
நியூயார்க்
சி.என்.என்
–
தி கட்டண மனிதன் தொடர்ச்சியானது அசலை விட குழப்பமானதாகவும் குழப்பமானதாகவும் நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது.
ஒவ்வொரு வாரமும், புதிய கட்டணங்கள் நண்பர்கள் மற்றும் எதிரிகளுக்கு எதிராக, எப்போதும் வளர்ந்து வரும் தயாரிப்புகளின் பட்டியலில் அச்சுறுத்தப்படுகின்றன. நிர்வாக அதிகாரிகள் சமரசங்களை சுட்டிக்காட்டுகிறார்கள், முதலாளியால் முரண்பட வேண்டும்.
சில கட்டணங்கள் உதைக்கின்றன. மற்றவர்கள் “மிகச் சிறந்த” தொலைபேசி அழைப்புகளுக்குப் பிறகு மங்கிவிடுவார்கள். தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகளின் புகார்களுக்குப் பிறகு சிலர் பாய்ச்சுகிறார்கள்.
எதிர்காலத்தைப் பற்றி முடிவுகளை எடுக்க முயற்சிக்கும் வணிகங்களுக்கு மிகவும் குழப்பமான பின்னணியை கற்பனை செய்வது கடினம். அவர்கள் வேலைக்கு அமர்த்த வேண்டுமா அல்லது தீயணைப்பு தொழிலாளர்களா? அவர்கள் விரிவாக்க வேண்டுமா அல்லது பின்வாங்க வேண்டுமா? அவர்கள் விலைகளை உயர்த்த வேண்டுமா அல்லது அவர்கள் சீராக இருக்க முடியுமா?
கலிபோர்னியாவின் சாண்டா ரோசாவில் ஒரு தீவனம் மற்றும் செல்லப்பிராணி விநியோகக் கடை வைத்திருக்கும் ட்ரெவர் ஃப்ராம்ப்டன், “இது வெறுப்பாகவும் மன அழுத்தமாகவும் இருக்கிறது” என்று கட்டண அச்சுறுத்தல்களின் முன்னும் பின்னுமாக இயல்பு பற்றி கூறினார்.
பல வாடிக்கையாளர்கள் ஏற்கனவே நிதி அழுத்தத்தை உணரும் நேரத்தில் இந்த இறக்குமதி வரிகள் செல்லப்பிராணி உணவு மற்றும் பிற பொருட்களின் விலையை உயர்த்தும்படி கட்டாயப்படுத்தும் என்று அவர் அஞ்சுவதால், வர்த்தக முன்னேற்றங்களை உன்னிப்பாக கண்காணிப்பதாக சி.என்.என்.
“கட்டணங்கள் இயக்கத்தில் உள்ளன, பின்னர் அவை மீண்டும் முடக்கப்பட்டுள்ளன. என்னால் அதைத் தொடர முடியாது, ”என்று அவர் கூறினார். “இது எல்லாவற்றின் நிச்சயமற்ற தன்மை. இது நடக்கப்போகிறதா? அது இருந்தால், அதைச் செய்யுங்கள். தனிப்பட்ட முறையில், இது முட்டாள் என்று நான் நினைக்கிறேன். ”
வர்த்தக கொள்கை நிச்சயமற்ற தன்மை, தலைப்பைக் குறிப்பிடும் செய்தி கட்டுரைகளை எண்ணும் ஒரு குறியீட்டால் அளவிடப்படுகிறது, நவம்பர் மாதம் தேர்தலில் வெற்றி பெற்ற பின்னர், ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்ப் வெற்றி பெற்றார்.
ட்ரம்பின் முதல் பதவிக்காலத்தில் காணப்பட்டதை மட்டுமல்லாமல், 1960 இல் கண்காணிப்பு தொடங்கியதிலிருந்து எந்த நேரத்திலும் அந்த குறியீடு அதிகரித்து வருகிறது.
டிரம்பின் வர்த்தக நிகழ்ச்சி நிரலின் சுத்த அளவைக் கருத்தில் கொண்டு ஸ்பைக் அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது. இது முதல் காலத்தின் வர்த்தக கொள்கைகள் ஸ்டெராய்டுகளில் வைக்கப்பட்டதைப் போன்றது.
கடந்த மாதத்தில் ட்ரம்ப் அமெரிக்க இறக்குமதியில் 1.4 டிரில்லியன் டாலர் கட்டணங்களை ஈட்டியுள்ளார் என்பதைக் கவனியுங்கள். ட்ரம்பின் முழு முதல் பதவிக்காலத்தில் கட்டணங்களால் பாதிக்கப்பட்ட 380 பில்லியன் டாலர் பொருட்களை இது மூன்று மடங்கு அதிகமாகும் என்று வரி அறக்கட்டளை தெரிவித்துள்ளது.
நிச்சயமாக, டிரம்பின் வர்த்தக திட்டங்களின் நிச்சயமற்ற தன்மை ஒரு அம்சமாகத் தோன்றுகிறது, பிழை அல்ல.
டிரம்ப் கட்டணங்களை மற்ற நாடுகளை விட அந்நியச் செலாவணியைப் பெறுவதற்கான இறுதி வழியாக கருதுகிறார். தனது வர்த்தகத் திட்டங்களில் உலகத்தை யூகிப்பதன் மூலம், அவர் அந்த அந்நியச் செலாவணியை அதிகரிக்க முடியும், எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக சக்தியைத் தக்க வைத்துக் கொள்ளலாம்.
இருப்பினும், இந்த குழப்பம் அனைத்தும் பெருகிய முறையில் கொந்தளிப்பான பங்குச் சந்தையைத் தூண்டிவிட்டு பொருளாதார அறிக்கைகளில் காட்டத் தொடங்குகின்றன.
நுகர்வோர் நம்பிக்கை குறைந்துள்ளது, நுகர்வோர் செலவு ஜனவரி மாதத்தில் கிட்டத்தட்ட நான்கு ஆண்டுகளில் மிகக் குறைவு மற்றும் ஒரு முக்கிய கூட்டாட்சி ரிசர்வ் மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் முன்னறிவிப்பு கூர்மையாக எதிர்மறையாக மாறியது.
“பொருளாதாரம் நிச்சயமற்ற தன்மையைக் கவரும் போல் உணர்கிறது. நீண்ட காலமாக நிச்சயமற்ற தன்மை தொங்கிக்கொண்டிருக்கிறது, பொருளாதாரம் மூச்சுத் திணறத் தொடங்கும் ”என்று மூடிஸ் அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனத்தின் தலைமை பொருளாதார நிபுணர் மார்க் ஜாண்டி, இந்த வார தொடக்கத்தில் சி.என்.என் இன் கேட் போல்டுவானிடம், வர்த்தக நிச்சயமற்ற தன்மையை மட்டுமல்ல, வரி, குடியேற்ற மற்றும் கூட்டாட்சி பட்ஜெட் வெட்டுக்களையும் குறிப்பிடுகிறார்.
தனியார் துறை பணியமர்த்தல் கூர்மையாக குறைந்தது பிப்ரவரியில், ஏடிபியின் கூற்றுப்படி, “கொள்கை நிச்சயமற்ற தன்மை” மீது நிறுவனம் ஒரு பகுதியாக குற்றம் சாட்டியது.
19 க்கும் குறைவான ஊழியர்களைக் கொண்ட சிறு வணிகங்கள் வேலைகளை குறைக்கின்றன; வர்த்தகம்/போக்குவரத்து/பயன்பாடுகள் (-33,000), கல்வி/சுகாதார சேவைகள் (-28,000 வேலைகள்), தகவல் (-14,000 வேலைகள்) மற்றும் இயற்கை வளங்கள்/சுரங்க (-2,000 வேலைகள்) ஆகியவற்றில் நிறுவனங்களும் அவ்வாறு செய்தன.
“எங்கள் தரவு, பிற சமீபத்திய குறிகாட்டிகளுடன் இணைந்து, பொருளாதார சூழலை மதிப்பிடுவதால் முதலாளிகளிடையே பணியமர்த்தும் தயக்கத்தை அறிவுறுத்துகிறது” என்று ஏடிபியின் தலைமை பொருளாதார நிபுணர் நெலா ரிச்சர்ட்சன் அறிக்கையில் தெரிவித்தார்.
வர்த்தகக் கொள்கை குறித்து வணிகங்கள் சமீபத்தில் வளர்ந்து வரும் கவலையை வெளிப்படுத்தியுள்ளன “பீஜ் புத்தகம்,” பெடரல் ரிசர்வ் புதன்கிழமை வெளியிட்ட பொருளாதார நிலைமைகளின் சுருக்கம். “பெரும்பாலான” மத்திய வங்கி மாவட்டங்களில் உள்ள நிர்வாகிகள், சாத்தியமான கட்டணங்கள் விலைகளை உயர்த்தும் என்று அவர்கள் எதிர்பார்க்கிறார்கள், நிறுவனங்கள் விலைகளை “முன்கூட்டியே” உயர்த்தும் “தனிமைப்படுத்தப்பட்ட அறிக்கைகள்”.
பெய்ஜ் புத்தகத்தின்படி, “முன்னும் பின்னுமாக கட்டணப் பேச்சு மன அழுத்தமாக இருப்பதாகவும், உயர்ந்த நிச்சயமற்ற தன்மை மிகவும் சீர்குலைக்கும் என்றும் உற்பத்தியாளர்கள் தெரிவித்துள்ளனர்.
புதன்கிழமை விநியோக நிர்வாகத்திற்கான நிறுவனம் செலுத்தப்பட்ட விலையில் குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பு இருப்பதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது பிப்ரவரியில் சேவைத் துறை வணிகங்களால் கட்டணங்கள் மீதான “கவலை” மத்தியில்.
“கட்டணங்கள் மற்றும் பிற சாத்தியமான அரசாங்க நடவடிக்கைகளின் ஆபத்து காரணமாக எதிர்கால வணிக நடவடிக்கைகள் குறித்து பெரும் நிச்சயமற்ற தன்மை உள்ளது” என்று விவசாயம், வனவியல், மீன்பிடித்தல் மற்றும் வேட்டை இடத்தில் ஒரு நிறுவனம் ஐ.எஸ்.எம் கணக்கெடுப்பில் தெரிவித்துள்ளது.
மற்றொரு தங்குமிடம் மற்றும் உணவு சேவை வணிகம், கட்டணங்கள் விலை மற்றும் பிற அளவீடுகளில் “குழப்பத்தை உருவாக்கியுள்ளன” என்று குறிப்பிட்டது, இது எதிர்கால தேவையை முன்னறிவிப்பதை கடினமாக்குகிறது.
“கட்டணங்கள் எங்கள் வணிகத்திற்கு கடுமையாக தீங்கு விளைவிக்கும் ஒரு சிற்றலை விளைவைக் கொண்டிருக்கப் போகின்றன” என்று ஒரு தகவல் துறை நிறுவனம் கூறினார்.
வாகனத் தொழிலில் மட்டும் ரோலர் கோஸ்டர் சவாரி கவனியுங்கள்.
ஜெனரல் மோட்டார்ஸ், ஃபோர்டு மற்றும் கிறைஸ்லர் உரிமையாளர் ஸ்டெல்லாண்டிஸ் ஆகியோர் திங்கள் மற்றும் செவ்வாய்க்கிழமைகளில் தங்கள் பங்கு விலைகள் வீழ்ச்சியடைவதைக் கண்டனர், ஏனெனில் டிரம்ப் கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவில் 25% கட்டணங்களுடன் முன்னேறினார்.
ஃபோர்டு தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜிம் பார்லி சமீபத்தில் இத்தகைய இறக்குமதி வரிகள் வாகன உற்பத்தியாளர்களுக்கு “நிறைய செலவுகளையும் நிறைய குழப்பங்களையும் ஏற்படுத்தும்” என்று எச்சரித்தனர், ஏனெனில் வட அமெரிக்கா எவ்வளவு நெருக்கமாக ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளது.
இந்த கட்டணங்கள் வட அமெரிக்க வாகனங்களை, 500 3,500 முதல், 000 12,000 வரை உற்பத்தி செய்வதற்கான செலவை அதிகரிக்கக்கூடும் என்று ஆண்டர்சன் பொருளாதார குழு தெரிவித்துள்ளது.
புதன்கிழமை பிற்பகலுக்குள், கட்டணங்கள் ஆட்டோ தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகள் மறைந்துவிட்டதாக அஞ்சினர் – இப்போதைக்கு.
மெக்ஸிகோ மற்றும் கனடா மீதான கட்டணங்களிலிருந்து ஆட்டோக்களுக்கு வெள்ளை மாளிகை ஒரு மாத விலக்கு அளித்ததை அடுத்து ஜி.எம்., ஃபோர்டு மற்றும் ஸ்டெல்லாண்டிஸ் பங்குகள் அதிகரித்தன.
நிச்சயமாக, கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவுடன் பரந்த ஒப்பந்தம் எதுவும் இல்லை என்றால், ஒரு மாதத்தில் கட்டணங்கள் இன்னும் கார்கள் மற்றும் கார் பாகங்களில் அறைந்து கொள்ளப்படலாம். மேலும் அச்சுறுத்தப்பட்ட ஆட்டோ கட்டணங்கள், ஏப்ரல் 2 பரஸ்பர கட்டணங்கள் மற்றும் எஃகு மற்றும் அலுமினிய கட்டணங்கள் ஆகியவற்றால் கார்களைத் தாக்க முடியும்.