BusinessNews

மெட்டா முகவர் AI க்காக ‘நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன்’ வணிகங்களை குறிவைக்கிறது

மெட்டா இயங்குதளங்கள் அமெரிக்க தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களில் ஒன்றாகும், இது ஜெனரேடிவ் ஏஐ மற்றும் AI முன்னேற்றங்கள் நம்பியிருக்கும் அடித்தள பெரிய மொழி மாதிரிகள் ஆகியவற்றில் முதலீடு செய்வதற்கான பந்தயத்தை வழிநடத்துகிறது, மேலும் இது அதன் AI வளர்ச்சிக்கு ஒரு திறந்த மூல அணுகுமுறையையும் எடுத்துள்ளது, இது தொழில்நுட்ப கண்டுபிடிப்புகள் பரவலாக பகிரப்பட அனுமதிக்கிறது.

அந்த கண்டுபிடிப்புகள் வேகமாக நிகழ்கின்றன. “தினசரி மட்டுமல்ல, இது ஒரு நாளைக்கு பல முறை உருவாகி வருகிறது” என்று மெட்டாவில் வணிக AI இன் தலைவர் கிளாரா ஷிஹ் கூறுகிறார்.

உலகெங்கிலும் உள்ள டெவலப்பர்களுக்குக் கிடைக்கும் அதன் லாமா எல்.எல்.எம்.எஸ் 800 மில்லியனுக்கும் அதிகமான முறை பதிவிறக்கம் செய்யப்பட்டுள்ளது. இந்த வார தொடக்கத்தில், மெட்டா தலைமை தயாரிப்பு அதிகாரி கிறிஸ் காக்ஸ், வரவிருக்கும் திறந்த மூல லாமா 4 AI ஐ உருவாக்க AI இன் சமீபத்திய போக்கான AI முகவர்களுக்கு உதவும் என்று கூறினார்.

AI முகவர்கள் தூண்டுதல்களுக்கு பதிலளிக்க மாட்டார்கள். அவை புதிய அளவிலான பகுத்தறிவு மற்றும் செயலுக்கு திறன் கொண்டவை – வலையில் உலாவல் மற்றும் நுகர்வோர் மற்றும் வணிகங்களுக்கு பயன்படக்கூடிய பல பணிகளைக் கையாளுதல். ஷிஹ் வருவது அங்குதான். ஷிஹ் படி, மெட்டாவின் AI ஏற்கனவே 700 மில்லியனுக்கும் அதிகமான நுகர்வோரால் பயன்படுத்தப்படுகிறது, மேலும் அதே தொழில்நுட்பங்களை வணிகங்களுக்கு கொண்டு வருவதே அவரது வேலை.

“ஒவ்வொரு வணிகமும், குறிப்பாக சிறு வணிகங்கள், இந்த பெரிய AI அணிகளை வேலைக்கு அமர்த்தும் திறனைக் கொண்டிருக்கவில்லை, எனவே இப்போது இந்த சிறு வணிகங்களுக்காக வணிக AI களை உருவாக்குகிறோம், இதனால் இந்த கண்டுபிடிப்பு அனைத்தையும் அவர்கள் கூட பயனடைய முடியும்” என்று சிஎன்பிசியின் ஜூலியா பூர்ஸ்டினிடம் சிஎன்பிசி சேஞ்சர்ஸ் ஸ்பாட்லைட் தொடருக்கு அளித்த பேட்டியில் அவர் கூறினார்.

வணிகங்களிடையே அதிகரிப்பது விரைவில் நடக்கும் என்று அவர் எதிர்பார்க்கிறார், மேலும் தொலைதூரத்தில் பரவுகிறார்.

“ஒவ்வொரு வணிகமும் மிகப் பெரியது முதல் மிகச் சிறியவை வரை ஒரு இடத்திற்கு நாங்கள் விரைவாக வருகிறோம், அவர்கள் அதை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் ஒரு வணிக முகவரைக் கொண்டிருக்கப் போகிறார்கள், அதன் சார்பாக, அதன் குரலில் செயல்படுவார்கள் – இன்று வணிகங்களுக்கு வலைத்தளங்கள் மற்றும் மின்னஞ்சல் முகவரிகள் உள்ளன” என்று ஷிஹ் கூறினார்.

பொருளாதாரத்தின் துறைகளில் உள்ள முக்கிய நிறுவனங்கள் வாடிக்கையாளர் எல்.எல்.எம் -களை உருவாக்க மில்லியன் கணக்கான டாலர்களை முதலீடு செய்கின்றன, “சிறந்த ட்யூனிங் மாதிரிகள் போன்ற ஆடம்பரமான விஷயங்களைச் செய்வது”, ஷிஹ் கூறியது போல், “நீங்கள் ஒரு சிறு வணிகமாக இருந்தால் – நீங்கள் ஒரு காபி கடை வைத்திருக்கிறீர்கள், நீங்கள் ஒரு நகைக் கடை ஆன்லைனில் வைத்திருக்கிறீர்கள், நீங்கள் இன்ஸ்டாகிராம் மூலம் விநியோகிக்கிறீர்கள் – ஒரு பெரிய AI குழுவை வாடகைக்கு எடுக்க நீங்கள் இல்லை, இப்போது எங்கள் கனவு இல்லை.

நுகர்வோர் மற்றும் வணிகங்களுக்கு, காக்ஸ் மற்றும் ஷிஹ் விவாதித்த முன்னேற்றங்களின் தாக்கங்கள் அன்றாட வாழ்க்கையில் குறிப்பிடத்தக்கதாக இருக்கும்.

நுகர்வோரைப் பொறுத்தவரை, ஷிஹ் கூறுகிறார், “அவர்களின் AI உதவியாளர் (வில்) தயாரிப்புகளை ஆராய்ச்சி செய்வது முதல் பயணங்களைத் திட்டமிடுவது, தங்கள் நண்பர்களுடன் சமூக பயணங்களைத் திட்டமிடுவது வரை அனைத்து வகையான காரியங்களையும் செய்வார்.”

போட்டித் திட்டமிடல் போன்ற பணிகளுக்காக போட்டியாளரான ஓபனாய் சமீபத்தில் தனது ஆபரேட்டர் AI ஐ அறிமுகப்படுத்தியது.

வணிகப் பக்கத்தில், ஷிஹ் ஏற்கனவே மெட்டா சேவைகள் மற்றும் தளங்களைப் பயன்படுத்தும் உலகெங்கிலும் உள்ள 200 மில்லியன் சிறு வணிகங்களை சுட்டிக்காட்டினார். “அவர்கள் வாட்ஸ்அப்பைப் பயன்படுத்துகிறார்கள், அவர்கள் பேஸ்புக்கைப் பயன்படுத்துகிறார்கள், வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு அவர்கள் இன்ஸ்டாகிராமைப் பயன்படுத்துகிறார்கள், ஆனால் அந்த உறவுகள் ஒவ்வொன்றையும் ஈடுபடுத்தி ஆழப்படுத்துகிறார்கள். மிக விரைவில், அந்த வணிகங்கள் ஒவ்வொன்றும் இந்த AI களைக் கொண்டிருக்கப் போகின்றன, அவை அவற்றைக் குறிக்கலாம் மற்றும் பணிநீக்கம் செய்யக்கூடிய பணிகளை தானியக்கமாக்க உதவுகின்றன, அதிக வாடிக்கையாளர்களைக் கண்டுபிடிக்க உதவுகின்றன, மேலும் ஒவ்வொரு வாடிக்கையாளர்களுக்கும் ஒரு கன்சியர்க் சேவையை வழங்க உதவுகின்றன, 24/7.

AI எவ்வளவு அதிகமாகச் செய்யும்போது, ​​குறைந்த நபர்கள் செய்ய வேண்டியது, குறைந்தபட்சம் பாத்திரங்களின் பாரம்பரிய வரையறைகளில். ஒவ்வொரு நபரும் வரவிருக்கும் மாற்றங்களுக்கு இப்போது தயார் செய்ய வேண்டும் என்று ஷிஹ் கூறுகிறார். “இணையம் மற்றும் மொபைல் மற்றும் சமூக ஊடகங்களால் முழுமையாக மாற்றப்படாத ஒரு வேலையும் இல்லை. AI உடன் நாங்கள் இப்போது அதே கட்டத்தில் இருக்கிறோம் என்று நினைக்கிறேன், அங்கு AI இந்த வேலையை கணிசமாக மாற்றும் சில தொழில்கள் உள்ளன என்பது தெளிவாகிறது. ஆனால் எனது கணிப்பு என்னவென்றால், காலப்போக்கில், ஒவ்வொரு தொழில்துறையிலும் ஒவ்வொரு வேலை செயல்பாட்டையும் AI மாற்றும் என்பதே எனது கணிப்பு,” என்று அவர் பூர்ஸ்டினிடம் கூறினார்.

ஒவ்வொரு தனிநபருக்கும் ஒவ்வொரு நிறுவனத்திற்கும் அவரது ஆலோசனை “கற்றுக்கொள்வது, பரிசோதனை செய்வது, புரிந்துகொள்வது மற்றும் அந்த (AI மாற்றம்) அவர்களின் குறிப்பிட்ட வேலைக்கு எப்படி இருக்கும் என்பதை வரையறுப்பது.”

“1990 ஆம் ஆண்டைப் போலவே நாங்கள் மின்னஞ்சலைக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டியிருந்தது, நாங்கள் தேடலைக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டியிருந்தது. இன்று, எல்லோரும், அவர்கள் எங்கு வாழ்கிறார்கள், அவர்களுக்கு என்ன வேலை வேண்டும் அல்லது விரும்புகிறார்கள் என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், AI ஐக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன்,” என்று அவர் கூறினார்.

நல்ல செய்தி? ஷிஹ் கருத்துப்படி, AI கற்றுக்கொள்வதை எளிதாக்குகிறது. “நீங்கள் அதைப் பேசலாம். நீங்கள் உண்மையில் பேசலாம்.”

அவள் அதை தானே செய்து கொண்டிருக்கிறாள். “நான் அடிக்கடி செய்யும் ஒன்று, நீண்ட ஆய்வுக் கட்டுரைகள், AI ஆய்வுக் கட்டுரைகள் அல்லது முன்னேற்றங்கள் இருந்தால், நீங்கள் AI ஐக் கேட்கலாம். நீங்கள் மெட்டா AI ஐப் பயன்படுத்தலாம், அது உங்களுக்காக அதை உடைக்கும். நீங்கள் இதைக் கேட்கலாம், ‘இதை ஒன்பதாம் வகுப்பு மட்டத்தில் விளக்குங்கள், ஐந்தாம் வகுப்பு மட்டத்தில் இதை விளக்குங்கள், மேலும் இது மிகவும் சிக்கலானது.

ஷிஹுடனான முழு நேர்காணல் கிடைக்கிறது சிஎன்பிசி சேஞ்ச்மேக்கர்கள் மற்றும் சி.என்.பி.சி. YouTube சேனல்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button