பி அறிக்கைகளில் தவறான தகவல்கள் குறித்து அனைத்து வணிகங்களிலிருந்தும் புகார்களுக்கு சரியான முறையில் பதிலளிப்பதை உறுதிப்படுத்த உதவுகிறது.

பல ஆண்டுகளாக, எஃப்.டி.சி நுகர்வோருக்கு அவர்களின் கடன் அறிக்கைகளில் பிழைகள் ஏற்படக்கூடிய காயம் குறித்து அல்லது அவர்களின் கட்டண வரலாறு துல்லியமாக அறிவிக்கப்படாத காயம் குறித்து எச்சரித்துள்ளது. இது வணிகங்களுக்கும் பொருந்தும், குறிப்பாக டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் உலகளவில் 300 மில்லியனுக்கும் அதிகமான வணிக கடன் அறிக்கைகளை பராமரிக்கிறது. டி & பி படி கூட, ஒரு தவறான (அல்லது முழுமையற்ற) டி & பி கிரெடிட் அறிக்கை ஒரு நிறுவனத்தின் புதிய வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்கவும், பணப்புழக்கத்தை அதிகரிக்கவும், சப்ளையர்கள் மற்றும் பிற வணிகங்களுடன் சிறந்த ஒப்பந்த விதிமுறைகளை பேச்சுவார்த்தை நடத்தவும், அதன் நிதி ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்தவும் ஒரு நிறுவனத்தின் திறனில் ஒரு முட்டாள்தனத்தை வைக்க முடியும். எனவே, ஒரு வணிகத்தின் கடன் அறிக்கையின் பிழைகள் – வணிகத்தின் பெயர், முகவரி மற்றும் பிற அடிப்படை தகவல்களைப் பற்றிய தவறுகள் கூட சிறிய நிறுவனங்களுக்கு பெரிய விளைவுகளை ஏற்படுத்தும்.

டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் அதன் தயாரிப்புகளை ஊக்குவிக்க ஏமாற்றும் உரிமைகோரல்களைப் பயன்படுத்திய பல வழிகளை புகார் கூறுகிறது. சிறு வணிகங்கள் தங்கள் அறிக்கைகளில் கட்டண அனுபவ தகவல்களை எளிதில் சேர்க்க முடியும் என்ற டி & பி வாக்குறுதியாகும். அதன் டி & பி அறிக்கையில் தவறான அல்லது முழுமையற்ற கட்டணத் தகவல்களைக் கண்டறிந்த ஒரு வணிகம் திரும்புவதற்கு ஒரே ஒரு இடம் மட்டுமே இருந்தது: டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட்டிற்கு. டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் எவ்வாறு பதிலளித்தார்? பெரும்பாலும் அதன் கிரெடிட் பில்டர் சேவைகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதன் மூலம், டி & பி “கிரெடிட்-ஆன்-சுய” தயாரிப்புகள் என்று விவரித்தவை உட்பட, சிறு வணிகங்கள் தங்கள் கட்டண வரலாற்றுத் தகவல்களை தங்கள் சொந்த கடன் அறிக்கைகளில் சேர்க்க அனுமதித்ததாகக் கூறப்படுகிறது.

டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் என்ன செய்யப்பட்டது என்பது பற்றிய உள் கதைக்கான புகாரை நீங்கள் படிக்க விரும்புவீர்கள், ஆனால் இது இதற்கு கொதிக்கிறது. சிறு வணிகங்கள் தாங்கள் பணிபுரிந்த நிறுவனங்களின் பெயர்களை சமர்ப்பிக்க முடியும் என்று கூறி டி அண்ட் பி தனது சேவைகளை விற்றது, மேலும் டி & பி நிறுவனங்களைத் தொடர்புகொண்டு சிறு வணிகத்தின் கட்டண வரலாற்றை சரிபார்க்கவும், அதன் கடன் அறிக்கையில் தகவல்களைச் சேர்க்கவும் செய்யும். டி & பி இதை “மிகவும் எளிதான செயல்முறை” என்று விவரித்தது. சிறு வணிகத்திலிருந்து சில கூடுதல் தகவல்களைப் பெற்ற பிறகு, டி & பி இது “அடிப்படையில் அங்கிருந்து மீதமுள்ளவற்றை எடுத்துக்கொள்வதாக” கூறினார்.

டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் வாக்குறுதியளித்தார், ஆனால் டி & பி அதன் சேவைகளுக்காக ஆயிரக்கணக்கான டாலர்களை செலுத்திய பிறகு, பெரும்பாலான சிறு வணிகங்கள் பேரம் பேசியதை விட மிகக் குறைவு என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. புகார் விரிவாகக் குற்றம் சாட்டுவது போல, டி & பி “சந்தாதாரர்களுக்கு தங்கள் கடன் அறிக்கையில் சேர்க்கும் அனுபவங்களைச் சேர்ப்பதற்கான முயற்சிகளில் உதவாது” மற்றும் “சமர்ப்பிப்புகளில் பெரும்பகுதியை நிராகரிக்கிறது”. விளைவு: “(டி) இந்த தயாரிப்புகளுக்கு பணம் செலுத்திய வணிகங்களின் ஹவுஸ் மற்றும் அவர்களின் கடன் அறிக்கைகளில் ஒரு கட்டண அனுபவத்தை கூட பெற முடியாது.”

வணிகம் தயாரிப்பை வாங்க வேண்டும் என்று பொய்யாகக் கூறி டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் புதிய வணிகங்களுக்கு கிரெடிட் பில்டரை புதிய வணிகங்களுக்கு அனுப்பினார், எனவே டி & பி ஒரு பின்னணி சோதனையை நடத்தலாம் மற்றும் நிறுவனத்தை பூர்த்தி செய்யப்பட்ட டி & பி கிரெடிட் அறிக்கையைப் பெற முடியும் என்றும் எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.

சிறு வணிகங்களை டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் தவறாக நடத்துவது அங்கு முடிவடையவில்லை என்று வழக்கு குற்றம் சாட்டுகிறது. சில நிறுவனங்கள் தானியங்கி புதுப்பிப்புகள் தொடர்பான ஏமாற்றும் உரிமைகோரல்கள் மற்றும் நடைமுறைகளுடன் நுகர்வோரை தவறாக வழிநடத்துவது போலவே – எஃப்.டி.சி சட்டவிரோதமானது என்று சவால் விடுத்துள்ளது – டன் & பிராட்ஸ்ட்ரீட் வணிகங்களை இதேபோன்ற தந்திரோபாயங்களுடன் குறிவைத்ததாக வழக்கு கூறுகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, டி & பி சில வாடிக்கையாளர்களிடம் அவர்களின் சந்தா காலத்தின் முடிவில், அவர்களின் சேவை தானாகவே புதுப்பிக்கப்படும், மேலும் அவர்கள் “பின்னர் தற்போதைய விலையில்” கட்டணம் வசூலிக்கப்படும் என்று கூறினார். டி & பி வெளியிடாதது என்னவென்றால், இது அதிக விலை அதிகரிப்புக்கு வழிவகுக்கும். உண்மையில், 9 499 வருடாந்திர சந்தாவுக்கு பதிவுசெய்த வாடிக்கையாளர்கள் மாற்றத்தின் போதுமான அறிவிப்பு இல்லாமல், வேறு தயாரிப்புக்காக ஆண்டுக்கு 59 1,599 வசூலிக்கப்படலாம். டி & பி டி & பி க்கு நிதி ரீதியாக சாதகமாக இருந்தால் மட்டுமே “பின்னர் தற்போதைய விலையை” வசூலிக்கும். விலை உயர்ந்தால், வாடிக்கையாளர்களுக்கு அதிக விலை கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்டது. விலை குறைந்துவிட்டால், வாடிக்கையாளர்களுக்கு முந்தைய – அதிக – விலை கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்டது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், தலைகள், டி & பி வெற்றிகள் மற்றும் வால்கள், சிறு வணிகங்கள் இழக்கின்றன.

கூடுதலாக, தவறான தகவல்களை மறுக்க ஒரு நியாயமான வழிமுறையை வழங்காமல் பாதிக்கப்பட்ட வணிகங்களின் டி & பி கடன் அறிக்கைகள் குறித்த தவறான தகவல்களைப் புகாரளிக்கும் டி & பி நடைமுறை எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறி ஒரு நியாயமற்ற வர்த்தக நடைமுறையாகும் என்று புகார் அளிக்கிறது.

மற்றவற்றுடன், முன்மொழியப்பட்ட தீர்வுக்கு டி & பி நடைமுறைகளைச் செயல்படுத்த வேண்டும், இது அனைத்து வணிகங்களுக்கும் அவர்களின் டி & பி கடன் அறிக்கைகள் குறித்த தவறான தகவல்களை சவால் செய்ய ஒரு வழியை வழங்குவதன் தொலைநோக்கு விளைவைக் கொண்டிருக்கும். உத்தரவின் விதிமுறைகளின் கீழ், சர்ச்சைக்குரிய தகவல்களை நீக்குவதன் மூலமோ அல்லது அதன் சர்ச்சைக்கு ஆதரவாக வணிக சமர்ப்பிக்கும் தகவல்களைக் கருத்தில் கொள்வதை உள்ளடக்கிய ஒரு மறு முதலீட்டை நடத்துவதன் மூலமோ தவறான அறிக்கைகள் குறித்த புகார்களை டி & பி விசாரிக்க வேண்டும். வணிகம் மறுக்கும் தகவல்களின் வகையைப் பொறுத்து, ஒரு குறிப்பிட்ட எண்ணிக்கையிலான நாட்களுக்குள் மறு முதலீடு செய்யப்பட வேண்டும். சர்ச்சைக்குரிய தகவல் தவறானது என்று மறு முதலீடு கண்டறிந்தால், டி & பி ஒரு குறிப்பிட்ட காலக்கெடுவிற்குள் அதை சரிசெய்ய வேண்டும் – அதன் பல தயாரிப்புகளுக்கு, ஒரு சில நாட்களுக்குள் அர்த்தம். டி & பி செலுத்தும் தகவல்களை சரிபார்க்க முடியாவிட்டால், அது தகவல்களை நீக்க வேண்டும் மற்றும் வணிகத்தின் அறிக்கையில் பின்னர் காண்பிக்கப்படாது என்பதைக் காண நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

கூடுதலாக, டி & பி அதன் சேவைகளின் தன்மை குறித்து பல வெளிப்படையான வெளிப்பாடுகளை உருவாக்க வேண்டும். முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவு, டி & பி இன் கிரெடிட் பில்டர் சந்தாக்களை தானாக புதுப்பிப்பதற்கான திறனுக்கான கட்டுப்பாடுகளை வைக்கிறது, இதில் டி & பி மீதான தடை உட்பட, ஒரு சந்தாதாரரை வேறு தயாரிப்புக்கு மாற்றுவதற்கு தானியங்கி புதுப்பித்தலைப் பயன்படுத்துதல் அல்லது அதே தயாரிப்புக்கு அதிக விலையை வசூலித்தல் ஆகியவை அடங்கும்.

ஏப்ரல் 2015 மற்றும் மே 2020 க்கு இடையில் கிரெடிட் பில்டர் தயாரிப்புகளை முதலில் வாங்கிய பல வணிகங்களுக்கு பணத்தைத் திரும்பப் பெறவும், பல தற்போதைய வாடிக்கையாளர்களுக்கு அவர்களின் சந்தாக்களை ரத்துசெய்து பணத்தைத் திரும்பப் பெறவும் வாய்ப்பளிக்கவும் டி & பி பணத்தைத் திரும்பப் பெறவும் இந்த தீர்வுக்கு தேவைப்படுகிறது. முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவு பெடரல் பதிவேட்டில் வெளியிடப்பட்டதும், பொதுமக்களுக்கு கருத்து தெரிவிக்க 30 நாட்கள் உள்ளன.

சிறு வணிகங்கள் வழக்கில் இருந்து என்ன எடுக்க முடியும்?

வணிக சேவைகளை வாங்குவதற்கு முன் இடைநிறுத்தம். புகாரின் படி, டி & பி இன் விற்பனை அழைப்புகள் ஏமாற்றும் உரிமைகோரல்களால் நிறைந்திருந்தன. தகவல்களுக்கான சிறந்த பாதுகாப்புகளில் ஒன்று – மற்றும் தவறான தகவல் – அதிக சுமை விஷயங்களை மெதுவாக எடுத்துக்கொள்வது. ஒரு செலவு உங்கள் நிறுவனத்திற்கு அர்த்தமுள்ளதா என்பதைக் கருத்தில் கொள்ள உங்களுக்கு நேரம் கொடுங்கள்.

சந்தா வாங்குதல்களை மையப்படுத்தவும். இது பொருட்களுக்கான நிலையான ஆர்டராக இருந்தாலும் அல்லது தானாகவே புதுப்பிக்கும் சந்தாவாக இருந்தாலும், சிறு வணிகங்கள் ஒரே இடத்தில் வரிசைப்படுத்துவதை மையப்படுத்துவது புத்திசாலித்தனம். மாதாந்திர கிரெடிட் கார்டு அறிக்கைகளுக்கு மேல் செல்ல உங்கள் மிகவும் பெர்சினிக்கெட்டி பணியாளர்களைத் தேர்ந்தெடுங்கள். நீங்கள் ஒப்புக் கொள்ளாத புதிய சந்தாக்களை அவை காணலாம் அல்லது நீங்கள் அங்கீகரிக்காத விலைகளை அதிகரித்தன.

அவ்வப்போது சந்தா மதிப்பாய்வைக் கவனியுங்கள். நுகர்வோர் மற்றும் வணிகங்களுக்கு, சந்தாக்கள் நேர சேவையாக இருக்கலாம், ஆனால் அவை வழங்குவது உங்கள் நிறுவனத்திற்கு தேவைப்பட்டால் மட்டுமே. பல ஆண்டுகளுக்கு முன்பு உங்கள் வணிகம் கையெழுத்திட்ட ஒரு தயாரிப்பு அல்லது சேவை இன்னும் உங்கள் நோக்கங்களுக்கு உதவுகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்த தொடர்ச்சியான கட்டணங்களை தவறாமல் மதிப்பீடு செய்யுங்கள்.

கேள்விக்குரிய புதுப்பித்தல் அல்லது பில்லிங் நடைமுறையை நீங்கள் கண்டிருக்கிறீர்களா? அதை FTC க்கு புகாரளிக்கவும்.

ஆதாரம்